Thứ hai 29/04/2024 15:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai giá 180 tỷ đồng để trả nghĩa vụ trái phiếu

21:32 | 19/10/2023

(Xây dựng) - Mới đây, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai công bố bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai giá 180 tỷ đồng với mục đích để trả nợ.

Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai giá 180 tỷ đồng để trả nghĩa vụ trái phiếu
Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai giá 180 tỷ đồng sau hơn nửa tháng công bố thanh lý.

Thông tin trên được nêu trong cập nhật kết quả kinh doanh tháng 9 do Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) công bố trưa 18/10.

Trước đó, vào ngày 30/9, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã công bố thông tin bất thường về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu có mã HAGLBOND16.26 được HAGL phát hành ngày 30/12/2016. Theo kế hoạch, ngày thanh toán lãi định kỳ là 30/9/2023. Trong đó tổng tiền lãi phải thanh toán là 122,5 tỷ đồng; số tiền lãi chậm thanh toán luỹ kế đến ngày 30/9/2023 là 2.870,6 tỷ đồng, số tiền gốc chậm thanh toán 1.157 tỷ đồng.

Tính đến ngày 29/9/2023, Hoàng Anh Gia Lai đã thanh toán gốc 380 tỷ đồng, thời gian dự kiến thanh toán phần còn lại vào quý IV/2023.

Theo Hoàng Anh Gia Lai, lý do chậm thanh toán là do nguồn tiền thanh toán từ khoản nợ của Hoàng Anh Gia Lai Agrico (hiện đã có thỏa thuận lộ trình trả nợ 3 bên) và thanh lý một số tài sản không sinh lợi của Hoàng Anh Gia Lai.

Để có nguồn tiền trả nợ, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã đồng thời công bố nghị quyết về việc triển khai thực hiện thanh lý tài sản. Tài sản được thanh lý là tài sản gắn liền với đất là công trình khách sạn Hoàng Anh Gia Lai có vị trí tại Quảng trường Phù Đổng, trung tâm thành phố Pleiku. Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai được HAG đưa vào hoạt động từ năm 2005, đây cũng là khách sạn 4 sao đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên với 117 phòng ngủ.

Như vậy, chỉ sau hơn nửa tháng công bố nghị quyết về việc triển khai thực hiện thanh lý tài sản, HAG đã thanh lý thành công khách sạn Hoàng Anh Gia Lai với giá 180 tỷ đồng.

Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai giá 180 tỷ đồng để trả nghĩa vụ trái phiếu
Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai dự kiến doanh thu và sản lượng chuối sẽ tăng mạnh vào quý IV/2023.

Bên cạnh đó, trong thông báo của HAG còn cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh tháng 9/2023. Trong kỳ, công ty của bầu Đức đạt doanh thu thuần 679 tỷ đồng. Trong đó, ngành chăn nuôi chiếm 196 tỷ đồng; cây ăn trái là 375 tỷ đồng, ngành phụ trợ đạt 108 tỷ đồng. Ngoài ra, tháng này còn có một khoản thu khác từ việc thanh lý tài sản 180 tỷ đồng là khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Lãi sau thuế 9 tháng của công ty này khoảng 710 tỷ đồng.

Trong quý III, HAG cho biết lợi nhuận sau thuế đạt 324 tỷ đồng. Theo dự kiến từ phía tập đoàn, dựa trên chu kỳ hàng năm, doanh thu và sản lượng chuối sẽ tăng mạnh vào quý IV/2023.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load