Thứ hai 29/04/2024 23:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Quy hoạch phân khu đáp ứng mục tiêu phát triển đô thị

02:35 | 19/12/2023

(Xây dựng) - Sau khi Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bắc Ninh tiến hành lập các quy hoạch phân khu (QHPK) với mục tiêu cốt lõi là phủ kín quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 cho toàn đô thị lõi phía Bắc sông Đuống và thị xã Thuận Thành.

Bắc Ninh: Quy hoạch phân khu đáp ứng mục tiêu phát triển đô thị
Việc đẩy nhanh tiến độ lập QHPK góp phần quan trọng để hoàn thành mục tiêu phát triển các đô thị.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Bắc Ninh, toàn tỉnh hiện có 32 QHPK, trong đó khu vực phía Bắc sông Đuống triển khai 26 phân khu và thị xã Thuận Thành có 6 phân khu (3 phân khu ngoại thị chưa triển khai; QHPK Trạm Lộ - Ninh Xá - Gia Đông hoàn thành được UBND tỉnh phê duyệt).

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Sở Xây dựng đã và đang phối hợp với chủ đầu tư rà soát tổng thể các QHPK, tham mưu UBND tỉnh tổ chức lập trên nguyên tắc: UBND tỉnh tổ chức lập các QHPK thuộc địa giới hành chính của 2 huyện trở lên; các địa phương lập QHPK thuộc địa giới hành chính quản lý; tiếp tục giao thực hiện các đồ án đang triển khai nhằm kế thừa tối đa sản phẩm, ý tưởng, tiết kiệm chi phí.

Các đơn vị được giao đang khẩn trương tiến hành các bước trong quy trình tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ và đồ án QHPK. Tại Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh, tính đến ngày 30/11 hoàn thành đăng tải thông báo mời thầu các gói thầu tư vấn khảo sát, lập quy hoạch 9 đồ án lập mới và điều chỉnh. Đối với thành phố Bắc Ninh, Từ Sơn, thị xã Quế Võ, trong nửa đầu tháng 11/2023, các đơn vị đăng tải thông báo mời thầu các gói thầu tư vấn khảo sát địa hình và lập quy hoạch đồ án. Riêng Thuận Thành đang triển khai công tác lựa chọn nhà thầu.

Theo kế hoạch, trong tháng 12/2023 các địa phương sẽ hoàn thành công tác lựa chọn, ký kết hợp đồng tư vấn. Sở Xây dựng được giao thực hiện chuyển tiếp 4 đồ án QHPK, trong đó, 3 đồ án đang triển khai đã được ký hợp đồng chuyển tiếp; 1 đồ án lập mới, dự kiến hoàn thành công tác đấu thầu, lựa chọn đơn vị tư vấn trong tháng 12/2023.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load