Thứ hai 29/04/2024 20:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Ban Quản lý và chủ mỏ khai thác phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm

10:04 | 22/01/2024

(Xây dựng) - Nếu để xảy ra tình trạng khai thác, sử dụng khoáng sản trái phép tại các mỏ khoáng sản phục vụ cao tốc Bắc - Nam thì các Ban Quản lý và chủ mỏ khai thác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bình Định: Ban Quản lý và chủ mỏ khai thác phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm
Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định.

Đây là nội dung văn bản vừa được lãnh đạo UBND tỉnh ký ban hành về việc tăng cường kiểm soát việc sử dụng các mỏ vật liệu phục vụ thi công Dự án cao tốc Bắc – Nam.

Theo đó, nhằm tăng cường công tác kiểm soát việc sử dụng các mỏ vật liệu đã cấp cho các nhà thầu để phục vụ thi công các Dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 đoạn qua tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 và Ban Quản lý dự án 85 phải kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng các mỏ vật liệu đảm bảo đúng mục đích; chịu trách nhiệm trong việc theo dõi, giám sát hoạt động khai thác mỏ và vận chuyển vật liệu của các đơn vị thi công theo đúng phạm vi, tọa độ, diện tích, khối lượng.

Yêu cầu các nhà thầu thi công phải nghiêm túc tuân thủ các quy trình, quy định, nhất là việc khai thác mỏ vật liệu xây dựng phải đúng giấy phép, sử dụng đúng mục đích để phục vụ thi công công trình cao tốc đã được cấp có thẩm quyền xác nhận.

Đặc biệt, UBND tỉnh cũng yêu cầu các nhà thầu tuyệt đối không được bán ra ngoài hoặc sử dụng cho công trình khác; đồng thời nghiệm thu khối lượng đã khai thác hàng tháng gửi Sở Tài nguyên và Môi trường kèm theo hồ sơ để theo dõi.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác mỏ vật liệu, tưới nước đường công vụ, che chắn vật liệu trong quá trình vận chuyển để tránh rơi vãi, gây bụi, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực, đảm bảo công tác an toàn giao thông…

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành như: Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường… chịu trách nhiệm quản lý, phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện việc quản lý Nhà nước về hoạt động khoáng sản theo quy định.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load