Chủ nhật 05/05/2024 09:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức

11:29 | 23/02/2023

(Xây dựng) - Cùng với việc tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì không ngừng nâng cao kỹ thuật chuyên môn, ứng dụng kỹ thuật số trong khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện. Nhân dịp 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, phóng viên Báo Xây dựng có cuộc phỏng vấn với ông Đỗ Hoàng Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Xây dựng Việt Trì (Bộ Xây dựng).

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức
Ông Đỗ Hoàng Long

´Những đóng góp và nỗ lực của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong năm qua?

- Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng. Với lịch sử gần 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã khám, chữa bệnh; điều trị, phục hồi chức năng lao động cho nhiều thế hệ cán bộ, người lao động ngành Xây dựng và Nhân dân trên địa bàn TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người bệnh và phù hợp với tình hình mới, những năm qua, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì định hướng phát triển lĩnh vực khám, chữa bệnh ban đầu, khám sức khỏe và điều trị phục hồi chức năng. Đây là lĩnh vực được lãnh đạo Bệnh viện xác định là thế mạnh của Bệnh viện, có khả năng cạnh tranh đối với các cơ sở y tế khác trên địa bàn.

Thực hiện định hướng đó, những năm qua, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, song song với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Được sự quan tâm của Bộ Xây dựng, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã được mua sắm bổ sung nhiều trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác khám, chữa bệnh như: Máy chụp cắt lớp (CT), máy chụp Xquang kỹ thuật số, máy siêu âm màu 4D, hệ thống nội soi dạ dày, đại tràng, hệ thống máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm sinh hóa...

Chất lượng nguồn nhân lực của bệnh viện được cải thiện. Năm 2015, số lượng cán bộ có trình độ thạc sỹ và tương đương có 5 người. Đến năm 2022, số lượng cán bộ sau đại học là 10. Trình độ đại học, năm 2015 có 32 người, năm 2022 có 55 người. Bên cạnh nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho cán bộ y tế, Bệnh viện rất chú trọng bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng giao tiếp, chăm sóc, phục vụ cho cán bộ viên chức và người lao động của Bệnh viện. Bệnh viện mở lớp tập huấn, mời chuyên gia về giảng dạy, tập huấn hàng năm và đưa tiêu chí “giao tiếp, chăm sóc người bệnh, người nhà người bệnh” vào công tác thi đua, khen thưởng. Bệnh viện Xây dựng Việt Trì nhận được nhiều thư khen ngợi của Bệnh nhân.

Từ năm 2020 trở lại đây, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được Sở Y tế Phú Thọ chấm điểm loại khá, theo bộ tiêu chí đánh chất lượng Bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức

´Những năm qua, trong và sau thời điểm dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Bệnh viện Xây dựng Việt Trì cũng như đội ngũ y bác sỹ bệnh viện đã nỗ lực, vượt qua khó khăn như thế nào?

- Nửa cuối năm 2020 và cả năm 2021 là một năm đặc biệt khó khăn, vất vả đối với ngành Y tế nói chung, trong đó có Bệnh viện Xây dựng Việt Trì. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị kỹ cho các tình huống có thể xảy ra, Bệnh viện đã xử lý tình huống kịp thời, đúng quy định, không để Bệnh viện trở thành ổ dịch, không bị phong tỏa và vẫn duy trì công tác khám, chữa bệnh như thường.

Ngay từ thời điểm có dấu hiệu bùng phát dịch bệnh, Bệnh viện đã đưa nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên ưu tiên hàng đầu, tập trung mọi điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh; chủ động thực hiện quyết liệt công tác ứng phó dịch bệnh. Khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo, các tổ giúp việc, tổ chức phổ biến, triển khai các Chỉ thị, Hướng dẫn chuyên môn, các kế hoạch và tiến hành diễn tập tình huống. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác sàng lọc, phân luồng ngay từ cổng vào.

Không những làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì còn tích cực tham gia với Sở Y tế địa phương. Bệnh viện đã thành lập nhiều tổ công tác hỗ trợ cho TP Việt Trì trong công tác khám sàng lọc, trực cấp cứu và tiêm chủng Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 1.000 lượt cán bộ y tế của Bệnh viện tham gia hỗ trợ TP Việt Trì trong chiến dịch tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế, với trách nhiệm và tinh thần xung kích của mình, nhiều cán bộ y tế của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã đăng ký tham gia hỗ trợ điều trị Covid-19 tại các vùng dịch, đã có 6 cán bộ y tế của Bệnh viện đã tham gia cùng với các Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ hỗ trợ điều trị Covid-19 tại Bắc Giang, Bình Dương và TP.HCM.

Với những cố gắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã được Sở y tế Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen. Nhiều cá nhân Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được nhận bằng khen cấp Bộ và Công đoàn Xây dựng Việt Nam vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

´Xin ông cho biết kế hoạch trọng tâm trong năm 2023 của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân?

- Nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì trong năm 2023 là nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Mục tiêu là chất lượng điều trị, uy tín của Bệnh viện được nâng cao, tăng số lượng, số lượt người đến khám, chữa bệnh và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tăng nguồn thu, đảm bảo nguồn thu theo yêu cầu của lộ trình tự chủ.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức
Bệnh viện Xây dựng Việt Trì không ngừng nâng cao kỹ thuật chuyên môn, ứng dụng kỹ thuật số trong khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện.

Một số giải pháp trọng tâm trong năm 2023 có thể kể đến là: Giữ ổn định tư tưởng chính trị nội bộ, đoàn kết, tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn chi tiết, khoa học, giao các Khoa, Phòng chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của mình; Tiếp tục xác định thế mạnh của Bệnh viện là hoạt động khám sức khỏe, khám chữa bệnh ban đầu, điều trị các bệnh mãn tĩnh, phục hồi chức năng và đông y. Bệnh viện tiếp tục chú trọng đầu tư, đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực này; Rà soát lại các quy trình hoạt động chuyên môn, điều chỉnh lại theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi; Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2023, trong đó tiếp tục chú trọng đào tạo, tập huấn về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh.

Các thế hệ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì luôn làm việc hết mình, nỗ lực học hỏi, cống hiến không ngừng trong công tác chữa bệnh - cứu người, luôn đặt bản thân vào vị trí người bệnh, coi nỗi đau của họ như nỗi đau của mình và chăm sóc họ như chính những đồng đội, những người thân trong gia đình; luôn lấy người bệnh làm trung tâm, từ bỏ những ham muốn cá nhân để giúp ích cho đời, mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống và thắp sáng hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.

´Trân trọng cảm ơn ông!

Diệp Anh (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load