Thứ sáu 26/04/2024 11:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Bật chế độ" 100% cán bộ thực hiện ngừa dịch Covid-19 tại dự án The Manor Central Park

21:10 | 28/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 28/7, tại dự án The Manor Central Park, chủ đầu tư Bitexco tổ chức phổ biến nội quy, các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới đến 100% cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại dự án.

Trong những ngày qua, dịch Covid-19 đã có chuyển biến phức tạp khi dịch bệnh lại khởi phát tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Trước diễn biến mới, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương, mỗi cá nhân chủ động chống dịch, không để dịch lây lan, bùng phát. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, trưa 26/7, UBND Hà Nội gửi công điện khẩn tới các Sở, ban, ngành thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, yêu cầu tất cả trụ sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn phải có nước sát khuẩn, thực hiện nghiêm kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tham gia giao thông; Tiếp tục tổ chức tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, không để dịch lây lan trong cộng đồng, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người...

bat che do 100 can bo thuc hien ngua dich covid 19 tai du an the manor central park
Chủ đầu tư phổ biến nội quy, biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới tại dự án The Manor Central Park.

Ngay sau khi hết thời hạn yêu cầu giãn cách xã hội phòng chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ triển khai sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, chủ đầu tư Bitexco vẫn luôn áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 trên công trường và yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tuân thủ quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Do đó, ngay khi có diễn biến mới của dịch, toàn bộ cán bộ, nhân viên các nhà thầu đang thi công xây dựng tại dự án The Manor Central Park đã tập trung nghe cán bộ an toàn của chủ đầu tư phổ biến và hướng dẫn các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới, tiến hành khai báo y tế, đặc biệt những người có lịch sử di chuyển từ vùng có dịch.

Chủ đầu tư Bitexco cũng áp dụng biện pháp kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên ra vào công trường phải đeo khẩu trang đúng cách. Các biện pháp chống dịch được nâng lên mức cảnh báo nguy cơ.

bat che do 100 can bo thuc hien ngua dich covid 19 tai du an the manor central park
Bất cứ ai ra vào dự án đều phải kiểm tra đo thân nhiệt.

Ngay khi dịch Covid-19 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, chủ đầu tư Bitexco đã chủ động triển khai và áp dụng hàng loạt biện pháp cấp thiết nhằm ứng phó dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại dự án The Manor Central Park.

Cụ thể, Ban lãnh đạo tại dự án nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo và Đội phản ứng nhanh Covid-19, hoạt động tích cực, kịp thời ứng phó dịch bệnh ngay khi có tình huống khẩn cấp; ban hành Sổ tay hướng dẫn phòng và chống dịch cũng như sẵn sàng các giải pháp, công cụ cho họp trực tuyến và WFH (work from home) đảm bảo duy trì hoạt động ổn định.

Để góp phần chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch hiệu quả, Bitexcocũng đã nhanh chóng cho ra mắt cổng thông tin khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.bitexcojsc.com và yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên và người lao động thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Chỉ sau 3 ngày triển khai, hệ thống đã ghi nhận gần 3.000 lượt thực hiện khai báo y tế.

bat che do 100 can bo thuc hien ngua dich covid 19 tai du an the manor central park
Xà phòng, nước rửa tay bố trí tại nhiều vị trí thuận tiện trong dự án.

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân của các nhà thầu, tư vấn giám sát và cả cộng đồng, Bitexco luôn chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lây lan. Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu tiếp tục áp dụng các biện pháp chống dịch và nâng lên mức cảnh báo. Tất cả cán bộ nhân viên làm việc tại dự án phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc; Bố trí xà phòng, nước rửa tay hoặc nước sát khuẩn khô tại cổng công trường và các vị trí thiết yếu; Bố trí máy đo thân nhiệt kiểm tra hàng ngày... Bên cạnh đó, Tư vấn giám sát phải thường xuyên theo dõi, hướng dẫn nhà thầu thực hiện, nếu có dấu hiệu bất thường phải cách ly và báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan có trách nhiệm hoặc Ban Quản lý dự án”.

bat che do 100 can bo thuc hien ngua dich covid 19 tai du an the manor central park
Chủ đầu tư Tập đoàn Bitexco tổ chức chương trình "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương - Chung tay đẩy lùi Covid-19".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngay từ khi bắt đầu dịch, Bitexco đã ủng hộ 15 tỷ đồng cho các tuyến đầu chống dịch là Bộ Y tế, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, miễn giảm hàng chục tỷ đồng hỗ trợ khách thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại The Garden, The Manor và Bitexco Financial Tower vượt qua giai đoạn khó khăn.Thông qua các hoạt động của mình, Tập đoàn Bitexco khẳng định tinh thần sẵn sàng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong 2 ngày 19-20/4/2020, Chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương - Chung tay đẩy lùi Covid-19” do Bitexco tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại The Garden Hà Nội. Hơn 2.000 phần quà đã được trao trực tiếp tới tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các phường thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cũng như những người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn tiếp thêm nghị lực cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19. Mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như: Dầu ăn, trứng, mỳ tôm, do Bitexco mua từ các nhà cung cấp, góp phần tích cực cùng ngành Công Thương hỗ trợ, giải cứu nông dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

bat che do 100 can bo thuc hien ngua dich covid 19 tai du an the manor central park
Chương trình "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương" được tiếp nối tại dự án The Manor Central Park.

Ngay sau sự kiện tại The Garden, chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” cũng đã gửi tặng 5.000 khẩu trang y tế và 500 phần quà ý nghĩa tới 400 hộ dân xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín, Hà Nội) bị cách ly; 2.000 suất quà cho toàn bộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì; cũng như tiếp tục hỗ trợ hàng ngàn hộ dân ở một số địa phương khác đang chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh; tặng 10.000 khẩu trang cho 2 khu vực cách ly của Hà Nội tại quận Hoàng Mai và Nam Từ Liêm. Đây là các sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa của phong trào “Người Bitexco chia sẻ và lan tỏa yêu thương” trong năm 2020, được toàn thể các cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Bitexco và các đơn vị thành viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng.

Năm 2020, Tập đoàn Bitexco đánh dấu 35 năm chặng đường xây dựng và phát triển. Với sứ mệnh sẵn sàng là doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc đổi mới, tại mỗi dự án mà Bitexco đầu tư, Tập đoàn luôn chú trọng giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, triển khai các hoạt động thiện nguyện, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương nói riêng và đất nước nói chung. Là doanh nghiệp tiên phong trong nhiều lĩnh vực, Bitexco đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tuấn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống cháy rừng trong cao điểm nắng nóng

    (Xây dựng) - Vào mùa hè, thời tiết tại Hà Tĩnh rất khắc nghiệt, xuất hiện nhiều đợt nắng nóng kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam, nhiệt độ trung bình có thể lên tới 38 - 40 độ C, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Các phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) đã được các đơn vị, địa phương triển khai bài bản.

    08:04 | 26/04/2024
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

    20:38 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

    20:34 | 25/04/2024
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

    19:45 | 25/04/2024
  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

    18:03 | 25/04/2024
  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

    17:59 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

    15:56 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load