Thứ sáu 29/03/2024 03:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bài trí phòng khách để chiêu tài, mang thịnh vượng cho gia đình

11:05 | 23/01/2022

Phòng khách là nơi gia chủ tiếp đón những vị khách quý, cũng là nơi những yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc, may mắn của cả gia đình.

Tết Nhâm Dần 2022 cận kề, các gia đình đang dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa. Việc bài trí phòng khách mang một ý nghĩa quan trọng, tác động đến vận may, tài lộc của gia đình trong năm mới. Về vấn đề này, chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh đã có một số tư vấn, cho các gia đình tham khảo thêm.

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Bài trí phòng khách hợp phong thủy sẽ tác động đến việc làm ăn, công danh của gia chủ.

Một số lưu ý khi trang trí phòng khách

Trang trí phòng khách theo hình dạng vuông và chữ nhật đại diện cho đại cát đại lợi, sự vững chãi và vận mệnh của một ngôi nhà.

Đối với phòng khách có hình dạng không đều, đặt biệt là những ngôi nhà có hình dạng dài và dẹt phổ biến tại Việt Nam hiện nay, chúng ta có thể đặt ghế sofa, tủ, kệ, một vài cây cảnh hay gương chiếu lớn để che khuất những góc xấu đi.

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Cây cảnh có thể che khuất góc xấu trong phòng khách.

Từ đó, tạo nên sự đối xứng, gia tăng thêm ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, luân chuyển dễ dàng hơn. Chú ý nên ưu tiên chọn những chiếc ghế sofa có hình tròn, vuông hay bát giác

Phòng khách phải nằm ở ngay cửa ra vào, tránh để phòng khách phải đi qua các phòng khác làm cản trở tài lộc vào nhà, tiêu tan năng lượng sống và làm ảnh hưởng xấu đến sự riêng tư của cả gia đình.

Phòng khách yên tĩnh và ổn định sẽ thu hút càng nhiều vượng khí. Thông thường, vị trí vượng tài được xác định nằm ở góc chéo cửa ra vào.

Ánh sáng quyết định nhiều yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vượng khí và cuộc sống gia chủ. Phòng khách sáng sủa, thông thoáng sẽ mang luồng khí lưu thông tích cực đến gia đình. Do đó để đón ánh sáng dễ dàng hơn phòng khách nên có cửa sổ.

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Phòng khách nên có nhiều ánh sáng để tăng vượng khí.

Đối với nhà ống dài và hẹp thì cửa chính nên làm to để dễ dàng đón nhiều ánh sáng hơn.

Tránh việc lắp đặt nhiều đường dây điện sẽ gây nhiễu loạn các luồng khí, vận khí cho gia chủ. Đường sự nghiệp và các mối quan hệ của gia chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi lắp đặt quá nhiều đường dây điện.

Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn. Vì những đồ vật trang trí với họa tiết hình tròn sẽ mang lại bầu không khí ấm cúng, trọn vẹn và hài hòa.

Sắp xếp sofa

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Sofa không được đối diện cửa chính.

Khi sắp xếp nội thất, đặc biệt là bàn ghế sofa, phải làm sao để cả gia chủ và khách đều có thể quay mặt ra cửa chính nhưng không được đối diện cửa.

Chỗ ngồi của chủ cần có tầm nhìn bao quát cả phòng và cửa ra vào. Chỗ ngồi của khách nên nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào.

Ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường tránh quay lưng ra cửa chính tạo cảm giác bất an cho người ngồi.

Tránh để xà ngang áp đỉnh trên bộ sofa. Bộ sofa phòng khách thường được đặt và bố trí tại phòng khách. Chính vì thế, thanh xà ngang đè lên bộ sofa sẽ gây ảnh hưởng đến cảm xúc của các thành viên trong gia đình. Các thành viên trong gia đình sẽ thường xuyên bất hòa, gặp nhiều khó khăn trong xã hội và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Trang trí bằng vật phẩm phong thủy

Cây xanh

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Cây xanh có ý nghĩa cân bằng phong thủy cho phòng khách. Phong thủy quan niệm nếu chọn được cây cảnh hợp mệnh với gia chủ thì góp phần mang đến sự thịnh vượng, tài vận, của cải cho các thành viên trong nhà. Khi đặt cây xanh phòng khách bạn nên chọn cây có lá tròn hoặc lớn sẽ rất tốt.

Vật phong thủy cầu tài

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Đặt vật phong thủy tượng trưng cho sự thịnh vượng cũng là một cách để cầu tài lộc, may mắn mà nhiều gia đình áp dụng. Một số vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa cát lành như tỳ hưu, cóc ngậm tiền, tượng thần tài,…

Thác nước

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Vật phẩm này mượn ý nghĩa hình tượng và sự chuyển động của dòng nước mà tạo ra hiệu quả chiêu tài. Theo phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài, nước không ngừng chuyển động mang hàm ý tài lộc dồi dào, tiền tài đầy ắp, luôn kéo tới nhà. Thác nước theo phong thủy có 3 tác dụng lớn là dẫn khí, tụ khí sinh tài và chiêu tài hóa sát. Nếu đặt vào vị trí hung có thể hóa giải được sát khí, điều tiết âm dương ngũ hành cân bằng.

Tranh phong thủy

bai tri phong khach de chieu tai mang thinh vuong cho gia dinh
Một số loại tranh phong thủy mang ý nghĩa tốt lành, vận may mắn mà bạn có thể lựa chọn là tranh cá, tranh tre, tranh thuyền buồm, tranh hoa sen… Tranh phong thủy nếu treo gần vị trí tài vận tại phòng khách sẽ giúp tài lộc gia đình thăng hoa. Nếu tranh có hình ảnh của nước thì nên để hướng nước chảy vào bên trong, không hướng ra ngoài, ngụ ý tiền tài không bị thất thoát. Tranh phong thủy có cá, có nước giúp vận hành, lưu chuyển dòng tài khí trong nhà.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load