Thứ sáu 26/04/2024 02:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BASF và Think Playgrounds trao tặng sân chơi cộng đồng thứ 6 tại Việt Nam

08:40 | 06/11/2022

(Xây dựng) – Ngày 3/11, Tập đoàn hóa chất BASF phối hợp với Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds) trao tặng sân chơi cộng đồng thứ 6 tại Việt Nam, dự kiến mang đến lợi ích cho khoảng 1.000 trẻ nhỏ.

basf va think playgrounds trao tang san choi cong dong thu 6 tai viet nam
Sân chơi tại phường An Phú Đông là sân chơi cộng đồng thứ 6 tại Việt Nam do BASF phối hợp với Think Playgrounds xây dựng.

Sân chơi mang đến lợi ích cho 1.000 trẻ nhỏ

Theo tính toán của BASF và Think Playgrounds, sân chơi mới được xây dựng tại phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến lợi ích cho khoảng 1.000 em nhỏ đang sinh sống tại khu vực này.

Trên thực tế, Quận 12 là một quận ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều gia đình công nhân nhập cư, có mức thu nhập khiêm tốn hoặc công việc bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Chính vì thế, Tập đoàn BASF đã quyết định phối hợp với doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds và Đoàn Thanh niên phường An Phú Đông xây dựng một sân chơi cộng đồng đặt tại Trung tâm Học tập cộng đồng phường An Phú Đông.

Mục tiêu của sân chơi là giúp đỡ trẻ em trong khu vực có điều kiện vui chơi và phát triển thể chất, trí tuệ trong một môi trường an toàn, nhiều tính tương tác.

Với thiết kế sáng tạo, sân chơi và các thiết bị chơi đều được làm từ các vật liệu thân thiện với trẻ em như gỗ, dây thừng và một số vật liệu tái sử dụng như lốp xe cũ...

Thiết kế sân chơi như thế này sẽ giúp trẻ nhỏ có nhiều cơ hội tương tác với thiên nhiên, đồng thời tạo cho các em thói quen kéo dài vòng đời của các đồ vật đã qua sử dụng. Các thiết bị chơi được thiết kế với công năng đa dạng để giúp thúc đẩy ý muốn khám phá và sáng tạo của trẻ nhỏ, đồng thời cũng phát triển các kỹ năng cần thiết khác. Toàn bộ sân chơi và các thiết bị chơi đều do tình nguyện viên đến từ BASF Việt Nam và đoàn viên thanh niên tại địa phương lắp đặt, sơn hoàn thiện.

basf va think playgrounds trao tang san choi cong dong thu 6 tai viet nam
Đại diện BASF bàn giao sân chơi cộng đồng cho đại diện Đoàn Thanh niên phường An Phú Đông quản lý.

Tính đến nay, sân chơi tại phường An Phú Đông là sân chơi cộng đồng thứ 6 tại Việt Nam và là sân chơi cộng đồng thứ 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh do BASF phối hợp với Think Playgrounds xây dựng.

Hơn cả một sân chơi

Chia sẻ trong buổi lễ bàn giao sân chơi cộng đồng tại phường An Phú Đông, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam Erick Contreras cho biết: “Là Công ty hóa chất hàng đầu thế giới, chúng tôi luôn kết hợp thành công trong kinh doanh với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Việc đầu tư vào thế hệ các nhà khoa học kế cận và nhân tài tương lai có ý nghĩa rất lớn đối với thành công của BASF. Do đó, chúng tôi muốn đóng góp trong việc trang bị cho thế hệ trẻ thành công trong tương lai.

Việc vui chơi ngoài trời đóng vai trò ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ và chúng tôi tin rằng sân chơi này sẽ giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui chơi, đồng thời phát triển nhiều kỹ năng. Quan trọng không kém là chúng tôi muốn thúc đẩy việc sử dụng các vật liệu ít phát thải và cung cấp kiến thức về khoa học tự nhiên, môi trường và cách thức trẻ có thể đóng góp vào bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ”.

Trong khi đó, đại diện cho Think Playgrounds, ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc truyền thông chia sẻ: “Từ năm 2019, chúng tôi đã thực hiện khảo sát trung tâm học tập tại An Phú Đông với hy vọng nơi này sẽ trở thành một sân chơi cho các em nhỏ. Trung tâm học tập cộng đồng nói trên có 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại đây. Đa số các em vừa phụ giúp gia đình, vừa đi học để biết con chữ.

Việc tạo dựng sân chơi tại đây không chỉ giúp các em tăng cường thể chất và tinh thần mà còn thúc đẩy sự kết nối, sẻ chia, qua đó tạo dựng một cộng đồng vững mạnh hơn”.

Về phía địa phương, bà Trần Thanh Xuân - Bí thư Đoàn phường An Phú Đông cho biết: “Địa phương rất vui khi sân chơi được lắp đặt tại Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn phường. Sân chơi này sẽ giúp các em thiếu nhi đang học tập tại trung tâm và các em nhỏ sinh sống quanh đây có cơ sở vật chất vui chơi, giải trí thật cần thiết và bổ ích”.

basf va think playgrounds trao tang san choi cong dong thu 6 tai viet nam
Các tình nguyện viên đến từ BASF Việt Nam và đoàn viên thanh niên tại địa phương lắp đặt thiết bị chơi và sơn hoàn thiện.

Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam đã chỉ ra rằng, hoạt động vui chơi là yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ em nên được khuyến khích tham gia các hoạt động khám phá ngoài trời nhằm học hỏi và phát triển toàn diện về mặt cảm xúc, thể chất và trí tuệ.

Hiện nay, quá trình đô thị hóa nhanh chóng tại Việt Nam đang thu hẹp các khu vui chơi công cộng dành cho trẻ em. Việc thiếu không gian vui chơi cộng đồng và điều kiện xuống cấp của các sân chơi sẽ cản trở sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em. Do đó, BASF đã bắt đầu đồng hành cùng Think Playgrounds xây dựng và bàn giao sân chơi cộng đồng mới cho các trường học, bệnh viện và khu dân cư từ năm 2019, mang đến lợi ích cho gần 14.000 trẻ em tại tỉnh Yên Bái và các quận huyện ngoại thành ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài dự án kể trên, BASF Việt Nam còn tích cực tham gia nhiều dự án cộng đồng khác như hợp tác với tổ chức Saigon Children’s Charity, cải tạo cơ sở hạ tầng trường học và cải thiện điều kiện vệ sinh cho học sinh.

Về phía Think Playgrounds, tính đến cuối năm 2021, doanh nghiệp xã hội này cùng với các đối tác đã xây dựng hơn 200 sân chơi công cộng và vườn cộng đồng trên cả nước; thử nghiệm mô hình sân chơi phiêu lưu đầu tiên ở Việt Nam; tổ chức hơn 30 sự kiện chơi trên phố, ngày vui chơi, chơi tái chế... ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Dịch Phong - ảnh: Think Playgrounds

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load