Thứ ba 07/05/2024 01:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Hàng ngàn người dân và du khách thưởng thức “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”

14:03 | 01/05/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023, với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”.

Bình Định: Hàng ngàn người dân và du khách thưởng thức “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy phát biểu tại lễ khai mạc.

Đây là sự kiện nhằm chào mừng 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), khơi dậy lòng tự hào dân tộc và truyền thống cách mạng anh hùng của nhân dân ta. Đồng thời, hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch Bình Định với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

Đêm khai mạc lễ hội sôi động, hấp dẫn với chương trình nghệ thuật gồm 2 phần: Sắc màu biển cả và Vũ điệu của sóng, cùng hàng chục tiết mục trình diễn đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến xem thưởng thức.

Bình Định: Hàng ngàn người dân và du khách thưởng thức “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết: Năm 2022, hoạt động du lịch bắt đầu khởi sắc trở lại, kết quả năm 2022 đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng gấp 1,8 lần so với năm 2021 và doanh thu du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng, tăng gấp 6,6 lần so với năm 2021.

Bình Định: Hàng ngàn người dân và du khách thưởng thức “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”
Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023, với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”.

Đây là những minh chứng sinh động cho sự phát triển của du lịch Bình Định, củng cố niềm tin về sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới. Đó còn là nền tảng quan trọng để du lịch tỉnh Bình Định tiếp tục phát triển, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2025, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đưa Bình Định trở thành điểm đến “An toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn”.

Bình Định: Hàng ngàn người dân và du khách thưởng thức “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”
Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến xem, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023, tỉnh Bình Định tổ chức Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023, với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu” đây là một hoạt động kích cầu du lịch nội địa và du lịch Quốc tế trong giai đoạn bình thường mới, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định hiệu quả, bền vững, quảng bá hình ảnh con người Bình Định hiền hòa, mến khách đến với bạn bè Quốc tế.

Bình Định: Hàng ngàn người dân và du khách thưởng thức “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”
Bình Định vùng đất có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch.

Về dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy chia sẻ: Sau thời gian hoạt động du lịch bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian gần đây du lịch đã tăng tốc phục hồi và đạt được một số tín hiệu đáng mừng. Sau 3 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đạt gần 2,7 triệu lượt, bằng 55% só với năm 2022 và trên 30% chỉ tiêu phấn đấu năm 2023. Lượng khách du lịch nội địa 3 tháng đầu năm gần 27 triệu lượt, bằng 35% của cả nước năm 2022 và đạt trên 30% chỉ tiêu năm 2023. Trong bức tranh du lịch phục hồi mạnh mẽ đó, du lịch Bình Định là một điểm sáng.

Bình Định: Hàng ngàn người dân và du khách thưởng thức “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”
Các tiết mục trình diễn làm cho đêm khai mạc càng sôi động, náo nhiệt hơn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, hiện nay, Bình Định thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực du lịch, các thương hiệu du lịch quốc tế hiện diện tại đây giúp cho vị thế của du lịch Bình Định từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quốc tế. Tổng cục Du lịch cam kết sẽ cùng đồng hành với du lịch Bình Định trong chặng đường kế tiếp, đẩy mạnh phát triển theo định hướng của Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Kon Tum vừa thông qua Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045, mở ra triển vọng mới cho ngành Du lịch của vùng Tây Nguyên.

  • Vân Đồn - Top điểm đến có lợi thế du lịch đường bộ

    (Xây dựng) - Trong khi kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch nước ta ngày càng cải thiện, hình thức du lịch bằng đường bộ đến Việt Nam đang trở thành xu hướng thu hút lượng lớn du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm.

  • Bài 3: Cẩm Phả “đụn vàng” chưa khai thác đến

    (Xây dựng) - Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) nổi danh trong nước và thế giới đã hàng trăm năm nay với vựa than Antraxit, theo đó là cảng biển giao thương quốc tế sản phẩm than đá; Cẩm Phả còn ẩn chứa “đụn vàng” ngành kinh tế du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, đặc biệt là nguồn lợi du lịch vịnh Bái Tử Long còn ít người biết.

  • Gia Lai đón gần 90.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    (Xây dựng) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh Gia Lai đã có sự bùng nổ trong lưu lượng du khách, với khoảng 88.290 lượt khách đổ về. Theo báo cáo mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, doanh thu du lịch ước đạt mức 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Hơn 54 nghìn lượt khách đến Phú Yên trong dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) – Trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4 – 01/5), Phú Yên đón 54.750 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước.

  • Đắk Lắk đón số lượng khách nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng mạnh

    (Xây dựng) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Đắk Lắk đã chứng kiến sự tăng đột biến trong lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, với tổng cộng 125.000 lượt khách, đánh dấu một kỷ lục mới. Trong số này, có hơn 1.500 lượt khách quốc tế, một con số đáng chú ý so với tổng số lượng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load