Thứ ba 16/04/2024 14:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Thái Bình: Xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh

08:56 | 21/01/2022

(Xây dựng) - Sáng 20/1, Báo Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên (1/1/1962 - 1/1/2022) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

bao thai binh xung dang la co quan bao chi chu luc cua tinh
Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Báo Thái Bình.

Tại lễ kỷ niệm, ông Hoàng Minh Sơn - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình đã trình bày diễn văn ôn lại chặng đường lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của Báo Thái Bình. Kế thừa truyền thống báo chí cách mạng của quê hương Thái Bình với sự hoạt động của các tờ báo như: Tin Hướng Đạo, Tiền Phong, Tiến lên… Cuối năm 1961, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quyết nghị thành lập Báo Tiến lên (Báo Thái Bình ngày nay). Báo Tiến lên ra số báo đầu tiên vào ngày 1/1/1962.

bao thai binh xung dang la co quan bao chi chu luc cua tinh
Ông Hoàng Minh Sơn - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình đã trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Từ những năm đầu thành lập chỉ sản xuất tuần báo, in đen trắng, đến nay Báo Thái Bình xuất bản nhật báo, in màu và sản xuất Báo Thái Bình điện tử với nhiều thể loại báo chí hiện đại đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc. Trải qua các chặng đường lịch sử của đất nước, của quê hương, Báo Thái Bình đã không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, đóng góp vào nhiệm vụ cách mạng của đất nước.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, Báo Thái Bình đã 2 lần được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 lần Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 lần Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng và giải thưởng báo chí cao quý.

Ông Hoàng Minh Sơn khẳng định: Trong mỗi bước đi lên, tập thể những người làm Báo Thái Bình luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đặc biệt, Báo Thái Bình tiến lên đã luôn nhận được sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sinh thời Bác Hồ có 5 lần về thăm Thái Bình và đã dành thời gian quan tâm đọc Báo Thái Bình, nhiều lần ghi bút tích trên đầu trang báo. Người đã tặng 67 huy hiệu cho các nhân vật được biểu dương trên báo. Đây chính là phần thưởng vô giá, tiếp thêm động lực cho thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Bình không ngừng cố gắng, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Năm 2016, được sự quan tâm của tỉnh đầu tư kinh phí gần 10 tỷ đồng xây dựng studio, chính thức nâng cấp trang tin điện tử trước đây trở thành Báo Thái Bình điện tử. Đối với các thế hệ những người làm báo Thái Bình, đây là studio hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí đa phương tiện trong thời điểm hiện nay.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Thái Bình đã từng bước khẳng định được vị thế, uy tín bằng việc định hướng tư tưởng đúng đắn; kịp thời cổ vũ, bảo vệ những nhân tố mới; đấu tranh kiên quyết với những biểu hiện tiêu cực, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và sự nghiệp đổi mới đất nước.

Những năm gần đây, Báo Thái Bình đã tiên phong trong nhiều hoạt động đổi mới nghiệp vụ: Là cơ quan báo in đầu tiên trong cả nước tổ chức làm truyền hình trực tiếp trên báo điện tử; là cơ quan báo đảng đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất chương trình, mở ra cách làm mới giúp Báo Thái Bình lan tỏa thông tin rộng rãi và gần gũi hơn với công chúng

bao thai binh xung dang la co quan bao chi chu luc cua tinh
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Biên tập báo xác định rõ lộ trình phát triển của Báo Thái Bình trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, sự cạnh tranh của mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác để khẳng định tốt hơn nữa vị trí, vai trò là cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh.

Nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng toàn diện của tờ báo có nhiều hơn nữa những loạt bài có tính lý luận và tổng kết thực tiễn, đúc kết kinh nghiệm, dự báo phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; khắc phục cách thể hiện công thức, khô khan nhằm tăng tính hấp dẫn, thuyết phục độc giả.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load