Thứ sáu 29/03/2024 03:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí kíp chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà trong mùa hè nóng nực

12:18 | 12/04/2022

(Xây dựng) - Để chống nóng cho nhà ở vào những ngày mùa hè oi bức, hiện nay hầu hết mọi người thường sử dụng đến quạt và điều hòa để làm mát cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, việc làm này có thể sẽ khiến cho gia chủ phải tốn kém hơn trong việc chi trả tiền điện tiêu thụ hàng tháng. Để giúp cho bạn có thêm các giải pháp chống nóng cho nhà ở vào mùa hè hữu hiệu hơn, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

bi kip chong nong hieu qua cho ngoi nha trong mua he nong nuc
Nhiều phương pháp chống nóng trong nhà vào mùa hè nên được áp dụng như sử dụng rèm tối màu.

Sử dụng rèm tối màu

Cách hiệu quả nhất để giảm nhiệt trong nhà là che bớt ánh nắng mặt trời. Nếu bạn có cửa sổ ở mặt tiền phía nam và phía đông, sẽ tốt hơn nếu bạn che rèm lại.

Rèm cửa màu tối cản ánh sáng bên ngoài và giảm bớt nhiệt vào bên trong phòng. Cách này cũng giúp tiết kiệm thời gian làm mát của điều hoà không khí, giúp sử dụng được lâu và nội thất ít bị nóng hơn.

Đặt nước lạnh trước quạt

Đặt đá hoặc nước lạnh trước quạt bàn là một cách làm mát phòng cổ điển. Phương pháp này đã được áp dụng từ lâu và mang lại hiệu quả cao. Nó hoạt động trên một nguyên tắc khoa học cơ bản là đặt một vật lạnh trước nguồn gió để nhận không khí mát.

Đóng cửa sổ và cửa ra sẽ khiến không khí lạnh "kẹt" trong nhà lâu hơn, tăng hiệu quả chống nóng. Tuy nhiên, bạn không nên ngồi chính diện trước quạt để tránh kích ứng mắt.

Mở cửa sổ vào ban đêm

Vào mùa hè, không khí ban đêm dễ chịu và mát mẻ hơn. Bạn có thể tận dụng điều đó bằng cách mở cửa sổ và cửa ra vào để tăng cường thông gió chéo. Làn gió mát tự nhiên sẽ giúp làm dịu nhiệt độ trong nhà.

Nâng cấp thiết bị điện

Đồ dùng điện tử tỏa nhiệt khi thắp sáng. Điều này làm tăng nhiệt độ trong nhà, gây nóng bức, không thoải mái. Hãy cân nhắc chuyển bóng đèn sợi đốt sang đèn LED để tránh làm nóng nhà.

Bên cạnh đó, đèn LED tiết kiệm năng lượng và có thể giúp bạn giảm thiểu tiền điện mỗi tháng. Tránh sử dụng đèn vào ban ngày nếu ngôi nhà của bạn nhận đủ ánh sáng tự nhiên.

Sử dụng đệm làm mát

Đệm và gối làm mát sử dụng gel hoặc bọt hoạt tính để hút nhiệt ra khỏi đệm, giúp làm thoáng khí, tránh đổ mồ hôi. Nếu chi phí cho nệm quá cao, bạn có thể dùng khăn trải giường bằng vải cotton để thay thế.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load