Chủ nhật 28/04/2024 07:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm việc với với Lãnh đạo Ban và Đảng ủy Ban Kinh tế Trung ương

22:34 | 27/07/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/7, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan Ban Kinh tế Trung ương.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm việc với với Lãnh đạo Ban và Đảng ủy Ban Kinh tế Trung ương
Đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí Phó Bí thư, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí thuộc Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Kinh tế Trung ương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Đảng bộ cơ quan Ban Kinh tế Trung ương.

Bám sát các Nghị quyết của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy cơ quan đã phối hợp với Lãnh đạo Ban tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Trong thời gian qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan đã bám sát Điều lệ Đảng, các quy định, chỉ thị, nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng và các chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Quy chế làm việc của Đảng ủy để tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả kế hoạch công tác năm 2023 của Đảng ủy cơ quan và đã đạt được những kết quả tích cực; thực hiện tốt việc phối hợp với Lãnh đạo Ban trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các mặt công tác theo nội dung Quy chế phối hợp giữa cấp ủy và lãnh đạo cơ quan, đặc biệt trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Ban trong triển khai công tác tổ chức - cán bộ, đảm bảo dân chủ, minh bạch, công khai theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được chú trọng triển khai thực hiện. Công tác dân vận, lãnh đạo các đoàn thể trong cơ quan được thực hiện tốt, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai quyết liệt, qua đó tiếp tục hoàn thiện, khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đảng tại các chi bộ và Đảng bộ. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cơ quan cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo cơ quan. Đoàn kết nội bộ, kỷ cương, kỷ luật trong Đảng bộ được giữ vững và tăng cường.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm việc với với Lãnh đạo Ban và Đảng ủy Ban Kinh tế Trung ương
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương ghi nhận, đánh giá cao vai trò của Ban Kinh tế Trung ương.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Đảng ủy cơ quan Ban Kinh tế Trung ương và các chi bộ trực thuộc tập trung thực hiện toàn diện chương trình công tác năm 2023, trong đó chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung trọng tâm như: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt tập trung hoàn thiện các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2023. Tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả các quy định, kết luận mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Nghị quyết của Đảng ủy Khối về công tác tổ chức xây dựng Đảng và đảng viên.

Tập trung tuyên truyền, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2023. Tăng cường công tác nắm tình hình và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm sâu sắc hơn những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân; chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ cơ quan Ban Kinh tế Trung ương, từ đó đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tuấn Anh cảm ơn đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối, các đồng chí trong Ban Thường vụ và các Ban tham mưu trực thuộc Đảng ủy Khối đã luôn quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ thường xuyên, kịp thời trong các hoạt động của Đảng ủy Cơ quan nói riêng cũng như trong phối hợp công tác với Ban Kinh tế Trung ương nói chung thời gian qua.

Đồng chí đánh giá cao việc phối hợp giữa Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương với các đảng bộ, cũng như kết quả của buổi làm việc hôm nay để đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, kịp thời, sâu sát và hiệu quả. Đồng thời nhấn mạnh một số kết quả tích cực của Đảng bộ cơ quan Ban Kinh tế Trung ương như: Các hoạt động, chương trình công tác của Đảng ủy được xây dựng, triển khai bài bản, nề nếp, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên và phù hợp với điều kiện của cơ quan. Công tác phối hợp giữa Đảng ủy và Lãnh đạo Ban trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và công tác xây dựng Đảng của Ban Kinh tế Trung ương được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả…

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm việc với với Lãnh đạo Ban và Đảng ủy Ban Kinh tế Trung ương
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Trần Tuấn Anh đề nghị Đảng ủy cơ quan cần tập trung thực hiện một số nội dung. Theo đó, cần tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đề cao tinh thần nêu gương trong tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền về kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Tiếp tục bám sát phương hướng, nhiệm vụ chính trị của Ban Kinh tế Trung ương; đặc biệt lưu ý các nội dung nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Ban Kinh tế Trung ương cần tập trung triển khai thực hiện từ nay cho tới hết nhiệm kỳ Đại hội XIII…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể ghi nhận, đánh giá cao vai trò quan trọng của Ban Kinh tế Trung ương trong giai đoạn hiện nay cũng như những kết quả tích cực Ban Kinh tế Trung ương đã đạt được trong triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023. Bên cạnh đó Đảng bộ Ban Kinh tế Trung ương luôn giữ được sự đoàn kết, thống nhất; có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Đảng ủy cơ quan Ban Kinh tế Trung ương với Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương.

Đồng tình với báo cáo của Đảng ủy cơ quan Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị Đảng bộ cơ quan Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục duy trì đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt quy chế của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các Quy chế phối hợp; Rà soát chương trình, kết quả tham mưu, tăng cường kiểm tra, giám sát để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ Khối; Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị…

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load