Chủ nhật 03/11/2024 04:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Bình Định: Điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị thị xã An Nhơn đến năm 2035

22:20 | 05/01/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Chương trình phát triển đô thị thị xã An Nhơn đến năm 2035, với mục tiêu phấn đấu năm 2025 thị xã An Nhơn trở thành thành phố An Nhơn trực thuộc tỉnh.

Bình Định: Điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị thị xã An Nhơn đến năm 2035
Thị xã An Nhơn phấn đấu năm 2025 trở thành thành phố An Nhơn trực thuộc tỉnh Bình Định.

Điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị thị xã An Nhơn đến năm 2035 là phù hợp với định hướng Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung xây dựng đô thị An Nhơn đến năm 2035; Các chương trình, kế hoạch đầu tư công trung hạn và khả năng huy động nguồn lực thực tế tại địa phương.

Việc điều chỉnh, bổ sung nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển không gian đô thị theo quy hoạch chung đô thị An Nhơn đến năm 2035. Từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng đô thị phù hợp với giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Làm cơ sở cho việc đầu tư phát triển đô thị, xác định khu vực ưu tiên đầu tư phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch cho từng giai đoạn 5 năm; triển khai các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cho từng giai đoạn, đề xuất cơ chế chính sách, thu hút nguồn vốn và huy động các nguồn lực đầu tư theo mục tiêu xây dựng đô thị trong quy hoạch đã được phê duyệt. Phấn đấu đến năm 2025, thị xã An Nhơn trở thành thành phố An Nhơn trực thuộc tỉnh.

Nội dung điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị thị xã An Nhơn đến năm 2035 là điều chỉnh, bổ sung các khu vực nội và ngoại thị: Đến năm 2025, đô thị An Nhơn có 11 đơn vị hành chính đạt tiêu chuẩn phường (bao gồm 5 phường hiện hữu và nâng cấp 6 xã lên phường là Nhơn An, Nhơn Hậu, Nhơn Phúc, Nhơn Lộc, Nhơn Thọ, Nhơn Phong) và 4 xã còn lại. Đến năm 2035, đô thị An Nhơn phát triển ổn định cơ cấu hành chính nội, ngoại thị, không phát sinh đơn vị hành chính mới.

Điều chỉnh, bổ sung các khu vực phát triển đô thị theo định hướng Quy hoạch chung đô thị An Nhơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035: Cập nhật tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam, đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn; bổ sung hướng tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku; Hành lang thoát lũ sông Kôn; Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Phù Cát; bổ sung hướng tuyến đường nối từ đường ĐT.638 nối về Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định; bổ sung các Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn thị xã.

Rà soát, đánh giá thị xã An Nhơn theo tiêu chí đô thị loại III và khu vực dự kiến thành lập phường thuộc thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị loại III theo Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị; Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Bình Định: Điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị thị xã An Nhơn đến năm 2035
Đến năm 2025, đô thị An Nhơn có 11 đơn vị hành chính đạt tiêu chuẩn phường.

Các chỉ tiêu chính về phát triển đô thị theo các giai đoạn: Mật độ dân số toàn đô thị đến năm 2025 đạt 840 người/km2, đến năm 2035 đạt 960 người/km2; mật độ dân số tính trên diện tích đất xây dựng đô thị khu vực nội thành đến năm 2025 đạt 8.100 người/km2, đến năm 2035 đạt 8.150 người/km2. Tỉ lệ đất xây dựng đô thị trên diện tích đất tự nhiên toàn đô thị đến năm 2025 đạt 13%, đến năm 2035 đạt trên 17%.

Diện tích nhà ở bình quân đầu người khu vực nội thành, nội thị đến năm 2025 tối thiểu 33m2, đến năm 2035 đạt tối thiểu 34m2. Diện tích cây xanh toàn đô thị bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 14m2, đến năm 2035 đạt 16m2. Tỷ lệ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị khu vực nội thành, nội thị đến năm 2025 đạt 16%, đến năm 2035 đạt 17,5%. Tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực nội thành, nội thị đến năm 2025 đạt 7%, đến năm 2035 đạt 15%.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Long An đẩy nhanh phát triển đô thị theo hướng bền vững

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ hiện nay, chương trình phát triển đô thị không chỉ đơn thuần là một chiến lược phát triển kinh tế mà còn là một động lực mạnh mẽ giúp các địa phương định hình tương lai. Chương trình phát triển đô thị tạo động lực, định hướng để các địa phương triển khai đầu tư xây dựng, hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn, nâng loại các đô thị hiện hữu và hình thành, phát triển các đô thị mới, hướng đến sự bền vững.

  • Sở Xây dựng Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm Ngày Đô thị Việt Nam

    (Xây dựng) – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Phùng Phú Phong cho biết, việc tổ chức kỷ niệm Ngày Đô thị Việt Nam mang ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị, các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc phát triển các đô thị theo mục tiêu bền vững. Đây không chỉ là dịp để nhìn lại các thành tựu đã đạt được mà còn là cơ hội để đặt ra những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

  • Bài 1: Thiên Thời, địa lợi, nhân hòa - hướng tới đô thị loại I

    (Xây dựng) - Trên hành trình hướng tới mục tiêu đưa Bắc Ninh trở thành đô thị loại I và thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, tỉnh đang tập trung thu hút, lựa chọn nhà đầu tư cho loạt dự án khu đô thị lớn, đa tiện ích.

  • UBND thành phố Hà Nội xem xét đề án giao thông thông minh trên địa bàn

    Sáng 1-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố thường kỳ tháng 11-2024 để xem xét một số nội dung trình kỳ họp HĐND thành phố và theo Chương trình công tác năm 2024 của UBND thành phố.

  • Đồng Nai hạ quyết tâm kiến tạo, bứt phá đô thị

    Tốc độ đô thị hóa của tỉnh Đồng Nai thời gian qua diễn ra khá chậm, dẫn đến tỷ lệ đô thị thấp nhất trong “tứ giác kinh tế” vùng Đông Nam Bộ, đó là chưa kể chất lượng các đô thị cũng còn nhiều hạn chế. Để thúc đẩy đô thị phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế, gia tăng giá trị, nhất là khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khai thác, lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đang quyết liệt đôn đốc, điều hành nhiều giải pháp nhằm tạo đột phá lĩnh vực này theo đồ án quy hoạch tỉnh giai đoạn mới, trong bối cảnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia chuẩn bị đi vào hoạt động.

  • Xác định giải pháp để 5 huyện ở Thủ đô “tăng tốc” lên quận

    Thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐND (ngày 23-9-2021) của HĐND thành phố Hà Nội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, các ngành, địa phương đang nỗ lực tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, nhất là mục tiêu 5 huyện phấn đấu lên quận.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load