Thứ hai 12/08/2024 08:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh tạo đột phá trong thu hút đầu tư

19:05 | 10/08/2024

(Xây dựng) – Việc phê duyệt danh mục 167 dự án thu hút đầu tư với tổng diện tích đất khoảng 11.638ha, định hướng phát triển đến năm 2030 của UBND tỉnh Bắc Ninh vừa qua sẽ tạo thêm động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững của tỉnh.

Bắc Ninh tạo đột phá trong thu hút đầu tư
Bắc Ninh phê duyệt danh mục 167 dự án thu hút đầu tư với tổng diện tích đất khoảng 11.638ha, định hướng phát triển đến năm 2030.

Trong số 167 dự án vừa được tỉnh Bắc Ninh phê duyệt, có 5 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, 36 dự án thương mại dịch vụ, 83 dự án nhà ở - khu đô thị, 27 dự án nhà ở xã hội, 12 dự án hạ tầng khu, cụm công nghiệp và 4 dự án về thể thao, văn hóa, nước sạch và môi trường. Sự đa dạng trong lĩnh vực đầu tư không chỉ tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn mà còn góp phần cân bằng và phát triển bền vững cho tỉnh.

Các dự án trong danh mục phê duyệt, được phân bổ rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sự phát triển đồng đều cho tất cả các khu vực. Trong đó, thành phố Bắc Ninh dẫn đầu với 43 dự án, tiếp theo là thị xã Quế Võ với 28 dự án, thị xã Thuận Thành với 21 dự án, các huyện, thị xã khác cũng có số lượng dự án đáng kể.

Đặc biệt, trong số các dự án được phê duyệt có nhiều dự án quy mô lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Có thể kể đến một số dự án tiêu biểu như: Khu công nghiệp An Việt - Quế Võ 6 với diện tích 78,68ha, dự án này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo ra hàng ngàn việc làm mới và đóng góp đáng kể vào ngân sách tỉnh.

Khu đô thị mới phía Tây Bắc thành phố Bắc Ninh: Gồm 4 khu vực với tổng diện tích lên tới 443ha, dự án này sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Ninh, tạo ra không gian sống hiện đại và tiện nghi cho người dân.

Bắc Ninh tạo đột phá trong thu hút đầu tư
Phối cảnh phân khu A1, diện tích khoảng 98,8ha thuộc Khu đô thị mới Tây Bắc thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh: Diện tích 250ha, dự án này sẽ là động lực quan trọng để phát triển ngành công nghệ thông tin của tỉnh, thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao và tạo ra nhiều giá trị gia tăng.

Ngoài ra, với 27 dự án nhà ở xã hội được phê duyệt cho thấy tỉnh Bắc Ninh dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo chỗ ở cho người có thu nhập thấp và là minh chứng điển hình cho tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội thời gian qua.

UBND tỉnh Bắc Ninh kỳ vọng, các dự án trong danh mục sẽ tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo ra hàng ngàn việc làm mới, thu hút lao động và nhân tài đến với tỉnh, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, tạo ra môi trường sống và làm việc tốt hơn.

Theo đó, sự đa dạng và quy mô của các dự án trong danh mục sẽ khẳng định vị thế của Bắc Ninh như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, góp phần nâng cao hình ảnh và thương hiệu của tỉnh.

Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế, các dự án còn hướng tới phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Đơn cử như các dự án về nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, xử lý chất thải...

Không những vậy, để tăng cường công khai, minh bạch, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương công bố danh mục dự án trên cổng thông tin điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận thông tin. Tỉnh cam kết đồng hành, hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Các Sở, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ cụ thể, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch.

Bắc Ninh đang hướng tới mục tiêu trở thành một tỉnh phát triển năng động, hiện đại dựa trên danh mục dự án đầy tiềm năng. Với những thành tựu đã đạt được, đặc biệt là vị trí dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI trong 6 tháng đầu năm 2024, cùng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, Bắc Ninh hoàn toàn có đủ khả năng để đạt được những mục tiêu này, vươn lên trở thành một trong những tỉnh hàng đầu cả nước về thu hút đầu tư và phát triển bền vững.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load