Thứ ba 30/04/2024 03:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

11:22 | 15/04/2024

Trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang “neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30 - 40 m2 trong ngõ đang trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn (Kênh thông tin dịch vụ bất động sản - BĐS - Việt Nam), tại Thủ đô, sản phẩm BĐS nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng, đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao.

Bất động sản nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá
Bất động sản nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá.

Đặc biệt, khi nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ trong ngõ nhỏ cũng đang duy trì xu hướng tăng trong thời gian qua khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có kế hoạch bỏ bớt gánh nặng chi phí trước thực trạng doanh thu chủ yếu đến từ các sàn thương mại điện tử.

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng cho thấy, giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 - 15% so với cuối năm 2023. Quý I/2024 là giai đoạn doanh nghiệp ghi nhận lượng giao dịch cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Thị trường BĐS nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư.

Các chuyên gia cho rằng, giá nhà trong khu vực nội đô sẽ khó giảm. Người mua có nhu cầu ở thật cần cân nhắc đầu tư mua nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính. Bởi lịch sử tăng giá phân khúc căn hộ, đất thổ cư tại Hà Nội luôn duy trì mức độ quan tâm ổn định kể cả trong giai đoạn thị trường trầm lắng.

Bên cạnh nhà riêng lẻ diện tích nhỏ, các tòa nhà chung cư trong ngõ cũng đang “nóng” trở lại khi lượng người thuê và tìm mua căn hộ chung cư mini dần phục hồi.

Theo Vân Sơn/Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load