Thứ tư 11/09/2024 15:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bảo Yên (Lào Cai): Xảy ra thêm 2 vụ sạt lở, 4 người bị vùi lấp chưa được tìm thấy

12:08 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Trên địa bàn huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã xảy ra thêm 2 vụ sạt lở, hậu quả làm 1 cháu bé tử vong, 4 người bị vùi lấp trong đất đá chưa được tìm thấy.

Bảo Yên (Lào Cai): Xảy ra thêm 2 vụ sạt lở, 4 người bị vùi lấp chưa được tìm thấy
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai thăm hỏi, động viên các nạn nhân trận lũ quét tại huyện Bảo Yên. (Ảnh: UBND tỉnh Lào Cai)

Theo đó, 2 vụ sạt lở kể trên xảy ra tại xã Yên Sơn, địa phương nằm trên Quốc lộ 279 nối giữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai và trung tâm thị trấn Phố Ràng của huyện Bảo Yên.

Cụ thể, khoảng 13h30 ngày 10/9, hàng trăm mét khối đất taluy dương trên Quốc lộ 279 đã sạt lở vùi lấp hoàn toàn một ngôi nhà tại thôn Múi 3, xã Yên Sơn. Hậu quả làm 01 nạn nhân tử vong là trẻ em, còn lại 2 người mất tích.

Cũng tại xã này, vào khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, trên địa bàn thôn Bản Bát đã xảy ra vụ sạt lở núi, một lượng lớn đất ập xuống khiến căn nhà của 2 hộ dân sập hoàn toàn, một số người đã kịp thời thoát nạn, nhưng có 02 người được ghi nhận mất tích.

Trước đó, như Báo điện tử Xây dựng đưa tin, tại xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã xảy ra trận lũ quét, sạt lở đất làm gần 100 người thương vong. Thông tin mới nhất, UBND tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến 9h sáng nay (11/9), lũ ống, lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh đã làm 22 người tử vong, 17 người bị thương (05 người chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị, 01 người chuyển đến Bệnh viện Việt - Đức điều trị), 73 người chưa tìm thấy, 46 người an toàn.

Bảo Yên (Lào Cai): Xảy ra thêm 2 vụ sạt lở, 4 người bị vùi lấp chưa được tìm thấy
Người dân tập trung theo dõi thông tin về người thân đang bị mất tích. (Ảnh: Đài PT-TH Lào Cai)

Ngay trong đêm 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên thăm hỏi các nạn nhân. Đồng thời, tổ chức họp khẩn, chỉ đạo thành lập Trung tâm Chỉ huy tiền phương và trực tiếp chỉ đạo lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích.

Sáng 11/9, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong cũng đã có mặt trực tiếp tại hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Sư đoàn 316 của Quân khu 2 đã cử 200 người; Bộ Tư lệnh Cơ động tại Lào Cai cử 80 chiến sỹ Công an cơ động tham gia công tác khắc phục hậu quả lũ quét, tìm kiếm cứu nạn.

Trường Cao đẳng Lào Cai cũng có hơn 200 sinh viên tình nguyện đăng ký, mang theo nhu yếu phẩm đến các vùng lũ quét, bị cô lập để giúp người dân khắc phục hậu quả.

Kế Toại

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load