Thứ bảy 17/08/2024 03:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BCG Land: Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 307,6 tỷ đồng, chuẩn bị tăng tốc trong nửa cuối năm 2024

16:09 | 04/08/2024

(Xây dựng)- Công ty Cổ phần BCG Land (mã BCR) - thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (mã BCG) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2024 với doanh thu thuần đạt 307,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 61,7 tỷ đồng.

BCG Land: Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 307,6 tỷ đồng, chuẩn bị tăng tốc trong nửa cuối năm 2024
Dự án Malibu Hội An đang trong giai đoạn nước rút và dự kiến đi vào vận hành trong tháng 9/2024.

Theo đó, riêng trong quý II/2024, BCG Land đã ghi nhận 97,7 tỷ đồng doanh thu thuần và 6 tháng đầu năm đạt 307,6 tỷ đồng. Kết quả nguồn doanh thu, lợi nhuận này chủ yếu đến từ hoạt động bàn giao tại 2 dự án nghỉ dưỡng trọng điểm là Malibu Hội An và Hội An d’Or.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, BCG Land đã bàn giao một số lượng căn hộ tại các dự án Malibu Hội An và dự án Hội An d’Or. Tuy nhiên, theo báo cáo tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, kế hoạch bàn giao chính của Công ty sẽ tập trung vào giai đoạn nửa cuối năm khi dự án Malibu Hội An đang trong giai đoạn nước rút và dự kiến đi vào vận hành trong tháng 9/2024, tạo tiền đề thúc đẩy công tác bàn giao và ghi nhận doanh thu lớn tại các dự án này.

Tại mục “Người mua trả tiền trước” trong Báo cáo tài chính quý II/2024, dự án Malibu Hội An đã ghi nhận 446 tỷ đồng, dự án Hội An d’Or ghi nhận 742 tỷ đồng doanh thu. Con số này sẽ tiếp tục được bổ sung, ghi nhận thêm khi hoạt động bàn giao của Công ty được đẩy mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2024 và kỳ vọng sẽ tạo nên một sự tăng trưởng mạnh mẽ về cả doanh thu và lợi nhuận.

Tương tự với năm 2023, chi phí quản lý doanh nghiệp của BCG Land trong 6 tháng đầu năm tiếp tục được giữ ở mức thấp là 33,5 tỷ đồng (cùng kỳ là 33 tỷ đồng). Đây là kết quả của hoạt động tái cơ cấu, kiểm soát chi phí trong năm 2023, sau khi chi phí này cho cả năm 2022 là 124,1 tỷ đồng.

Chỉ số nợ/vốn chủ sở hữu của Công ty tăng từ 1,03 lần lên 1,21 lần, chủ yếu do nợ dài hạn tăng từ 3.584,3 tỷ đồng lên 4,654,3 tỷ đồng. Dù có sự tăng nhẹ, nhưng chỉ số nợ vẫn được kiểm soát chặt chẽ và duy trì ở mức an toàn, đảm bảo ổn định tài chính và không tạo nên áp lực nợ trong ngắn hạn cho doanh nghiệp.

BCG Land: Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 307,6 tỷ đồng, chuẩn bị tăng tốc trong nửa cuối năm 2024
King Crown Infinity đã hoàn thiện 5/5 tầng hầm, hoàn thiện lỗ mở kỹ thuật tầng trệt và đang xây dựng lên tầng 1.

Bên cạnh các sản phẩm đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao, BCG Land còn tập trung phát triển các dự án bất động sản khác, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt là phân khúc căn hộ đang có dấu hiệu phục hồi tích cực.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh quý II/2024 của Cushman & Wakefield, trong 6 tháng đầu năm 2024, nguồn cung căn hộ mới tại đây chỉ đạt gần 1.200 căn hộ, giảm 54% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý III/2024, BCG Land có kế hoạch mở bán dự án King Crown Infinity tại thành phố Thủ Đức trong bối cảnh loại hình sản phẩm này đang ghi nhận sự hồi phục tích cực cả về giá lẫn khối lượng giao dịch và khối lượng sản phẩm mới khan hiếm. Vậy nên, việc mở bán dự án King Crown Infinity tại thành phố Thủ Đức trong thời gian tới kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng, dự kiến sẽ góp phần đáng kể trong việc cải thiện dòng tiền và tăng cường vị thế của Công ty trên thị trường bất động sản.

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản sơ cấp ghi nhận 20.600 sản phẩm nhà ở được giao dịch thành công. Gấp 3 lần cùng kỳ năm 2023. Riêng quý II, toàn thị trường ghi nhận hơn 14.400 giao dịch thành công, cao gấp 2,4 lần so với quý I. Đây là tín hiệu tích cực, khả quan để BCG Land có thể tiếp tục đẩy mạnh, phát huy và tận dụng những ưu thế vốn có cho hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2024.

Hiện nay, BCG Land đang sở hữu một quỹ hàng lớn, ghi nhận khoảng 3.414 tỷ đồng, sẵn sàng cung ứng ra thị trường trong nửa cuối năm 2024, tập trung chủ yếu tại các dự án Malibu Hội An với 2.075 tỷ đồng và Hội An d’Or với 1.058 tỷ đồng. Bối cảnh thị trường bất động sản đang trên đà phục hồi như hiện nay là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp có sẵn nhiều sản phẩm sắp hoàn thiện như BCG Land.

Về tiến độ các dự án, Malibu Hội An dự kiến sẽ chính thức đi vào vận hành trong nửa cuối năm 2024. Dự án King Crown Infinity cũng đã hoàn thiện tầng hầm và đang tập trung thi công các tầng nổi, bao gồm tầng 1, tầng lửng và tầng 2. Trong quý II/2024, BCG Land có kế hoạch mở bán dự án King Crown Infinity tại Thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là dự án quan trọng, mở bán King Crown Infinity dự kiến sẽ giúp BCG Land cải thiện dòng tiền và gia tăng doanh thu, tạo kỳ vọng cho sự tăng trưởng vượt trội trong nửa cuối năm 2024.

Trong tình hình khó khăn chung của thị trường giai đoạn 6 tháng đầu năm 2024, BCG Land vẫn đạt được những kết quả khả quan và hứa hẹn sẽ bùng nổ, chuẩn bị sẵn sàng “tăng tốc” về đích trong giai đoạn nửa cuối 2024, hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra, đưa thương hiệu BCG Land trở thành Top 5 Doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Xuất hiện đơn vị trúng thầu dự án Trung tâm hành chính huyện Đông Anh gần 600 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Mới đây, UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 02: Thi công xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị thuộc dự án xây dựng Trung tâm hành chính huyện Đông Anh.

  • Hàng loạt khó khăn bủa vây các dự án điện khí LNG

    (Xây dựng) - Điện khí LNG là loại hình năng lượng đóng vai trò nền tảng và thiết yếu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tuy nhiên, việc phát triển các dự án năng lượng này đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, vướng mắc.

  • Bảng chi phí thiết kế spa tại Nội thất Điểm Nhấn trọn gói, chi tiết

    (Xây dựng) - Nội thất Điểm Nhấn là đơn vị thiết kế - thi công spa chuyên nghiệp và uy tín, được nhiều chủ doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn hiện nay. Không chỉ vậy, đây còn có ưu điểm giá cả cạnh tranh giúp chủ spa tiết kiệm được ngân sách đầu tư. Cùng tìm hiểu chi tiết về bảng chi phí thiết kế spa tại Nội thất Điểm Nhấn dưới đây.

  • Tập đoàn Goertek mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) - Chiều 14/8, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Jiang Bin, Chủ tịch Tập đoàn Goertek. Hai bên đã thảo luận về việc mở rộng đầu tư của Goertek tại Bắc Ninh và các giải pháp nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, bố trí quỹ đất và xây dựng nhà ở cho công nhân.

  • Kháng hóa chất trong ngành Công nghiệp: Giải pháp tối ưu với tôn nhựa Green BM

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hóa chất và phân bón, vật liệu xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự bền vững và hiệu quả của các công trình, đồng thời bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Tôn nhựa Green BM nổi bật với khả năng chống ăn mòn xuất sắc, chịu nhiệt tốt, và hiệu quả cách âm, cách nhiệt. Với trọng lượng nhẹ và dễ thi công, sản phẩm này không chỉ nâng cao hiệu suất và độ bền của công trình mà còn góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

  • Tháng Ngâu, khách Việt vẫn “rần rần” chốt cọc VinFast VF 7 để hưởng ưu đãi chồng ưu đãi

    (Xây dựng) - Vốn là mẫu xe có thiết kế, trang bị và khả năng vận hành vượt tầm giá, loạt ưu đãi “lợi đơn, lợi kép” khiến VinFast VF 7 trở thành mẫu xe được quan tâm nhất, ngay cả trong tháng “Ngâu” – tháng 7 âm lịch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load