Thứ năm 18/04/2024 16:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Băng giá xuất hiện tại huyện biên giới Nghệ An

14:31 | 10/12/2019

(Xây dựng) - Những ngày qua, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, nhiệt độ hạ thấp xuống 0 độ C khiến địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) xuất hiện băng giá, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Băng giá xuất hiện tại huyện biên giới Nghệ An
Băng giá phủ trắng cây cối, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Ngày 10/12, ông Nguyễn Thành Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, những ngày qua trên địa bàn huyện xuất hiện băng giá do nhiệt độ hạ thấp kéo dài. Khoảng 23h đến rạng sáng, tại địa bàn các xã Mường Lống, Mỹ Lý và Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn), nhiệt độ dao động từ 0 – 5 độ C, băng giá xuất hiện phủ kín cây cối, hoa màu. Tuy chưa gây thiệt hại lớn đến kinh tế, nhưng băng giá đã làm đảo lộn cuộc sống người dân bản địa.

Băng giá xuất hiện tại huyện biên giới Nghệ An
Để đối phó với băng giá, chính quyền địa phương lên phương án giúp đỡ người dân sưởi ấm cho gia súc, gia cầm.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hoàng, huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các xã thống kê thiệt hại và lên phương án giúp đỡ, hướng dẫn người dân sưởi ấm cho gia súc, gia cầm. Ngoài ra, thông tin từ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn, nếu nhiệt độ hạ thấp, không đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, Ban giám hiệu từng trường nắm tình hình và cho học sinh nghỉ học và triển khai kế hoạch học bù sau đó.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load