Thứ năm 16/05/2024 07:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”

15:00 | 21/07/2023

(Xây dựng) - Tiếp nối thành công của các cuộc thi viết như Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh (2019), Thương về miền Trung (2021), Nghĩa tình miền Tây (2022), Sống Đẹp (2021-2023)… Sáng 21/7, tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 3, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Báo Thanh Niên đã tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi viết "Hào khí miền Đông".

Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”
Ông Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết, cuộc thi góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tôn vinh cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người dân Đông Nam bộ đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

Để góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tôn vinh những cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo của người miền Đông đến với bạn đọc trong và ngoài nước, Báo Thanh Niên với sự đồng hành của khu công nghiệp (KCN) chuyên sâu Phú Mỹ 3 tổ chức cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”.

Theo đó, tác phẩm viết (thể loại: tản văn, tùy bút, ghi chép, phóng sự báo chí…) thể hiện tình yêu, tấm lòng của người miền Đông dành cho chính quê hương mình (cụ thể là tỉnh/thành: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh); hay nỗi nhớ về nơi chôn nhau cắt rốn của những người sinh ra nơi đây nhưng đi xa quê hương; hoặc về ký ức của những ai từng đến và cảm mến bởi tính cách của con người vùng đất này; về sự cởi mở, phóng khoáng trong tư duy của người dân miền Đông - là thái độ sẵn sang dung nạp, đón nhận cái mới, tiên phong trong cách nghĩ, cách làm…

Tác phẩm dự thi không quá 1.500 chữ, bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (với người nước ngoài), khuyến khích kèm ảnh minh họa của chính tác giả hoặc ảnh có bản quyền. Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng hoặc công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của tổ chức, cá nhân. Phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

Cơ cấu giải thưởng, bao gồm: Giải nhất 20 triệu đồng; 2 giải nhì mỗi giải 15 triệu đồng; 2 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng khác như: Giải bài viết được yêu thích nhất (5 triệu đồng); Giải bài viết có hình minh họa xuất sắc nhất (5 triệu đồng); Giải bài viết có video minh họa xuất sắc nhất (5 triệu đồng). Tổng giá trị các giải thưởng lên đến 120 triệu đồng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”, Báo Thanh Niên dự kiến tổ chức Hội thảo “Phát triển công nghiệp thân thiện với môi trường” hướng tới xây dựng “nền kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn” với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo các địa phương: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết, Vùng Đông Nam bộ với diện tích chỉ chiếm 7,1% nhưng GRDP của toàn vùng chiếm gần 31% cả nước và gần 51% GRDP của 4 vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước cộng lại, đóng góp 38% tổng thu ngân sách quốc gia.

Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”
Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”.

Trong tương lai gần, việc đưa vào sử dụng sân bay quốc tế Long Thành, các tuyến cao tốc và nhiều tuyến giao thông huyết mạch khác, cùng với hoạt động hiện hữu của cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ sẽ phát triển bứt phá và trở thành Trung tâm kinh tế động lực quan trọng của cả nước.

“Để góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tôn vinh cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người dân Đông Nam bộ đến với bạn đọc trong và ngoài nước, Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi muốn gửi tới đông đảo bạn đọc, công chúng trong và ngoài nước thông điệp “Hào khí miền Đông” nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của vùng đất và con người miền Đông Nam bộ, qua đó giúp đông đảo người dân thêm yêu và gắn kết hơn với mảnh đất đầy hào khí và nghĩa tình này”, ông Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load