Thứ năm 28/03/2024 19:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bàn giao 11 căn nhà cho hộ nghèo thuộc dự án Di dời dân cư ở khu vực I Kinh thành Huế

22:51 | 19/01/2022

(Xây dựng) - Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, UBND thành phố Huế đã làm Lễ khánh thành, bàn giao 11 căn nhà cho các hộ nghèo (đợt 2) thuộc dự án Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế.

ban giao 11 can nha cho ho ngheo thuoc du an di doi dan cu o khu vuc i kinh thanh hue
Ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế trao quà cho người nghèo ở Khu dân cư Hương Sơ.

Công trình được xây dựng theo hình thức “chìa khóa trao tay” tại thuộc Khu dân cư Hương Sơ (phường Hương Sơ). Nhà được thiết kế đồng bộ, theo một mẫu gồm: 1 tầng trệt và 1 tầng lửng được xây dựng trên diện tích 61,1m2 với kiến trúc nhà bê tông cốt thép kiên cố, phù hợp với mỹ quan đô thị ở khu dân cư.

Trước đó, tháng 8/2020, UBND thành phố Huế cũng đã tổ chức Lễ bàn giao nhà mới cho 25 hộ nghèo thuộc dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế (đợt 1). Những căn nhà trên cũng được xây dựng dưới hình thức "chìa khóa trao tay" cho các hộ nghèo được di dời trong đợt 1. Mỗi căn nhà có diện tích khoảng 60m2, bao gồm 1 tầng và 1 gác lửng, kinh phí xây dựng khoảng hơn 200 triệu đồng.

Theo lãnh đạo UBND thành phố Huế, dự án Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế và dự án hạ tầng Khu dân cư Bắc Hương Sơ, đến nay đã cơ bản hoàn thành giai đoạn I, thành phố đang tiếp tục triển khai giai đoạn II. Tỉnh và thành phố hết sức quan tâm đến đời sống của các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện di dời.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế: Biểu dương UBND thành phố đã nỗ lực, chỉ đạo các ban ngành, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các ngôi nhà trước Tết Nguyên đán 2022 để người dân kịp đón Tết cổ truyền trong chính ngôi nhà của mình. Thời gian tới, tỉnh và thành phố tiếp tục đầu tư nhằm hoàn thiện hạ tầng Khu dân cư Bắc Hương Sơ và kỳ vọng trở thành khu dân cư kiểu mẫu, đáp ứng các tiêu chí xanh - sạch - sáng - vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống.

ban giao 11 can nha cho ho ngheo thuoc du an di doi dan cu o khu vuc i kinh thanh hue
Các căn nhà được xây dựng theo hình thức “chìa khóa trao tay” cho các hộ nghèo tại thuộc Khu dân cư Hương Sơ (phường Hương Sơ).

Dịp này, UBND thành phố Huế đã trao 10 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng và làm lễ khai trương tên đường tại 2 tuyến đường là đường Bao Mỹ 2, đường Nguyễn Thành (phường Hương Sơ) và đặt số nhà cho người dân.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load