Chủ nhật 15/09/2024 22:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Báo Nhà báo và Công luận cùng các mạnh thường quân trao quà cho người dân vùng lũ tỉnh Tuyên Quang

19:24 | 15/09/2024

(Xây dựng) - Trong 2 ngày 13-14/9, Báo Nhà báo và Công luận phối hợp cùng các mạnh thường quân đã trao quà cho người dân khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ tại tỉnh Tuyên Quang.

Báo Nhà báo và Công luận cùng các mạnh thường quân trao quà cho người dân vùng lũ tỉnh Tuyên Quang
Báo Nhà báo và Công luận cùng các mạnh thường quân trao quà cho người dân khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong 2 ngày 13-14/9.

Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, tính đến hết ngày 11/9, trận lũ lịch sử đã làm 5 người chết và 19.000 nhà dân bị hư hỏng, ảnh hưởng.

Trong đó có 883 nhà bị hư hỏng, 18.698 nhà bị ngập nước. Mưa lũ còn gây hư hại trên 7.000ha lúa, ngô, rau màu, cây công nghiệp, cây ăn quả và làm vỡ 88 lồng bè nuôi trồng thủy sản. Nhiều làng bản đã bị cô lập trong nước lũ phải di chuyển bằng thuyền mới tiếp cận vào được ở tỉnh Tuyên Quang.

Báo Nhà báo và Công luận đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành, mạnh thường quân trao đến bà con vùng bị lũ lụt thôn 15 (xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn); thôn Làng Rèn 2 (xã Hòa An, huyện Chiêm Hóa); thôn Trung Vương 2 (xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa); xã Nhân Lý (huyện Chiêm Hóa); Trường Đại học Tân Trào; hộ gia đình ông Trần Quang Tư (thôn Đồng Bao, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn) và cháu Phan Thị Yến Nhi (học sinh lớp 7D, trường THCS An Tường, thành phố Tuyên Quang) và gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai ở huyện Chiêm Hóa..., những thực phẩm thiết yếu gồm: 200 thùng sữa hộp, 35 thùng lương khô, 200 thùng mì tôm, 100 thùng xúc xích, 200 thùng nước khoáng TH, 300 chiếc bánh chưng, 20 thùng bánh gạo, 200 chiếc đèn pin,... cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Theo đó, trong ngày 13-14/9, Báo Nhà báo và Công luận đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành, mạnh thường quân trao quà đến bà con vùng bị lũ lụt ở thôn 15 (xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn).

Theo anh Phạm Hợp Tiến, trưởng thôn 15, xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang), cả thôn có 130 hộ, trong đó có 100 hộ ảnh hưởng lũ lụt và có 80 hộ bị ngập nước từ 1-2m, nước ngập dài nhiều ngày qua. Khi nước bắt đầu ngập, 80 hộ dân ở đây phải di dời từ chỗ thấp đến chỗ cao, nhưng vẫn ở trong thôn. Đến giờ nước cũng đã rút bớt đi, nhưng để ổn định cuộc sống thì bà con ở đây đang rất cần đến các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ.

Ngoài ra, đoàn còn đi trao quà và 2 triệu đồng cho hộ gia đình khó khăn, ông Trần Quang Tư (thôn Đồng Bao, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn); Trao quà và số tiền 5 triệu đồng cho gia đình cháu Phan Thị Yến Nhi (học sinh lớp 7D, trường THCS An Tường, thành phố Tuyên Quang) bị ảnh hưởng ngập lụt vừa qua. Nhiều phần quà đã được vận chuyển xuống thôn làng Rèn 2, sau đó vận chuyển tới bà con trên địa bàn các xã: Hòa An, Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Anh Lục Văn Hiếu, trưởng thôn Làng Rèn 2, xã Hòa An (huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) cho biết, ở thôn có 26 hộ dân bị ngập sâu, thiệt hại rất nhiều tài sản. Có 1 xóm 7 hộ dân đã bị cô lập lúc nước lũ về. Đến hiện tại nước cũng đã rút dần, các hộ dân đã khắc phục lau dọn đồ đạc chuyển vào trong nhà. "Những phần quà của các mạnh thường quân đến trao thời điểm này là rất cần thiết cho bà con nhân dân" - anh Lục Văn Hiếu nói.

Ngoài việc phát quà, đơn vị từ thiện cũng đã hướng dẫn cách người dân sử dụng công cụ, vật dụng hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người dân khi có thiên tai xảy ra.

Hàng trăm xuất quà đã được Báo Nhà báo và Công luận cùng các mạnh thường quân vận chuyển đến trao cho người dân ở xã Nhân Lý (huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang).

Anh Phạm Văn Sử, Bí thư xã Nhân Lý (huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) cho biết: Trên địa bàn xã Nhân Lý có 9 thôn thì có 2 thôn bị ngập nặng, tổng số 2 thôn bị ngập là 146 hộ dân. Cả 2 thôn bị ngập đều nằm cạnh sông Gâm nên ảnh hưởng ngập rất nghiêm trọng và bị cô lập sau khi lũ về. Sau gần 3 ngày từ 9/9, 2 thôn nước mới rút bớt đi.

“Tôi cũng trực tiếp là người ở thôn bị ngập nước, sống ở đây hơn 50 năm nay tôi mới thấy trận lũ lụt lớn như thế này. Thay mặt cho bà con, tôi chân thành cảm ơn tấm lòng của Báo Nhà báo và Công luận cùng các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ bà con trong lúc khó khăn này” – Bí thư xã Nhân Lý nói.

Cầm các xuất quà từ thiện trên tay, chị Đỗ Thị Hồng, thôn Chản (xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa) cho biết: Do nhà nằm cạnh mép sông Gâm nên lũ về cả gia đình phải chạy đi tránh lũ, đến nay nước rút bớt đi nhưng sạt lở đã vào tới gần nhà rất nguy hiểm. Tôi tính năm nay chuyển nhà đi chỗ khác, lo sạt lở lắm. Hiện tại, gia đình vẫn đang khắc phục sau lũ, rất cảm ơn các tấm lòng vàng từ các nhà hảo tâm đã đến hỗ trợ chúng tôi thời điểm này.

Tại điểm Trường Đại học Tân Trào, nơi bị cô lập trong cơn bão Yagi, đoàn thiện nguyện cũng đã trao hàng trăm suất quà tới các em học sinh bán trú tại đây. Hiện tại, nước đã rút, các em đang tất bật dọn dẹp lại mọi thứ. Những phần quà tuy không lớn nhưng cũng phần nào hỗ trợ được các em trong thời điểm sau cơn lũ vừa qua.

Báo Nhà báo và Công luận cảm ơn các doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ người dân vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tại Tuyên Quang. Dưới đây là danh sách các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ:

1. Công ty Cổ phần Dược Lis Việt Nam (Đ/c: Liền kề 16 - 19 Khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội).

2. Công ty Cổ phần Nhân lực Tân Sao Kim (Đ/c: Lô 05 DV 16, khu ĐTM Tây Nam hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội).

3. Tập Đoàn An Lộc Phát – Linh Đàm.

4. Công ty Cổ phần Sữa Ba Vì (Đ/c: Thôn Hòa Trung, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội).

5. Công ty TNHH Du học Hợp tác Quốc tế An Khôi (Đ/c: Lô 12, Dịch vụ 7 Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội).

6. Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Đức Hạnh (Đ/c: Cụm công nghiệp Trường An, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội).

7. Công ty Cổ phần Xây dựng Nam Việt JSC (Đ/c: Số 258 đường Phùng Chí Kiên Khu đô thị mới Hòa Vượng, phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định).

8. Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Quảng Ninh (Đ/c: Tổ 4, Khu 4D, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

9. Ông Nguyễn Đình Toản, Chủ tịch CLB CEO 1982 Hà Nội.

10. Và một số cá nhân khác.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load