Thứ sáu 29/03/2024 16:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

15:20 | 27/02/2023

(Xây dựng) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có bước tiến đáng kể trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng khoa Gây mê hồi sức, Dự án Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin và xây dựng phần mềm quản lý khám bệnh, chữa bệnh... góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Y bác sỹ khoa Nội A tận tình chăm sóc người bệnh.

Trong những năm qua, đời sống xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được chú trọng hơn, ngoài những yêu cầu cơ bản khi đi khám, chữa bệnh, người bệnh còn có nhu cầu cao hơn trong chất lượng dịch vụ. Sự hài lòng là chỉ số quan trọng phản ảnh chất lượng và hiệu quả của dịch vụ y tế, là một trong những tiêu chí ghi nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của từng đơn vị cũng như toàn ngành Y tế.

Nắm bắt thực tiễn, để phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn không thể tách rời và thiếu cơ sở vật chất cùng trang thiết bị y tế đồng bộ. Vì thế, cùng với việc nâng cao trình độ của các bác sỹ, kỹ thuật viên, bệnh viện đã đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, giúp bệnh viện triển khai ứng dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật y học tiên tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Cụ thể, bệnh viện đã hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng khoa Gây mê hồi sức; hoàn thiện đánh giá tác động môi trường toàn bệnh viện quy mô 1.200 giường bệnh, Dự án đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin và xây dựng phần mềm quản lý khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Cải tạo tầng 3 nhà A3 đưa khoa Hồi sức tích cực 2 vào hoạt động hiệu quả. Dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp nhà hợp khối A7 và Nhà hợp khối ngoại A6, cải tạo hệ thống nhà cầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Dự án xây dựng Trung tâm tim mạch - Hồi sức tích cực - Chẩn đoán hình ảnh và Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã được phê duyệt và đang được triển khai theo đúng quy trình.

Bệnh nhân Lê Thị T (SN 1968), huyện Yên Định chia sẻ: “Tôi có triệu chứng đau nhẹ vùng mạn sườn phải, đau xuyên ra sau lưng”. Đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân được các bác sỹ chẩn đoán sỏi niệu quản phải, yêu cầu nhập viện theo dõi và điều trị nội trú. Tháng 10/2022, các bác sỹ đã tán sỏi nội soi và đặt sonde JJ niệu quản phải cho bệnh nhân. Sau một tuần điều trị, chăm sóc tích cực, bệnh nhân T. sức khỏe ổn định, được xuất viện cuối tháng 10/2022.

Xúc động về quá trình điều trị, chăm sóc rất cẩn thận, chu đáo tại đây, bệnh nhân bày tỏ sâu sắc lòng biết ơn đối với người đội ngũ thầy thuốc khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Từ tháng 6/2018, bệnh viện đã được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật lấy, ghép thận từ người cho sống và người cho chết não, kể từ đó đến nay bệnh viện đã thực hiện thành công 16 ca ghép thận từ người cho sống cùng huyết thống, khác huyết thống, từ người cho chết não và đã áp dụng ngay kỹ thuật lấy thận người cho bằng phương pháp nội soi, trở thành bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật ghép thận trên người cho chết não. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng khẳng định sự phát triển y tế chuyên sâu của ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Thành tựu nổi bật về lĩnh vực ngoại khoa là những kỹ thuật cao, phức tạp được thực hiện thường quy ở tất cả các chuyên khoa là một bước tiến quan trọng góp phần khẳng định sự phát triển y tế chuyên sâu của y tế truyến tỉnh như: Phẫu thuật nội soi với can thiệp xâm lấn tối thiểu; phẫu thuật cột sống, kết xương phức tạp, thay khớp nhân tạo...

Về lĩnh vực nội khoa và can thiệp, các kỹ thuật và tiến bộ mới trong điều trị và can thiệp nội khoa đã làm cho khoảng cách giữa nội khoa và ngoại khoa ngày càng xích lại gần hơn, nhiều bệnh lý nếu như trước đây chỉ có thể giải quyết bằng phẫu thuật ngoại khoa thì nay phần lớn có thể chỉ cần điều trị nội khoa và can thiệp như nút mạch, vi sóng điều trị khối u… tiếp nối cho chuỗi kỹ thuật đặt Stent Graft điều trị phình động mạch chủ, kỹ thuật siêu âm trong lòng mạch (IVUS) trong can thiệp động mạch vành nâng cao, tiến tới hoàn thiện hầu hết các kỹ thuật can thiệp tim mạch vào năm 2023.

Về lĩnh vực cận lâm sàng với việc đầu tư, lắp đặt nhiều trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, hàng loạt kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu về hóa sinh, huyết học, sinh học phân tử, vi sinh được triển khai ứng dụng đã góp phần giúp thầy thuốc giải mã được những ẩn trắc về những căn bệnh phức tạp, tìm kiếm phát hiện sớm những bệnh tật khi chưa có triệu chứng lâm sàng.

Cuối năm 2019, phòng xét nghiệm khoa hóa sinh, Trung tâm Huyết học - Truyền máu và Vi sinh đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Năm 2022, bệnh viện đã khánh thành phòng xét nghiệm thông minh, là một trong số rất ít các bệnh viện tại Việt Nam áp dụng trọn vẹn giải pháp xét nghiệm “một chạm”; hoàn thành bệnh án điện tử (EMR)... Đây là bước chuyển biến mạnh mẽ góp phần khẳng định chất lượng, uy tín, vị thế và thương hiệu bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load