Chủ nhật 15/09/2024 08:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh tập trung khắc phục hậu quả bão số 3

10:28 | 09/09/2024

(Xây dựng) - Sau khi cơn bão số 3 quét qua, tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, đảm bảo đời sống người dân và ổn định sản xuất.

Bắc Ninh tập trung khắc phục hậu quả bão số 3
Tỉnh Bắc Ninh triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, đảm bảo đời sống người dân và ổn định sản xuất.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Công điện số 3344/UBND-NN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành và địa phương tập trung triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Theo đó, các đơn vị được yêu cầu khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời các gia đình bị ảnh hưởng.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh là khắc phục sự cố điện. Sở Công Thương được giao nhiệm vụ phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh và các địa phương khẩn trương cấp điện trở lại cho các khu vực trọng yếu như: Trạm bơm tiêu, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Đồng thời nhanh chóng hỗ trợ khôi phục hoạt động của các trung tâm thương mại, chợ, đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Tài chính với các ngành liên quan và các địa phương thống kê các thiệt hại liên quan đến sản xuất nông nghiệp. Kiểm tra các trọng điểm xung yếu, theo dõi sát mực nước tại các triền sông, rà soát các tuyến đê, công trình thủy lợi để phát hiện các sự cố, xử lý kịp thời ngay từ giờ đầu. Đặc biệt là xử lý triệt để sự cố sạt trượt mái đê sông Ngũ Huyện Khê (huyện Yên Phong, Tiên Du), chỉ đạo các công ty thủy nông sẵn sàng tiêu úng khi úng, ngập xảy ra; báo cáo kịp thời lên UBND tỉnh.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị và các địa phương khẩn trương kiểm tra các trường học, bệnh viện, công trình công cộng, tòa nhà cao tầng... phát hiện các hư hỏng, nguy cơ gây mất an toàn. Đặc biệt, kiểm tra kỹ lưỡng khu vực trường học, xử lý cây xanh nghiêng, gãy đổ... nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi các em trở lại trường vào ngày 10/9/2024.

Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải được chỉ đạo tăng cường hỗ trợ các địa phương xử lý cây xanh gãy đổ, giải tỏa ách tắc giao thông. Công an các huyện, thị xã, thành phố cũng cử lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực mất điện, đang khắc phục sự cố.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh được yêu cầu chỉ đạo hỗ trợ lực lượng cho các địa phương khắc phục sự cố. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về tình hình thời tiết, đồng thời đôn đốc các doanh nghiệp viễn thông khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Công điện cũng nêu rõ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có nhiệm vụ cập nhật thường xuyên tình hình mưa lũ, ngập úng, hoạt động các trạm bơm tiêu... để báo cáo lãnh đạo tỉnh nắm bắt và chỉ đạo kịp thời.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load