Thứ sáu 29/03/2024 03:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh sẽ có cảng cạn Tân Cảng Quế Võ

09:31 | 23/07/2020

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án đầu tư xây dựng cảng Tân Cảng Quế Võ, thuộc xã Châu Phong và xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, với diện tích mặt đất sử dụng khoảng 96.400m2, năng lực thông qua khoảng 240.000 TEU/năm.

bac ninh se co cang can tan cang que vo
Ảnh minh họa.

Việc quy hoạch các công trình trong cảng phải bảo đảm phù hợp với chức năng, các loại hình dịch vụ của cảng cạn ICD theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 của Chính phủ và các quy định khác có liên quan. Bảo đảm việc kết nối với khu vực còn lại của cảng cạn ICD Châu Phong (Tổng diện tích quy hoạch khoảng 100ha) theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh đã được phê duyệt.

Quy hoạch cảng thành các khu chức năng, bố trí các công trình chủ yếu của kết cấu hạ tầng cảng cạn phù hợp với chức năng cảng cạn, phù hợp với các loại hình dịch vụ của cảng cạn, bao gồm các khu chức năng: Hệ thống kho, bãi hàng hóa; Các hạng mục công trình đảm bảo an ninh, trật tự tại cảng cạn và kiểm soát người, hàng hóa, phương tiện vào, rời cảng cạn; Bãi đỗ xe cho các phương tiện vận tải, trang thiết bị bốc xếp hàng hóa và các phương tiện khác hoạt động tại cảng cạn; Đường giao thông nội bộ và giao thông kết nối với hệ thống giao thông vận tải ngoài khu vực cảng cạn; Khu văn phòng bao gồm nhà điều hành, văn phòng làm việc cho các cơ quan liên quan như hải quan, kiểm dịch cùng cơ sở hạ tầng khác; Đất đầu mối hạ tầng kỹ thuật để xây dựng trạm điện, vị trí thu gom rác thải, xây dựng trạm xử lý nước thải,...

Các hệ thống công trình đường ống, đường dây phải đi ngầm, dùng chung (hào kỹ thuật hoặc cống cáp kỹ thuật); đảm bảo đấu nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của các dự án, công trình liền kề. Khớp nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực trên cơ sở tính toán các chỉ tiêu đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load