Thứ năm 25/04/2024 13:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Becamex IDC chuẩn bị sẵn 4.000ha đất để đón nhà đầu tư

10:26 | 03/06/2020

(Xây dựng) - Tại hội nghị giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cuối tuần qua, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, doanh nghiệp này đã chuẩn bị sẵn sàng 4.000ha đất khu công nghiệp để đón nhà đầu tư.

becamex idc chuan bi san 4000ha dat de don nha dau tu
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo ông Hùng, trước dịch Covid-19 Becamex IDC đã chuẩn bị rất nhiều chương trình lớn để đón dịch chuyển sản xuất hướng tới công nghiệp 4.0. Hiện nay, Becamex, bao gồm cả VSIP là liên doanh với Tập đoàn Sembcorp của Singapore và BW là liên doanh với quỹ Warburg Pincus của Hoa Kỳ, đã phát triển các khu công nghiệp và Logistics trên nhiều tỉnh thành cả nước.

“Hiện tại Becamex, VSIP và BW đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng tốt nhất với gần 4.000ha khu công nghiệp cho các nhà đầu tư mới, cũng như đã hoàn thành 200.000m2 nhà xưởng xây sẵn. Đội ngũ tiếp thị và đại diện của cả 3 doanh nghiệp hiện diện trên khắp thế giới. Chúng tôi phát triển không chỉ khu công nghiệp mà cả hệ sinh thái công nghiệp, với đô thị dịch vụ đi kèm, hạ tầng giao thông kết nối nội bộ và liên tỉnh, gắn với cảng biển, sân bay gần nhất. Ngay cả hạ tầng mềm như nhà ở xã hội cho người lao động, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ, chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân, hạ tầng văn hóa thể thao, y tế, đào tạo nâng cao tay nghề đều được triển khai mạnh mẽ tại các khu công nghiệp.

becamex idc chuan bi san 4000ha dat de don nha dau tu
Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Becamex IDC phát biểu tại hội nghị của Thủ tướng với các tỉnh thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, biến đổi đột ngột môi trường đầu tư kinh doanh, áp dụng giãn cách xã hội trên toàn cầu, chúng tôi đã theo chỉ đạo của Chính phủ và nhu cầu thị trường, đã nhanh chóng chuẩn bị những phương thức mới. Thực tế, chúng tôi vẫn đang tiếp cận nhà đầu tư rất mạnh mẽ bằng nhiều hình thức trên nền tảng internet như tổ chức họp trực tuyến, hội thảo trực tuyến webinar, triển lãm trực tuyến… Đặc biệt, chúng tôi hỗ trợ cho các doanh nghiệp hiện hữu trong khu công nghiệp, giúp họ tìm kiếm nguồn cung ứng mới. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng, củng cố mối quan hệ chặt chẽ, rất tốt đẹp với các nhà đầu tư. Trong tương lai, khi đại dịch kết thúc trên toàn cầu, đây sẽ là tiềm năng rất lớn để nhanh chóng vượt lên”, ông Hùng báo cáo với Thủ tướng.

Nhằm nâng tầm phát triển các khu công nghiệp - đô thị, từ năm 2016 tỉnh Bình Dương và Becamex đã mạnh dạn triển khai đề án Thành phố thông minh, hướng tới công nghiệp 4.0, thúc đẩy khoa học công nghệ, tạo sân chơi đổi mới sáng tạo, năng động, mang lại những giá trị gia tăng mới.

Thời gian qua, Bình Dương và các khu vực trong tỉnh đã liên tiếp được gia nhập vào các hiệp hội uy tín toàn cầu, như diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF, Hiệp hội các đô thị khoa học công nghệ thế giới WTA, Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới WTCA.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load