Chủ nhật 08/09/2024 02:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh quyết liệt ứng phó với bão số 3: An toàn của người dân là trên hết

18:50 | 07/09/2024

(Xây dựng) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 3, Bắc Ninh huy động toàn lực ứng phó, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân là trên hết.

Bắc Ninh quyết liệt ứng phó với bão số 3: An toàn của người dân là trên hết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ cập nhật liên tục tình hình mưa lũ, mực nước sông, tình hình ngập úng và hoạt động của các trạm bơm tiêu… Người dân tuyệt đối không được ở lại trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, bến đò ngang hay tàu thuyền hoạt động trên sông trong thời gian bão đổ bộ.

Di dời khẩn cấp các hộ dân tại khu nhà nguy hiểm

Tại khu tập thể 3D và 2A của Nhà máy thuốc lá Bắc Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đích thân vận động các hộ dân nhanh chóng di dời đến nơi an toàn. Đây là hai khu nhà có tuổi đời lâu nhất tại thành phố Bắc Ninh, cơ sở vật chất đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi bão đổ bộ. Chính quyền địa phương cũng được yêu cầu hỗ trợ tối đa cho người dân trong quá trình di dời, đảm bảo nơi ở an toàn và cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết.

Tại hồ điều hòa Văn Miếu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh triển khai ngay các phương án thoát nước khẩn cấp, sẵn sàng ứng phó với lượng mưa lớn từ 350mm đến 500mm. Các biện pháp như huy động máy móc, thiết bị để đào đường thoát nước từ hồ điều hòa sang các hồ xung quanh cũng được tính đến, nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực đô thị, đặc biệt là các bệnh viện lân cận.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các phương án di chuyển người bệnh, thiết bị y tế đến nơi an toàn trong trường hợp ngập lụt. Các đội cấp cứu ngoại viện cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng hoạt động 24/24 để ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu bệnh viện rà soát lại hệ thống cây xanh, thoát nước để phòng tránh các sự cố đáng tiếc.

Bắc Ninh quyết liệt ứng phó với bão số 3: An toàn của người dân là trên hết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, đây là cơn bão lớn, diễn biến phức tạp, khó lường.

Kêu gọi toàn dân tham gia phòng chống bão

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là cơn bão lớn, diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, các địa phương cần tập trung cao độ, huy động mọi lực lượng và toàn dân tham gia ứng phó. Người đứng đầu các cấp sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra thiệt hại về người và tài sản do chủ quan.

Bắc Ninh quyết liệt ứng phó với bão số 3: An toàn của người dân là trên hết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa cho người dân trong quá trình di dời, đảm bảo nơi ở an toàn và cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết.

Trong Văn bản số 3343/UBND-NN, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành và địa phương thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của tỉnh về ứng phó với bão số 3. Người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường nếu không cần thiết. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh sẽ trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó tại các địa bàn trọng điểm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ cập nhật liên tục tình hình mưa lũ, mực nước sông, tình hình ngập úng và hoạt động của các trạm bơm tiêu để báo cáo lên UBND tỉnh. Người dân tuyệt đối không được ở lại trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, bến đò ngang hay tàu thuyền hoạt động trên sông trong thời gian bão đổ bộ.

Chia sẻ trước sự nguy hiểm và khó lường của siêu bão Yagi, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Song Hà thông tin: Công tác chuẩn bị ứng phó đã được Tỉnh ủy, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh triển khai sớm tới cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân. Tỉnh đã chỉ đạo tập trung cao nhất cho công tác bảo vệ các công trình trọng yếu như đê điều, công trình thủy lợi, bơm tiêu chống úng ngập, nhất là các khu dân cư và khu công nghiệp. Do đó, mọi ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân là trên hết.

Căn cứ vào diễn biến của bão số 3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng đã ra công điện yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của tỉnh, ưu tiên bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường và đặc biệt không được ở lại trên các phương tiện thủy nội địa trong thời gian bão đổ bộ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, cùng ý thức chủ động phòng tránh của người dân, tỉnh Bắc Ninh đang trong tình trạng sẵn sàng cao độ để đối phó với bão số 3. Mọi nỗ lực đều hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Không chủ quan, lơ là trong việc ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông khi đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại hồ Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên; hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên và Trạm bơm tiêu Kim Xá, xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương vào trưa 7/9.

  • Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch và tại một số địa phương trên địa bàn.

  • Thông tin về tình hình cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, đại diện Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cung cấp thông tin mới nhất về tình hình cơn bão số 3 và công tác ứng phó, giải pháp để giảm nhẹ thiệt hại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load