Thứ năm 25/04/2024 13:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo vệ thành công Luận án tiến sỹ liên quan đến giảm đau cho người cao tuổi sau phẫu thuật khớp háng

21:03 | 03/03/2021

(Xây dựng) – Chiều 3/3, tại Viện Nghiên cứu Khoa học Y dược lâm sàng – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Lệ Mỹ đã bảo vệ thành công Luận án tiến sỹ với đề tài: “Nghiên cứu hiệu quả giảm đau đường ngoài màng cứng do bệnh nhân tự điều khiển bằng ropivacain hoặc bupivacain phối hợp fentanyl sau phẫu thuật thay khớp háng ở người cao tuổi”.

bao ve thanh cong luan an tien sy lien quan den giam dau cho nguoi cao tuoi sau phau thuat khop hang
Nghiên cứu sinh chụp ảnh cùng tập thể hội đồng chấm Luận án.

Trong 30 phút trình bày tóm lược các kết quả nghiên cứu chính của Luận án, nghiên cứu sinh đã nêu bật được mục tiêu và kết quả nghiên cứu của mình. Sau khi nghe nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Lệ Mỹ trình bày tóm tắt kết quả Luận án, 03 Uỷ viên Phản biện đã đọc bản nhận xét đánh giá Luận án. Tiếp sau đó, Thư ký Hội đồng đã đọc Bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt của Luận án, các thành viên khác của Hội đồng và người tham dự tiếp tục đưa ra những ý kiến nhận xét, góp ý và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các nội dung chuyên môn của Luận án.

Hội đồng đã thảo luận và thống nhất: Hình thức và nội dung của Luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án tiến sĩ, chuyên ngành: Gây mê hồi sức; mã số 62720122, với số phiếu tán thành là 07/07.

bao ve thanh cong luan an tien sy lien quan den giam dau cho nguoi cao tuoi sau phau thuat khop hang
Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Lệ Mỹ trình bày Luận án trước Hội đồng.

Thay mặt Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Quyết nghị của Hội đồng, theo đó đã nêu rõ được những kết quả chính, những đóng góp mới của Luận án cho khoa học và thực tiễn, đồng thời cũng chỉ rõ những thiếu sót về nội dung, hình thức của Luận án để nghiên cứu sinh tiếp thu và khắc phục.

Những đóng góp về mặt học thuật, lý luận của Luận án: Đề tài có ý nghĩa khoa học, nội dung nghiên cứu phù hợp, phương pháp nghiên cứu đúng và số liệu đáng tin cậy, từ đó xây dựng phác đồ điều trị giảm đau cho bệnh nhân cao tuổi sau phẫu thuật khớp háng.

Mặc dù thời điểm đầu của nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Lệ Mỹ đã cố gắng, nỗ lực và chăm chỉ hoàn thành Luận án. Luận án được Hội đồng đánh giá cao về tính khoa học và thực tiễn. Với việc bảo vệ thành công trước Hội đồng, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Lệ Mỹ xứng đáng nhận học vị Tiến sĩ.

Với tâm trạng xúc động, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Lệ Mỹ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người thầy, người cô đã tận tâm hướng dẫn, chỉ bảo để hoàn thành Luận án tiến sĩ. Đồng thời nghiên cứu sinh gửi lời cảm ơn đến Viện Chấn thương chỉnh hình, Viện Nghiên cứu khoa học Y dược lâm sàng, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và đồng nghiệp, gia đình đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load