Chủ nhật 05/05/2024 10:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng

07:43 | 18/06/2021

(Xây dựng) - Trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ tuyên truyền về các hoạt động của ngành Xây dựng, Báo Xây dựng được biết đến với các hoạt động thiện nguyện, an sinh vì cộng đồng. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Báo Xây dựng đã nhanh nhạy, tiên phong với sáng kiến “Giải cứu nông sản” cho bà con nông dân Hải Dương. Bên cạnh đó, Báo cũng là đầu mối tiếp nhận, quyên góp, kết nối các đơn vị DN, bạn đọc Báo Xây dựng với các địa phương trong cuộc vận động ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid -19.

bao xay dung nhieu hoat dong y nghia vi cong dong
Ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng biên tập Báo Xây dựng trao quà tặng phòng chống dịch Covid-19 cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên.

Mới đây, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 từ bạn đọc Báo Xây dựng và Báo Công an nhân dân trên 1,1 tỷ đồng tiền mặt cùng một số hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ các lực lượng đang tham gia phòng chống Covid-19. Đây là hoạt động thiết thực của các đơn vị nhằm ủng hộ Thái Nguyên làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nguồn hàng hóa ủng hộ từ bạn đọc Báo Xây dựng gồm: Công ty CP Bất động sản và khoáng sản Đại Việt 1 tỷ đồng; Hội Chăm sóc giáo dục sức khỏe cộng đồng Việt Nam 10 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư quốc tế Thành Phát Hà Nội (12 nghìn khẩu trang y tế, 70 bộ quần áo bảo hộ, 75 lít dung dịch sát khuẩn); Công ty CP An Phát Hà Nội (250 mặt nạ, 13 nghìn khẩu trang y tế, 80 lít dung dịch sát khuẩn); Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội do Trung tướng Trần Bá Thiều - nguyên Tổng cục trưởng Cục Chính trị Bộ Công an là Hội trưởng (500 kính chắn giọt bắn); bạn đọc Báo Công an nhân dân 100 triệu đồng; Công ty CP Tập đoàn Telin 500 triệu đồng; cơ quan Tỉnh đoàn Thái Nguyên 5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng biên tập Báo Xây dựng khẳng định, phần quà tuy nhỏ nhưng đó là sự thể hiện tấm lòng, trách nhiệm cộng đồng, các đơn vị cùng chung tay với địa phương nói riêng và cả nước nói chung với hy vọng đẩy lùi dịch Covid-19, vì sự an toàn và phát triển bền vững chung của xã hội.

Bên cạnh đó, hưởng ứng thư kêu gọi cá nhân, đơn vị, tổ chức, DN chung tay với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UBMTTQ Việt Nam, chiều 04/6, ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng biên tập Báo Xây dựng cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 100 triệu đồng và nhiều trang thiết bị chống dịch Covid-19 cho UBND quận Thanh Xuân.

bao xay dung nhieu hoat dong y nghia vi cong dong
Báo Xây dựng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho quận Thanh Xuân 100 triệu đồng, 10.000 khẩu trang y tế, 100 thùng nước và 300 mặt nạ chống giọt bắn.

Những món quà này tuy nhỏ bé, nhưng là tình cảm đặc biệt của tập thể lãnh đạo, CBCNV và các mạnh thường quân là bạn đọc của Báo, với mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng nhân dân quận Thanh Xuân đoàn kết, chung tay để chiến thắng đại dịch. Trong thời gian tới, Báo Xây dựng sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ để có thể mang những phần quà, trang thiết bị y tế và nguồn kinh phí đến với những “thành trì” tuyến đầu chống dịch.

bao xay dung nhieu hoat dong y nghia vi cong dong
Báo Xây dựng đã phối hợp với Công đoàn Bộ huy động toàn bộ cán bộ, công chức viên chức trong Bộ Xây dựng cùng hưởng ứng “giải cứu” nông sản Hải Dương.

Trước đó, khi tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại Hải Dương gây ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hóa, nông sản của bà con nông dân, trong ngày 22 và 23/02, Báo Xây dựng phối hợp với Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng chung tay “giải cứu” gần 7 tấn hàng rau, củ tại trụ sở Bộ Xây dựng (37 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ngoài ra, Báo còn hết sức quan tâm đến những hoạt động chung tay vì cộng đồng, an sinh xã hội…

Theo đó, chương trình “Cùng em tới trường” là một trong những hoạt động thường niên của Báo Xây dựng nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nhân Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), ngày 27/3, Báo Xây dựng đã tổ chức trao tặng xe đạp, áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Ninh Giang (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

bao xay dung nhieu hoat dong y nghia vi cong dong
18 chiếc xe đạp cùng áo ấm đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Ninh Giang.

Báo Xây dựng đã trao tặng 18 chiếc xe đạp cho 18 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn - là học sinh trường Tiểu học thị trấn Ninh Giang, trường THCS thị trấn Ninh Giang, trường THCS Thành Nhân; cùng 50 chiếc áo ấm.

Tiếp tục trong chuỗi hoạt động “Cùng em tới trường”, ngày 03/4, Báo Xây dựng đã tiếp tục trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Lạc (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

bao xay dung nhieu hoat dong y nghia vi cong dong
Báo Xây dựng mang đến những món quà ý nghĩa dành tặng các em học sinh xã Đồng Lạc, tỉnh Hải Dương để các em có điều kiện được đến trường tốt hơn.

Cũng tại buổi trao tặng, cô giáo Lê Thị Thụy - Hiệu trưởng trường THCS Đồng Lạc chia sẻ: “Cảm ơn tập thể lãnh đạo Báo Xây dựng, các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học sinh có phương tiện thuận lợi để tới trường, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, trở thành những người có ích cho xã hội”.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load