Thứ sáu 17/05/2024 21:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam

14:07 | 10/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 05/4, Tập đoàn Truyền thông Xây dựng BCI Central tổ chức sự kiện BCI Equinox Hanoi 2024 với chủ đề “Cân bằng năng lượng và tái chế” tại Khách sạn Novotel Hanoi Thái Hà, Hà Nội. Đây là lần thứ hai BCI Central tổ chức mô hình này với sự tham gia của hơn 350 đại biểu tham dự đến từ các lĩnh vực bất động sản, thiết kế, xây dựng, đặc biệt là các kiến trúc sư trẻ cùng sinh viên khoa kiến trúc, nội thất…

BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Toàn cảnh sự kiện BCI Equinox Hanoi 2024.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Chí Anh - Giám đốc BCI Central Việt Nam cho biết: “Năm 2023, chúng tôi đã chọn chủ đề “Giảm phát thải và Giải pháp năng lượng” cho Ngày hội kết nối BCI Equinox tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, chúng tôi quyết định chọn chủ đề “Cân bằng năng lượng và tái chế” với mong muốn tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi hành động vào mục tiêu của quốc gia, hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam.

Sự kiện BCI Equinox sẽ mang đến những cập nhật mới nhất về sản phẩm và công nghệ thông qua các gian hàng trưng bày, diễn đàn công nghệ ngắn và những bài trình bày, phiên thảo luận của các chuyên gia, diễn giả, đặc biệt là phần giao lưu - kết nối của tất cả khách mời”.

BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Ông Võ Chí Anh - Giám đốc BCI Central Việt Nam phát biểu khai mạc.

Nói về năng lượng cho đô thị để làm mới thị trường bất động sản, bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam nhận xét: “Trong khi thế giới đang nói về ESG và 80% tòa nhà hiện tại sẽ còn tồn tại đến 2050 và tiếp tục phát ra khí thải carbon, vậy các nhà đầu tư và người sử dụng bất động sản cần phải làm gì? Khi xem xét quy hoạch và phát triển dự án, người ta luôn phải bắt đầu từ mô hình phù hợp. Một mô hình tối ưu nhất dành cho tương lai sẽ tập trung chuyển sang việc lấy yếu tố con người làm trung tâm. Trong đó, khái niệm placemaking là một khái niệm mới mẻ nhằm thúc đẩy khả năng sống ở đô thị. Mô hình này yêu cầu các dự án phải được quy hoạch và xây dựng một cách phù hợp để cho mọi công dân ở mọi lứa tuổi và khả năng đều có thể tiếp cận mọi không gian trong dự án và đô thị. Trong những thập kỷ qua, bất động sản có phần tách biệt giữa sống, làm việc và vui chơi, thì giờ đây các dự án cần phải hợp nhất cả ba, tạo ra nhiều không gian bán công cộng và chất lượng cao cho các cuộc hội họp, giải trí, sự kiện và tương tác xã hội. Để mang lại sự phát triển bền vững và có lợi ích lâu dài, các nhà đầu tư, chủ đầu tư và các bên tham gia vào bất động sản tại khu vực cần phải trang bị một chiến lược đúng đắn ngay từ bây giờ. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng khái niệm placemaking sẽ được đề cao và ngày càng phổ biến trong việc xem xét quy hoạch cho tất cả các dự án bất động sản”.

Cũng tại sự kiện, ông Florian Garnier - Giám đốc Điều hành Công ty SFA Việt Nam giới thiệu về “Máy bơm SFA - Thỏa sức thiết kế khi không còn nỗi lo về xả thải” và ông Nguyễn Lê Văn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CaslaQuartz Việt Nam giới thiệu về “CaslaQuartz - Vật liệu của tương lai”.

Điểm nhấn của sự kiện lần này chính là Phiên thảo luận về chủ đề “Cân bằng năng lượng và tái chế” với sự có mặt của ông Nguyễn Công Thịnh - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Bộ Xây dựng, KTS Vũ Linh Quang - Giám đốc điều hành ARDOR Architects, KTS Nguyễn Thượng Quân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Flamingo, KTS Cung Thành Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Baumschlager Eberle Architekten và ông Đỗ Hữu Nhật Quang - Giám đốc phát triển kinh doanh GreenViet.

BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Các chuyên gia tham gia phiên thảo luận về cân bằng năng lượng và tái chế.

Theo ông Vũ Linh Quang, chỉ trong một năm Bộ Xây dựng đã thống kê các công trình xanh tăng từ 100 công trình lên 396 công trình, với hơn 9,7 triệu m2 sàn xây dựng. Cùng đó các yêu cầu về thiết kế bền vững, sử dụng vật liệu xanh ngày càng nhận được sự quan tâm tại mọi phân khúc, đặc biệt là mảng công nghiệp và nghỉ dưỡng. Để hướng đến tương lai công trình bền vững hơn, các dự án cần được làm đúng, chắc chắn từng bước, hài hòa với thiên nhiên, lấy con người làm trọng tâm, từ giai đoạn thiết kế quy hoạch, cho đến việc quản lý vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một xu hướng không thể đảo ngược, theo cam kết phát thải ròng bằng không vào năm 2050 và các quyết định, nghị định xuyên suốt của Chính phủ.

BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Hàng trăm khách mời tham dự sự kiện BCI Equinox Hanoi 2024.

Bên cạnh các bài trình bày và thảo luận về chủ đề của sự kiện, khách mời còn trực tiếp tham quan 15 gian hàng trưng bày các sản phẩm và công nghệ mới nhất dành cho ngành thiết kế, xây dựng. Ngoài những thông tin hữu ích và giá trị từ sự kiện, khách tham dự còn nhận được nhiều phần quà rất hấp dẫn từ hoạt động bốc thăm trúng thưởng và vòng quay may mắn từ đơn vị tổ chức BCI Central.

Ngoài ra, sự kiện BCI Equinox Hanoi 2024 đã thu hút sự đồng hành của các doanh nghiệp tên tuổi như: Air Filtech, Amy Grupo, Công ty Cổ Phần Gỗ An Cường, Blum Việt Nam, CasaCeramic, CaslaQuartz Việt Nam, Häfele Vietnam, JJ-LAPP Việt Nam, Legrand Việt Nam, Panasonic Việt Nam, SFA Việt Nam, Teka Việt Nam, Thành An E&T (Huber&Ranner) và Yên Lâm Veneer & HPL; và sự hỗ trợ truyền thông từ Ardor Architects, Baumschlager Eberle Architekten, Cushman & Wakefield Việt Nam, Tập đoàn Flamingo, GK Archi và GreenViet.

Thời gian tới, BCI Central tiếp tục tổ chức lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 và BCI Equinox HCMC 2024 tịa Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5 và tháng 7 tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện vừa diễn ra tại Hà Nội:

BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam.
BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Ông Florian Garnier - Giám đốc Điều hành, Công ty SFA Việt Nam.
BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Ông Nguyễn Lê Văn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Công ty CaslaQuartz Việt Nam.
BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Đại diện các đơn vị triển lãm tại sự kiện BCI Equinox Hanoi 2024.
BCI Equinox Hanoi 2024: Hướng tới Net Zero cho các công trình xây dựng ở Việt Nam
Đại diện các đơn vị hỗ trợ truyền thông.
BCI Equinox là 1 chuỗi sự kiện được tổ chức tại các nước châu Á, Úc và New Zealand bởi BCI Central, là mô hình kết hợp giữa triển lãm với các hội thảo chuyên đề theo xu hướng thị trường. Sự kiện cũng là không gian giao lưu, kết nối các chủ đầu tư, các kiến trúc sư, các chuyên gia thiết kế nội thất, kỹ sư, nhà thầu cùng các nhà sản xuất và cung ứng vật tư thiết bị; là cơ hội cập nhật những cải tiến về sản phẩm và công nghệ để tiếp tục kiến tạo nên nhiều thiết kế độc đáo cho ngành kiến trúc và xây dựng.

Loan Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

    (Xây dựng) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

  • Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

    (Xây dựng) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

  • Lễ ký kết hợp tác chiến lược cung cấp giải pháp giữa Meey Group và Virva - Land

    (Xây dựng) - Ngày 16/5, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.

  • Thủ tục mở công ty - Bước đầu xây dựng doanh nghiệp thành công

    (Xây dựng) - Thủ tục mở một công ty mới là một bước quan trọng để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của bạn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy định pháp lý. Bài viết này Tư vấn Quang Minh sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về các thủ tục mở công ty, đồng thời chia sẻ những lưu ý quan trọng và hướng dẫn để bạn có thể hoàn thành quy trình này một cách thuận lợi.

  • Giao thông Đèo Cả (HHV): Mảng xây lắp bứt phá, lãi ròng quý đầu năm tăng 32%

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với doanh thu thuần đạt 690 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • PNJ miền Tây: Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại thành phố Cần Thơ

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – Chi nhánh Miền Tây (PNJ miền Tây) phối hợp cùng Thành đoàn Cần Thơ vừa tổ chức trao học bổng cho 17 em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ô Môn với tổng trị giá 35 triệu đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load