Thứ sáu 29/03/2024 07:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí thư Thành ủy Hải phòng phê bình Giám đốc Sở Công Thương trong công tác phòng dịch Covid-19

08:54 | 15/03/2020

(Xây dựng) - Vừa qua, tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã phê bình ông Bùi Quang Hải - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng vì báo cáo lan man và không đúng trọng tâm trong công tác phòng dịch Covid-19 .

bi thu thanh uy hai phong phe binh giam doc so cong thuong trong cong tac phong dich covid 19
Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì hội nghị.

Chiều 13/3, Thường trực Thành ủy Hải Phòng triệu tập hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại hội nghị, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các cơ quan chức năng của Hải Phòng báo cáo về công tác ứng phó phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng tại hội nghị, người đứng đầu Thành ủy Hải Phòng yêu cầu ông Bùi Quang Hải - Giám đốc Sở Công Thương báo cáo về công tác phòng dịch, ông Hải báo cáo về tình hình giá cả, trữ lượng thực phẩm thịt rau, củ quả và các nhà cung cấp lương thực trên địa bàn thành phố Hải Phòng…

Sau khi nghe ông Hải báo cáo, Bí thư thành ủy hỏi: Sở Công Thương đã chuẩn bị được bao nhiêu lương thực cho nhân dân thành phố và đã ký hợp đồng với đơn vị nào cung cấp lương thực chưa?

Ông Hải trả lời: Đã liên hệ với một số đơn vị nhưng chưa ký hợp đồng.

Ông Thành truy tiếp: Vậy khi xảy ra dịch một khu vực bị phong tỏa thì dân ở khu vực đó ăn gì?

Ông Hải trả lời: Người dân sẽ ăn trứng, rau, gạo và thịt hộp.

Kết luận, Bí thư thành ủy Hải Phòng cho rằng giám đốc Sở Công Thương báo cáo lan man và không đúng trọng tâm công tác phòng dịch, bởi vì tình hình giá cả là nhiệm vụ của quản lý thị trường, cái quan trọng lúc này là Sở Công Thương đã chuẩn bị được bao nhiêu thực phẩm, gạo, thịt… cho nhân dân thành phố nếu có một thôn, một xã… bị cô lập, việc chọn và ký hợp đồng cung cấp lương thực, thực phẩm trong lúc này là rất quan trọng nhưng Sở Công Thương chưa làm được. Bí thư Thành ủy cũng phê bình Giám đốc Sở Công Thương còn “lơ mơ” trong cuộc họp và yêu cầu lần sau họp phải chuẩn bị kỹ nội dung.

Cũng tại hội nghị, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, Bí thư, Chủ tịch các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy nếu địa phương nào để dịch bệnh xảy ra.

“Nếu có một ca dương tính nào đó xảy ra tại địa phương do chủ quan, sơ suất thì đồng chí Bí thư phải chịu trách nhiệm. Nếu để lan rộng ra địa phương thì phải xem xét trách nhiệm của đồng chí Bí thư”, ông Thành nói.

Đến thời điểm này, thành phố Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, kết quả này là nhờ những chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc, kỷ luật và đồng bộ của Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng trong công tác phòng dịch.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load