Thứ bảy 20/04/2024 13:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Một bệnh nhân tử vong khi đang điều trị nghi nhiễm Covid-19, có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính

14:22 | 24/02/2021

(Xây dựng) – Bệnh nhân L. Q. M. (37 tuổi) có biểu hiện ho, sốt sau nhiều ngày trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn thì tử vong. Kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2.

bim son thanh hoa mot benh nhan tu vong khi dang dieu tri nghi nhiem covid 19 co ket qua xet nghiem 2 lan am tinh
Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, Thanh Hóa nơi bệnh nhân L. Q. M (37 tuổi) tử vong.

Cụ thể, qua khám sàng lọc và chụp X-quang phổi, cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi. Khai thác yếu tố dịch tễ, bệnh nhân này đã trở về nhà từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 5/2. Sau 8 ngày sốt cao và điều trị tại nhà không khỏi, 18h chiều 21/2 bệnh nhân M. đến khám và nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn.

Ngay sau khi tiếp nhận, thấy bệnh nhân có nguy cơ mắc Covid-19, Bệnh viện đã cách ly bệnh nhân tại Khoa Truyền nhiễm, đồng thời báo Trung tâm Y tế Bỉm Sơn thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vào 17h30 ngày 22/2, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm của CDC Thanh Hóa âm tính lần 1 với Covid-19.

Đến 13h30 ngày 23/2, bệnh nhân L.Q. M. tử vong. Sau khi bệnh nhân tử vong, UBND Thị xã Bỉm Sơn, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cùng các bộ phận liên quan đã tổ chức họp khẩn, phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân đã đi qua trong bệnh viện. Đồng thời khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân L.Q.M., trong những ngày qua (bước đầu truy vết được 49 trường hợp tiếp xúc gần).

UBND thị xã Bỉm Sơn đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Tài nguyên môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn). Khu cách ly này có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung. UBND huyện Hà Trung, UBND xã Hoạt Giang cũng đã thành lập ngay 2 chốt chặn tại xã Hoạt Giang để kiểm soát người ra vào khu vực.

Ngày 23/2, ông Lương Ngọc Trương - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết: Kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân L.Q.M. là âm tính với SARS-CoV-2.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load