Thứ bảy 27/07/2024 19:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bế mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX

22:05 | 11/07/2024

(Xây dựng) - Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX đã kết thúc thành công sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc. Kỳ họp đã thông qua 11 nghị quyết quan trọng, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX
Bà Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết, những đóng góp của các đại biểu tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bắc Ninh là cơ sở quan trọng để HĐND, UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu…

Những điểm nhấn tại Kỳ họp

Kỳ họp thứ 18 đã thực hiện, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Quốc Chung và Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Nguyễn Hương Giang theo nguyện vọng cá nhân và sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại kỳ họp, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có bài phát biểu quan trọng tại kỳ họp, chỉ đạo và định hướng những nội dung trọng tâm để HĐND tỉnh triển khai trong thời gian tới.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX
Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh: UBND tỉnh cũng sẽ nỗ lực hết mình, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Tại Kỳ họp ngày 11/7, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã có bài phát biểu đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Theo báo cáo tại Kỳ họp, Bắc Ninh đạt được nhiều kết quả tích cực, vượt qua giai đoạn khó khăn với mức tăng trưởng 2,32%. Sản xuất công nghiệp phục hồi, tăng trưởng 5,5%. Thương mại - dịch vụ tăng trưởng cao, đạt 8,4%. Hoạt động thu hút đầu tư đạt 2,62 tỷ USD, đứng đầu cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: tăng trưởng còn nhiều thách thức, doanh nghiệp gặp khó khăn, giải ngân vốn đầu tư công chậm, tiến độ dự án chậm, ô nhiễm môi trường, vi phạm trong thi cử, một số chỉ số điều hành giảm...

Để đạt được kết quả tốt nhất trong năm 2024 và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, sự đồng hành, giám sát của HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh… bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng sẽ nỗ lực hết mình, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, để khắc phục những tồn tại, vượt qua khó khăn, thách thức đòi hỏi từng ngành, từng địa phương, từng lĩnh vực phải nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn, quyết liệt hơn, kịp thời hơn trong chỉ đạo, điều hành và phải hết sức nỗ lực phấn đấu để thực hiện các mục tiêu đặt ra.

Các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế

Kỳ họp thứ 18 đã đưa ra giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm 2024 gồm: Thực hiện phân cấp, phân quyền mạnh mẽ, gắn với trách nhiệm người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; tập trung xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm. Đẩy mạnh đấu giá quyền sử dụng đất, đây là nhiệm vụ chính trị, phải được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc; cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện các chỉ số điều hành, quản trị địa phương. Phát triển văn hóa - xã hội, đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng y tế, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh, xử lý kịp thời các tình huống, không để xảy ra điểm nóng.

Để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra, Kỳ họp cũng đã đưa ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 gồm: Tập trung chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm tăng trưởng ổn định, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới; đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thu chi ngân sách. Tháo gỡ khó khăn cho ngành Y tế, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Trong khuôn khổ Kỳ họp, HĐND tỉnh đã đề ra 6 nhóm giải pháp cụ thể, tập trung vào việc cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý tài chính công, nâng cao chất lượng dịch vụ công, đảm bảo an ninh trật tự và tăng cường hoạt động của HĐND các cấp.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX
Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra phiên thảo luận phân thành 4 tổ, thu hút 34 lượt ý kiến đóng góp từ các đại biểu.

Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra phiên thảo luận phân thành 4 tổ, thu hút 34 lượt ý kiến đóng góp từ các đại biểu. Nội dung thảo luận tập trung vào tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, cùng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Trong các phiên thảo luận, Đại biểu HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với đánh giá của UBND tỉnh về kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn nhiều khó khăn, thách thức như: gGiải ngân vốn đầu tư công đạt thấp, tăng trưởng kinh tế còn phụ thuộc vào khu vực FDI, số lượng doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động còn nhiều.

Nhiều ý kiến cũng chỉ ra những bất cập trong công tác quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường ở một số làng nghề, khó khăn trong xây dựng Nông thôn mới...

Từ những tồn tại, hạn chế, các đại biểu tại các tổ đã thẳng thắn kiến nghị nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Hằng cho biết, Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bắc Ninh đã thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm từ các đại biểu. Đây là cơ sở quan trọng để HĐND, UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản dâng hương tưởng nhớ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đồng thời, thăm và tặng quà 9 gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại xã Trung Giã.

    14:54 | 27/07/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 26/7, lãnh đạo huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ dâng hương và viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo.

    14:51 | 27/07/2024
  • Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội lúc giữa trưa

    Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã dập tắt đám cháy tại ngôi nhà 4 tầng trên phố Trần Quý Kiên.

    14:48 | 27/07/2024
  • Đảm bảo người có công luôn được hưởng thành quả của sự nghiệp đổi mới đất nước

    Trong suốt 77 năm qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc người có công, các chính sách ưu đãi liên tục được nâng cao theo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

    11:42 | 27/07/2024
  • Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các địa phương tổ chức tổng rà soát các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên toàn quốc để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.

    11:35 | 27/07/2024
  • Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

    Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...

    11:29 | 27/07/2024
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

    09:37 | 27/07/2024
  • Hải Phòng tiếp tục mở thêm đường tới “đảo thượng lưu” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Kết nối với “đảo thượng lưu” Vũ Yên (Hải Phòng) tới đây sẽ càng nhanh chóng, dễ dàng hơn khi có thêm tuyến đường mới từ đường Đỗ Mười (khu đô thị Bắc sông Cấm) tới cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia, cộng hưởng cùng hàng loạt cây cầu trọng điểm đang và sắp được triển khai. Nhờ đó, thời gian từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island sẽ rút ngắn chỉ còn vài phút, tạo động lực mạnh mẽ để bất động sản nơi đây “cất cánh”.

    09:36 | 27/07/2024
  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

    09:25 | 27/07/2024
  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

    09:23 | 27/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load