Thứ bảy 20/04/2024 15:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban hành Nội quy phòng cháy, chữa cháy trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng

11:15 | 15/06/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 728/QĐ-BXD về việc Ban hành Nội quy phòng cháy, chữa cháy trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng.

ban hanh noi quy phong chay chua chay tru so co quan bo xay dung
Ảnh minh họa.

Theo đó, Quyết định quy định đối với phòng làm việc: Phải sắp xếp bàn ghế, tủ, trang thiết bị, tài liệu, vật dụng khác gọn gàng, ngăn nắp; Tài liệu lưu trữ cần sắp xếp gọn gàng, khoa học và xếp trong tủ hoặc trên giá cách thiết bị điện tối thiểu 0,5m, thuận tiện cho việc đi lại để kiểm tra và thoát hiểm; Không được mang các trang thiết bị, vật dụng dễ gây cháy nổ ngoài quy định vào phòng làm việc;

Không được tự ý lắp đặt thêm hoặc tự ý thay đổi, sửa chữa thiết bị điện đã được trang bị trong phòng làm việc, trường hợp cần thiết phải xin phép và được Văn phòng đồng ý; Không được đun nấu trong phòng làm việc; Hết giờ làm việc phải kiểm tra và tắt tất cả thiết bị điện trong phòng làm việc trước khi ra về, tuyệt đối không để thiết bị điện hoạt động ở trạng thái chờ (dùng điều khiển để tắt).

Đối với hành lang và các diện tích sử dụng khác: Không được để bàn ghế, các vật dụng khác bừa bãi làm cản trở lối đi ngoài hành lang; Không được tự ý đóng, mở cầu dao điện tại các tủ điện dọc hành lang (trừ bộ phận chức năng); Không được để các thiết bị điện, chất dễ gây cháy nổ ngoài hành lang và lối đi.

Đối với bãi đỗ xe ô tô, xe máy: Phải để xe đúng nơi quy định; để gọn gàng đúng vạch sơn quy định hoặc theo chỉ dẫn của nhân viên bảo vệ; Không sử dụng các thiết bị dễ gây cháy, nổ hoặc hút thuốc lá trong khu vực để xe; Bảo quản và sử dụng thiết bị phòng cháy chữa cháy…

Bất kỳ cá nhân nào nếu vi phạm bản nội quy này hoặc gây cháy nổ thì tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính. Trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Mọi trường hợp vi phạm, gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Ban chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở, Tổ Phòng cháy chữa cháy, Thủ trưởng các đơn vị và toàn thể cán bộ công chức, viên chức làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, 37 Lê Đại Hành chịu trách nhiệm thi hành Nội quy này.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load