Thứ bảy 02/11/2024 21:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Thành lập Tổ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo dịp Tết Nguyên đán

22:14 | 29/01/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Bắc Ninh: Thành lập Tổ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo dịp Tết Nguyên đán
Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2023.

Theo Quyết định số 71/QĐ-UBND, Tổ công tác có 17 người gồm: Ông Ngô Văn Luyến - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng Tổ công tác; ông Nguyễn Nhân Bình - Phó Chánh Thanh tra tỉnh và ông Mai Văn Duẩn - Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh làm Tổ phó Tổ công tác.

12 thành viên là các lãnh đạo của: Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tư pháp; Sở Nội vụ; Công an tỉnh; thành phố Bắc Ninh; thành phố Từ Sơn; thị xã Thuận Thành; thị xã Quế Võ; huyện Tiên Du; huyện Gia Bình; huyện Lương Tài; huyện Yên Phong; 2 thành viên thuộc Văn phòng UBND tỉnh và Ban tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, việc thành lập Tổ công tác nhằm thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp đến Trụ sở tiếp công dân Trung ương Đảng và Nhà nước, Trụ sở tiếp công dân của tỉnh trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; các ngày lễ và các sự kiện lớn của đất nước năm 2024.

Đồng thời, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vượt cấp thuộc thẩm quyền các cấp, các ngành theo đúng quy định của pháp luật và thực hiện một số nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2023, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Quang Ứng đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị, phản ánh; chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại tố cáo của công dân xảy ra trên địa bàn; rà soát tổ chức thực hiện hiệu quả các kết luận tố cáo, quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo đã có hiệu lực pháp luật thuộc thẩm quyền và những vụ việc kiến nghị, phản ánh đã có văn bản giải quyết; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp tồn đọng.

Đồng thời, tăng cường tập huấn nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cho cán bộ chuyên môn các cơ quan, đơn vị thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh. Qua đó, phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại tố cáo hành chính tỉnh trong việc hướng dẫn, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương để giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, có nội dung ngoài thẩm quyền cấp huyện; hạn chế đến mức tối đa phát sinh khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và Trung ương, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Được biết, năm 2023, toàn tỉnh Bắc Ninh tiếp được hơn 4.400 lượt công dân, với hơn 6.900 người, 3.262 vụ việc, 110 lượt đoàn đông người; tiếp nhận hơn 4.500 đơn (tăng 133 đơn so với năm 2022); có 2.544 đơn đủ điều kiện xử lý, với hơn 2.331 vụ việc. Trong năm, toàn tỉnh có 107 đơn, vụ việc (72 đơn khiếu nại, 35 đơn tố cáo) thuộc thẩm quyền các cấp phải giải quyết; đã giải quyết 97 đơn, vụ việc, đạt 93%; phải thực hiện 95 quyết định, kết luận sau thanh tra; đã thực hiện xong 50 quyết định, kết luận...

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load