Thứ năm 02/05/2024 06:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Biến ngôi nhà thành sân chơi sáng tạo cho con

22:44 | 14/07/2023

(Xây dựng) - Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để trẻ em vui chơi, sáng tạo và phát triển các kỹ năng mềm. Đồng hành cùng con trong mọi khoảnh khắc, nhiều phụ huynh đã “thiết kế” lại ngôi nhà để thêm sống động và thú vị.

Biến ngôi nhà thành sân chơi sáng tạo cho con
Thêm mảng xanh trong ngôi nhà giúp không chỉ giúp ngôi nhà trở nên tươi mới mà còn dạy trẻ cách chăm sóc cây xanh.

Biến đổi ngôi nhà để con thêm sáng tạo

Chơi tự do là hoạt động vô cùng quan trọng với sự phát triển về thể chất, tính cách và tâm hồn trẻ. Vì thế mà mỗi khi hè đến, các câu lạc bộ bóng chuyền, bơi lội, đạp xe, vẽ, nhảy… trở thành những địa chỉ tuyệt vời dành cho trẻ em. Tuy nhiên, không phải lúc nào cha mẹ cũng có thể sắp xếp thời gian đưa con đi tham gia tất cả các hoạt động. Vì vậy, chủ đề “sáng tạo không gian trong nhà” trở nên sống động đang nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.

Biến ngôi nhà thành sân chơi sáng tạo cho con
Bức tường có thể trở thành trang giấy vẽ nên nhiều ý tưởng cho trẻ.

Góc vui chơi riêng tại nhà không chỉ mang đến niềm vui bất tận mà còn giúp các con kích thích óc sáng tạo, phát triển toàn diện về thể chất và nhận thức. Tại nhiều diễn đàn, các phụ huynh sôi nổi đưa ra muôn vàn sáng kiến để khởi tạo sân chơi ngay tại gia cho con.

“Hè năm nay gia đình tôi đã có những trải nghiệm “xanh” rất tuyệt vời. Bắt đầu kỳ nghỉ, cả nhà cùng nhau đi chợ mua cây cảnh về trồng. Các bạn nhỏ được giao nhiệm vụ chăm sóc cây nên vô cùng háo hức. Đúng là một công đôi việc, vừa trang trí không gian sống thêm trong lành, sinh động, vừa tạo sân chơi cho con trong những ngày nghỉ hè” – chị Hoàng Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài thêm mảng xanh cho không gian, phụ huynh có thể hô biến ngôi nhà trở nên sống động với những bảng màu yêu thích của con. Bởi màu sắc không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn tác động tích cực đến tâm sinh lý, cảm xúc và hành vi của trẻ. Ngoài ra cũng có thể kết hợp trang trí nhiều họa tiết, hình vẽ khác nhau theo sở thích của bé như hình siêu nhân, công chúa hoặc bản đồ kho báu để trẻ được tự do tưởng tượng và sáng tạo.

Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, tường nhà cũng có thể trở thành trang giấy để “trình bày” những ý tưởng. Do đó, khi sơn sửa lại không gian mới, phụ huynh cũng cần đặc biệt chú ý lựa chọn sơn an toàn, đặc biệt dễ lau chùi.

Chọn đúng “trợ lý” để con thỏa sức vui chơi

Thấu hiểu tâm lý của các bậc phụ huynh, bà Nguyễn Phi Anh Đào, Giám đốc Marketing, đơn vị Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng cha mẹ trong việc kiến tạo không gian vui chơi sạch, an toàn cho trẻ, từ lâu AkzoNobel đã dày công nghiên cứu cho ra mắt dòng sơn Dulux EasyClean. Đặc biệt nhờ công nghệ độc quyền chống bám bẩn chủ động - Active Stain Repellent và công nghệ ion bạc Ag+ nên dòng sơn này có khả năng kháng virus, ngăn vết bẩn thấm sâu vào tường, tăng cường khả năng lau chùi vượt trội, giữ màu sắc luôn tươi mới”.

Công nghệ Chống bám bẩn chủ động - Active Stain Repellent tạo nên một lớp màng bảo vệ ngăn ngừa các vết bẩn do sinh hoạt thấm sâu vào bề mặt tường. Các vết bẩn này rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, từ dạng lỏng như nước cola, nước cam ép, nước tương, hay đến các vết bẩn cứng đầu như bùn đất, bút dạ quang, màu nước, phấn, tương ớt…

Biến ngôi nhà thành sân chơi sáng tạo cho con
MC Thanh Thảo và con trai trải nghiệm vô tư làm họa sỹ và lau tường thật sạch dễ dàng tại Sân Chơi Mùa Hè – Bức Tường Chơi Vô Tư của Dulux EasyClean.

Đặc biệt khi công nghệ Chống bám bẩn chủ động kết hợp với công nghệ Ion bạc Ag+ đã giúp Dulux EasyClean trang bị thêm tính năng ngăn ngừa một số virus có hại, kháng khuẩn, từ đó tối ưu hóa khả năng bảo vệ ngôi nhà, kiến tạo không gian sống an toàn hơn.

Ngoài ra, với hàng loạt ưu điểm như: mặt sơn nhẵn mịn, màu sắc bền đẹp, chống nấm mốc, không thêm chì và thủy ngân, lượng VOC thấp…, sơn Dulux EasyClean đã đạt chứng chỉ Xanh Singapore. Nhờ các tính năng này, mỗi bức tường được bảo vệ bởi Dulux EasyClean sẽ trở thành một góc vui chơi hữu ích và an toàn, cho phép trẻ tự do thể hiện bản thân.

Phân tích về tầm quan trọng của không gian sống cho trẻ em, nghiên cứu sinh Tiến sỹ Tâm lý nhi Nguyễn Tú Anh cho biết: “Ngôi nhà là nơi thân thuộc, là nơi trẻ dành nhiều thời gian nhất trong ngày, chính vì vậy, cần sáng tạo để nhà trở thành sân chơi thoải mái nhất của trẻ. Sở hữu góc vui chơi riêng tại nhà mang đến niềm vui bất tận cho trẻ, kích thích trí tò mò, óc sáng tạo, góp phần phát triển toàn diện trí não, thể chất và nhận thức của trẻ. Đó cũng là cách trẻ em học hỏi và trưởng thành”.

Biến ngôi nhà thành sân chơi sáng tạo cho con
Góc vui chơi riêng sạch sẽ, an toàn, không lo lắng về virus hay vi khuẩn sẽ giúp trẻ khỏe mạnh và vô tư thể hiện bản thân.

Trên thực tế, không khó để mang lại cho trẻ một mùa hè vui tươi, an toàn, điều cốt lõi là bố mẹ phải đồng hành cùng con. Ngoài ý tưởng biến một góc trong không gian sống là nơi cho trẻ vui chơi và sáng tạo, bố mẹ có thể tìm những sân chơi thú vị để con vô tư tận hưởng mùa hè và sáng tạo thế giới riêng.

Hiện nay, rất nhiều sân chơi mùa hè thú vị và bổ ích dành cho các bé đã được mở ra. Ví dụ tại các TTTM lớn như Aeon Mall Tân Phú, Estella Place, Aeon Mall Bình Tân hay Go! Đà Nẵng, Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) sẽ lần lượt diễn ra hoạt động “Sân chơi mùa hè – Bức tường chơi vô tư” của Dulux EasyClean.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load