Thứ bảy 27/07/2024 07:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Kinh tế hoà cùng nhịp đập ngành Xây dựng

15:12 | 27/03/2023

(Xây dựng) – Ban Kinh tế Báo Xây dựng được thành lập với chức năng tham mưu cho Tổng Biên tập và Ban Biên tập xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền về những vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật của Nhà nước, Ngành Xây dựng về lĩnh vực kinh tế, BĐS, tài chính tín dụng, đầu tư, xây dựng; Thực hiện các chuyên đề, quảng cáo trên ấn phẩm Báo in và Báo điện tử; Tổ chức các chương trình sự kiện theo nhiệm vụ được phân công về các lĩnh vực kinh tế ngành theo dõi.

Ban Kinh tế hoà cùng nhịp đập  ngành Xây dựng
Ban Kinh tế cùng chuyên gia khách mời tại Hội thảo: Động lực Phát triển Kinh tế Việt Nam năm 2023 tổ chức tháng 12/2022 tại Hà Nội.

Với tinh thần sáng tạo và trách nhiệm, các anh chị em phóng viên đã chủ động công việc được phân công và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích nổi bật, góp phần phát triển thương hiệu của Báo Xây dựng đến với độc giả trong và ngoài nước.

Trong thời gian qua, Ban Kinh tế bám sát chức năng nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh về hoạt động khối các DN BĐS, xây dựng, DN, các tập đoàn, tổ chức tư nhân trong và nước ngoài liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng và diễn biến kinh tế, thị trường BĐS. Đã có nhiều loạt bài phản ánh thông tin tích cực và những điểm hạn chế, khó khăn.

Bên cạnh đó, Ban thực hiện nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chuyên đề nội dung, quảng cáo theo chỉ đạo của Ban biên tập hoặc chuyên đề, quảng cáo tự khai thác theo đúng tôn chỉ mục đích Báo Xây dựng và pháp luật Nhà nước. Từ việc xây dựng kế hoạch, định hướng theo dõi đưa tin về các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Xây dựng và các tập đoàn, DN trong và ngoài ngành, Ban Kinh tế đã tham mưu Ban biên tập, tổ chức các cuộc Hội thảo, Toạ đàm về những vấn đề xã hội quan tâm. Thương hiệu của Báo Xây dựng được nâng cao khi tổ chức các chương trình sự kiện này.

Có thể kể đến các sự kiện nổi bật như: Hội thảo “Toàn cảnh thị trường BĐS phân khúc condotel: Cơ hội và thách thức’’, Hội thảo “Giải pháp khôi phục thị trường BĐS hậu Covid -19”, Toạ đàm “Nghiên cứu, phổ biến Đề án hoàn thiện hệ thống TCQC kỹ thuật xây dựng theo định hướng mới. Thúc đẩy vai trò quản lý của Nhà nước và đáp ứng các yêu cầu trong hoạt động xây dựng”; Toạ đàm: “Bàn về định hướng ngành Vật liệu Xây dựng, phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn mới”; Toạ đàm: “Kiểm soát nguồn vốn vào BĐS: Chính sách và tác động”; Hội thảo “Xu hướng công nghệ vật liệu trong công trình xây dựng”; Hội thảo “Động lực phát triển kinh tế Việt Nam năm 2023”; Hội thảo“Phát triển BĐS và hạ tầng du lịch Yên Bái - Cơ hội và bứt phá”…

Ban Kinh tế hoà cùng nhịp đập  ngành Xây dựng

Bám sát nhiệm vụ được giao, cán bộ nhân viên, phóng viên trong Ban Kinh tế thực hiện các công việc trọng tâm, trong đó, đẩy mạnh công tác đối ngoại mở rộng quan hệ với các đơn vị hành chính thuộc Bộ Xây dựng như Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình, Cục Phát triển đô thị, Cục Hạ tầng, Cục Nhà ở và Thị trường BĐS, Cục Hoạt động Xây dựng, Công đoàn ngành Xây dựng... Ban Kinh tế cũng thực hiện nhiều hoạt động đối ngoại thành công, tiếp xúc DN, lấy thông tin từ đối tác để tích cực tuyên truyền theo đúng định hướng Báo Xây dựng, tuyên truyền, phản ánh hoạt động khối DN BĐS, xây dựng, DN, các tập đoàn, tổ chức tư nhân trong và ngoài nước liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng và diễn biến kinh tế, thị trường BĐS.

Hoạt động này nhằm kết nối DN với cơ quan quản lý nhà nước và người dân. Phản ánh chính xác các chính sách của cơ quan quản lý nhà nước đến với DN và độc giả; đồng thời, ghi nhận ý kiến đóng góp, đề xuất kiến nghị của người dân, DN đến cơ quan quản lý nhà nước.

Việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng tin bài là nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với đội ngũ phóng viên. Mỗi phóng viên đều xây dựng những kênh kết nối vững chắc với đối tác, các chuyên gia thuộc các lĩnh vực theo dõi để tăng sự tương tác ý kiến của đối tác, chuyên gia cho mỗi chuyên đề được triển khai, nhằm đưa thông tin đến bạn đọc một cách dễ hiểu và thiết thực nhất, phản ánh đúng thực tế vấn đề quan tâm. Để có những tin bài chất lượng cao, mỗi phóng viên và người quản lý không ngừng tu dưỡng rèn luyện, nâng cao nghiêp vụ. Tham gia nhiều lớp học nâng cao nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Phóng viên được đào tạo đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều công việc trong chuyến tác nghiệp tại hiện trường như quay phim, chụp ảnh, truyền tin trực tiếp về toà soạn...

Ngoài thực hiện chức năng, nhiệm vụ được phân công, lãnh đạo Ban Kinh tế đã tích cực xây dựng môi trường làm việc năng động, văn minh cho đội ngũ phóng viên trong Ban để phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho phóng viên để có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng và đa năng trong bối cảnh báo chí Việt Nam hiện đại.

Ban Kinh tế luôn tích cực tham gia hoạt động Đoàn thể của cơ quan, các phong trào do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Báo Xây dựng tổ chức. Giữ mối liên hệ thường xuyên, đoàn kết với các phòng, ban, các đồng nghiệp liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp nhằm phục vụ cho công tác tốt hơn. Các thành viên trong Ban Kinh tế luôn chủ động trong công việc, năng động sáng tạo, vượt mọi khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, với tình yêu thương gắn kết, giúp đỡ chia sẻ khó khăn, thuận lợi trong cuộc sống, đã giúp cho các thành viên Ban Kinh tế thêm nghị lực, yêu nghề, trân quý công việc, cùng nỗ lực xây dựng Báo Xây dựng ngày càng phát triển, vươn đến nhiều hơn độc giả trong và ngoài nước.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load