Thứ sáu 26/04/2024 02:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng đồng hành trao quà “Tết sum vầy” cho đoàn viên Công đoàn khó khăn ngành Xây dựng Hà Tĩnh

16:41 | 27/01/2021

(Xây dựng) – Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã tổ chức “Tết sum vầy” năm 2021 cho đoàn viên Công đoàn và công nhân lao động trong toàn Ngành.

bao dien tu xay dung dong hanh trao qua tet sum vay cho doan vien cong doan kho khan nganh xay dung ha tinh
Chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức trong không khí đầm ấm.

Đến dự có đồng chí: Lê Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng và hơn 100 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ xây nhà mái ấm Công đoàn và trợ cấp khó khăn nhân dịp tết Tân Sửu năm 2021.

Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-LĐLĐ ngày 17/11/2020 của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu; Kế hoạch số 07/KH-CĐNXD ngày 15/01/2021 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh về tổ chức Tết sum vầy cho người lao động và đoàn viên các đơn vị toàn ngành trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Công đoàn ngành đã chủ động và tích cực triển khai kế hoạch, khâu nối với Báo điện tử Xây dựng để vận động sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân với tổng số tiền 104.500.000 đồng; Xét chọn công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đúng tiêu chuẩn do Công đoàn cơ sở đề nghị; Khảo sát nhà mái ấm Công đoàn; Tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp Công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành... hỗ trợ 95 suất quà cho công nhân lao động và đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngành.

bao dien tu xay dung dong hanh trao qua tet sum vay cho doan vien cong doan kho khan nganh xay dung ha tinh
Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ xây nhà “mái ấm Công đoàn” trị giá 25 triệu đồng.

Tại chương trình “Tết sum vầy” năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm Công đoàn cho đồng chí Nguyễn Thái Hòa, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh với số tiền 25.000.000đ. Ngoài ra, chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 còn tổ chức trò chơi bốc thăm may mắn với 16 giải thưởng tổng giá trị đến 5.000.000đ dành cho công nhân lao động.

bao dien tu xay dung dong hanh trao qua tet sum vay cho doan vien cong doan kho khan nganh xay dung ha tinh
Nhà báo Nguyễn Tuyết Mây (giữa) đại diện nhà hảo tâm trao quà tại “Tết sum vầy”.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn ngành Xây dựng cần phải tiếp tục phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; chăm lo tốt hơn đến những lao động nghèo, lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đồng thời phát huy vai trò tổ chức Công đoàn trong phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên các mặt công tác góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Mai Hoa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load