Thứ hai 29/04/2024 13:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Đánh thức tiềm năng du lịch An Lão

10:14 | 11/06/2023

(Xây dựng) - An Lão là huyện miền núi của tỉnh Bình Định được thiên nhiên ưu ái với nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Lễ hội du lịch hè của huyện An Lão nhằm giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp, ý nghĩa giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống đặc trưng, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc huyện An Lão.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng du lịch An Lão
Hồ thủy lợi Đồng Mít.

Trung tâm huyện An Lão cách Quốc lộ 1 32km và cách thành phố Quy Nhơn 115km. Huyện An Lão có 3 dân tộc chính là Kinh, Hre và Bana, mỗi dân tộc là một kho tàng văn hóa phong phú và đa dạng về nghi thức lễ cưới, cúng làng, cúng con nước, hát Ta lêu, Ka choi, hát ru, nhạc cụ cồng chiêng, sáo; các Lễ hội mừng lúa mới, Lễ hội cồng chiêng.

An Lão có nhiều cảnh đẹp, non xanh nước biếc như hồ thủy điện Sông Vố (thị trấn An Lão), thác Đá Ghe, thác Long Vo (xã An Hưng), hồ Hưng Long (xã An Hòa), thác 4 Tầng (xã An Quang), thác R’rê, thác Rông (xã An Vinh). Gần đây, khi nói đến An Lão, có thêm một địa danh mới để mọi người cùng tham quan, đó là hồ Đồng Mít.

Đây là dự án thủy lợi trọng điểm của tỉnh Bình Định được đầu tư xây dựng và hoàn thành cuối năm 2021, diện tích lòng hồ rộng 503,36ha với cung đường bê tông chạy quanh hồ khá đẹp. Hiện hồ Đồng Mít được tích đầy nước tạo phong cảnh đẹp, góp thêm điểm đến du lịch hấp dẫn cho huyện An Lão.

An Lão có một nơi được gọi là “Cổng trời” trên vùng cao An Toàn, với độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, trong đó, Khu bảo tồn thiên nhiên An Toàn với hệ sinh thái đa dạng, có nhiều loài động thực vật quý hiếm là nơi trải nghiệm thú vị dành cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên với khí hậu mát mẻ.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng du lịch An Lão
Cổng trời vùng cao An Toàn, huyện An Lão.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện An Lão Đỗ Tùng Lâm chia sẻ: Để đánh thức tiềm năng du lịch tại An Lão, UBND huyện rất quan tâm đến việc phát triển du lịch và coi đây là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai. Huyện đã quy hoạch 12 điểm du lịch trên địa bàn huyện, quan tâm đến việc mở rộng, xây dựng các tuyến đường giao thông; thu hút các nhà đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, điểm vui chơi để thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường quảng bá, giới thiệu những điểm đặc trưng của du lịch An Lão, lãnh đạo huyện đi khảo sát, đánh giá tiềm năng du lịch tại thác 4 tầng xã An Quang và một số điểm du lịch tiềm năng trên địa bàn huyện.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng du lịch An Lão
Vẻ đẹp vùng cao An Lão.

Cùng đó, UBND huyện An Lão đưa ra danh mục 8 dự án kêu gọi đầu tư lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện, với tổng diện tích khoảng 1.000ha. Trong đó, 3 dự án có diện tích lớn nhất gồm: Dự án bảo tồn và phát triển vùng sim An Toàn với 306 ha, tại tiểu khu 1, xã An Toàn, xây dựng khu du lịch sinh thái phục vụ tham quan, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí gắn với sản xuất rượu sim.

Dự án đầu tư nông trại kết hợp du lịch trải nghiệm hồ Đồng Mít với 300ha, tại xã An Dũng, xây dựng khu du lịch sinh thái phục vụ tham quan, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí. Dự án đầu tư khu du lịch trải nghiệm hồ Hưng Long với 300ha tại xã An Hòa, xây dựng khu nông trại kết hợp du lịch trải nghiệm phục vụ tham quan, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí.

Huyện An Lão được đánh giá có nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là tại xã An Toàn, với khí hậu mát mẻ và sở hữu khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng du lịch An Lão
An Lão có nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái.

UBND huyện An Lão ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội du lịch hè năm 2023 từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 năm 2023 tại xã An Vinh, An Quang, An Dũng, An Nghĩa, An Toàn và thị trấn An Lão nhằm tuyên truyền giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị của Lễ hội gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa tuyền thống đặc trưng, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện An Lão. Giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng đến đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh, khách quốc tế; quảng bá hình ảnh hoa sim – biểu tượng vẻ đẹp của vùng đất và con người An Lão, phục vụ cho phát triển du lịch.

Lễ hội du lịch hè năm 2023 là một trong những hoạt động lớn của huyện An Lão thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị của huyện trong năm 2023, hướng đến kỷ niệm 60 năm Chiến thắng An Lão (7/12/1964-7/12/2024). Lễ hội là hoạt động văn hóa nhằm tiếp tục “xây dựng và phát triển văn hóa, con người An Lão đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước”. Thông qua Lễ hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, qua đó bảo tồn, tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện.

Lễ hội du lịch hè năm 2023 là dịp quảng bá nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Hre, Bana An Lão đến đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy du lịch phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025.

Lễ hội du lịch hè năm 2023 để giới thiệu quảng bá về vùng đất và con người An Lão, các tiềm năng thế mạnh của huyện nhằm thu hút đầu tư vào huyện, trong đó đẩy mạnh thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch tại các điểm đến tiềm năng để đáp ứng nhu cầu tham quan, phục vụ du khách trong thời gian đến.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load