Thứ ba 16/04/2024 14:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bim Land chính thức hoàn tất hợp đồng vay vốn 137,5 triệu USD từ hai tổ chức tài chính quốc tế

12:30 | 06/11/2019

(Xây dựng) - Ngày 01/11 vừa qua, Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land), thành viên Tập đoàn BIM Group vừa ký thành công hợp đồng vay vốn nước ngoài trị giá lên tới 50 triệu USD bao gồm một khoản vay cam kết trị giá 35 triệu USD và một khoản vay mở rộng trị giá 15 triệu USD với ngân hàng Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore (Credit Suisse).

bim land chinh thuc hoan tat hop dong vay von 1375 trieu usd tu hai to chuc tai chinh quoc te

Đây là khoản tín dụng nước ngoài thứ hai BIM Land thu xếp thành công trong năm nay. Trước đó, BIM Land và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cũng đã đạt được thỏa thuận thành công khoản tín dụng trị giá 87,5 triệu USD, nâng tổng trị giá vốn nhận được từ các tổ chức Quốc tế cho BIM Land lên tới 137,5 triệu USD.

Hai khoản vốn với tổng trị giá lên tới 137,5 triệu USD từ IFC và Credit Suisse dự kiến sẽ tài trợ cho các dự án bất động sản trọng điểm của BIM Land tại Quảng Ninh và đảo Phú Quốc (Việt Nam), riêng gói tín dụng của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC sẽ tài trợ cho cả dự án của BIM Land tại Viêng Chăn (Lào).

bim land chinh thuc hoan tat hop dong vay von 1375 trieu usd tu hai to chuc tai chinh quoc te

Đây là nguồn vốn quan trọng trong thời điểm BIM Land đang đẩy mạnh phát triển những khu phức hợp du lịch, những dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm biệt thự biển, shop house, khách sạn và khu giải trí cao cấp… Phần lớn các dự án của BIM Land đều tập trung tại những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam và Lào, được dự báo sẽ góp phần tăng trưởng khách du lịch trong và ngoài nước cũng như tạo thêm việc làm và thúc đẩy kinh tế địa phương.

bim land chinh thuc hoan tat hop dong vay von 1375 trieu usd tu hai to chuc tai chinh quoc te

Ông Đoàn Quốc Huy - Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land) chia sẻ: “Việc nhận khoản vốn từ các tổ chức quốc tế như IFC và Credit Suisse đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức này vào năng lực của chúng tôi có thể phát triển những dự án bất động sản có chất lượng cao trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn về môi trường và xã hội nghiêm ngặt. Chúng tôi cũng đánh giá cao hiểu biết về lĩnh vực bất động sản và chuyên môn dịch vụ tài chính của các bên cho vay”.

bim land chinh thuc hoan tat hop dong vay von 1375 trieu usd tu hai to chuc tai chinh quoc te

“Chúng tôi rất vui mừng đã ký thành công hợp đồng vay vốn với Credit Suisse sau khi ký thành công hợp đồng với IFC. Các khoản tín dụng này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác cho BIM Land mà còn giúp Công ty nâng cao uy tín trên thị trường tài chính trong nước, cũng như trên thị trường quốc tế trong dài hạn”, Bà Bùi Thu Hà - Giám đốc Tài chính của BIM Land cho biết.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load