Thứ bảy 27/04/2024 13:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

08:27 | 31/10/2023

(Xây dựng) - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh 2023 với chủ đề “Sáng tạo - Khát vọng tương lai”.

Bắc Ninh: Phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Diễn đàn đã đề ra giải pháp cụ thể, giải pháp thiết thực góp phần thúc đẩy mạnh hơn nữa phong trào khởi nghiệp, đổi mới.

Theo đó, ngày hội Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh năm 2023 đã diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/10/2023. Ngày hội được tổ chức với chuỗi các hoạt động như: Hội nghị ứng dụng thương mại điện tử trong kết nối cung cầu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh với thị trường trong nước và quốc tế; tập huấn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo theo mô hình kinh doanh thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số tỉnh Bắc Ninh; hội thảo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, diễn đàn chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh năm 2023...

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng, việc tổ chức các sự kiện Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Bắc Ninh năm 2023 nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; là cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp trao đổi những thuận lợi, tiềm năng, thách thức đối với tỉnh Bắc Ninh kết nối cung cầu các sản phẩm trong và tỉnh. Đây cũng là nơi khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; thúc đẩy tính sáng tạo, hăng say lao động của tuổi trẻ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh, của vùng và cả nước.

Với chủ đề “Techfest Bắc Ninh: Sáng tạo - Khát vọng tương lai”, Bắc Ninh mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các Hiệp hội Doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh để góp phần đưa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp sớm trở thành hiện thực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bắc Ninh: Phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Bắc Ninh năm 2023 là một cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành thực phẩm đặc sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo thống kê của Ban tổ chức, cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm nay đã có 59 hồ sơ tham dự. Tác giả lớn tuổi nhất là 78 tuổi, nhóm tác giả ít tuổi nhất là 17 tuổi. Các dự án, mô hình khởi nghiệp năm nay rất đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức khởi nghiệp, thể hiện tính sáng tạo trong lao động, sản xuất, trong dạy và học, khai thác và phát huy được các thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế số, kinh tế xanh. Đây chính là nhân tố mới góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, đáp ứng được yêu cầu và kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh trong việc thúc đẩy khoa học công nghệ và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của tỉnh; hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Bắc Ninh giàu đẹp, văn minh.

Tại ngày hội Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đã diễn ra diễn đàn “Chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Qua diễn đàn, các chuyên gia trong và ngoài nước, lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, lãnh đạo các sở, ngành tại địa phương đã tham gia đóng góp ý kiến để Bắc Ninh thực sự là điểm sáng trong cả nước về phát triển phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Từ đó, hình thành mối liên kết giữa các chuyên gia, các nhà tư vấn với các đơn vị quản lý, là cơ sở để đề xuất các biện pháp phối hợp, hỗ trợ các dự án, mô hình, ý tưởng khởi nghiệp, hình thành mối liên kết giữa các mô hình khởi nghiệp để trao đổi học hỏi kinh nghiệm và liên kết sản xuất.

Trên cơ sở phân tích kết quả, tồn tại, hạn chế, Diễn đàn đã đề ra giải pháp cụ thể, làm căn cứ quan trọng để cơ quan chủ trì và các đơn vị có liên quan tham khảo, tham mưu, kiến nghị đề xuất với tỉnh, một số cơ chế, chính sách, chủ trương, giải pháp thiết thực, góp phần thúc đẩy mạnh hơn nữa phong trào khởi nghiệp, đổi mới.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load