Thứ hai 06/05/2024 08:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Phấn đấu thu hút khoảng 100 dự án thứ cấp đầu tư vào các khu công nghiệp

09:03 | 14/01/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Bắc Ninh: Phấn đấu thu hút khoảng 100 dự án thứ cấp đầu tư vào các khu công nghiệp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sản xuất kinh doanh tại các KCN tăng trưởng khá

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2023, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh; duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.

Thông tin tại Hội nghị, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phúc cho biết, hoạt động xúc tiến đầu tư tại các KCN năm qua có nhiều đổi mới, thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn, nhất là vốn đầu tư nước ngoài. Năm 2023, Ban Quản lý các KCN đã cấp mới 140 dự án thứ cấp (trong đó, có 119 dự án FDI; 21 dự án trong nước) với tổng vốn đăng ký đầu tư 1.128,93 triệu USD, đạt 140% số dự án và đạt 148,8% về số vốn so với kế hoạch năm 2023 đề ra.

Bắc Ninh: Phấn đấu thu hút khoảng 100 dự án thứ cấp đầu tư vào các khu công nghiệp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải tặng bằng khen của UBND tỉnh và danh hiệu Lao động tiên tiến xuất sắc cho tập thể và cá nhân Ban Quản lý các KCN.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp KCN có mức ổn định và tăng trưởng khá; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 114% so với kế hoạch. Bên cạnh đó, công tác quản lý quy hoạch và xây dựng các KCN được Ban Quản lý các KCN chú trọng; kịp thời tham mưu điều chỉnh bổ sung KCN vào Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021 - 2050, tầm nhìn đến năm 2050. Thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý chất lượng công trình, quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình.

Phấn đấu thu hút vốn đầu tư khoảng 1.200 triệu USD

Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, năm 2024, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; siết chặt kỷ cương, kỷ luật; nâng cao đạo đức công vụ và xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu.

Bắc Ninh: Phấn đấu thu hút khoảng 100 dự án thứ cấp đầu tư vào các khu công nghiệp
Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, đôn đốc việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu KCN; hoàn thiện thủ tục thành lập đối với KCN Tiên Sơn mở rộng (phân khu Tân Hồng - Hoàn Sơn), KCN Quế Võ và Quế Võ mở rộng (khu phát triển và khu liền kề). Kịp thời tiếp nhận kiến nghị và tham mưu giải quyết, tháo gỡ cho các doanh nghiệp sản xuất trong các KCN cũng như thu hút lựa chọn các nhà đầu tư mới.

Theo đó, kế hoạch năm 2024 của Ban Quản lý các KCN là phấn đấu thu hút khoảng 100 dự án thứ cấp đầu tư vào các KCN với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh đạt khoảng 1.200 triệu USD.

Dự kiến giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.250.000 tỷ đồng, doanh thu là 1.350.000 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu là 36 tỷ USD; giá trị nhập khẩu là 29 tỷ USD; nộp ngân sách thông qua các khoản thuế khoảng 12.000 tỷ đồng; số lao động của các doanh nghiệp trong các KCN đạt khoảng 308.000 người (tăng khoảng 8.000 người so với năm 2023); đối với các KCN mới, trước khi đi vào hoạt động sẽ đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Ban Quản lý các KCN tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời, thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và phân tích, dự báo những khó khăn, thách thức trong năm 2024.

Bắc Ninh: Phấn đấu thu hút khoảng 100 dự án thứ cấp đầu tư vào các khu công nghiệp
Năm 2023, Ban Quản lý các KCN đã cấp mới 140 dự án thứ cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ động tình hình, lường trước các tình huống để có phương án thích ứng phù hợp; tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2023; tập trung cao cho công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp; tăng cường công tác quản lý quy hoạch và xây dựng các KCN; phối hợp với các chủ đầu tư hạ tầng KCN tiếp tục thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư lớn, qua đó khẳng định vị thế, môi trường đầu tư hấp dẫn của vùng đất Kinh Bắc như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải chỉ đạo Ban Quản lý các KCN chú trọng quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động của các doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 để người lao động có một cái Tết đủ đầy, ấm áp.

Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Ban Quản lý các KCN được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trà Vinh: Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh trúng nhiều gói thầu “khủng”

    (Xây dựng) – Chỉ tính 07 gói thầu do Công ty TNHH Tư vấn đấu thầu Cửu Long Trà Vinh mời thầu, Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh đều trúng.

  • Các tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu

    (Xây dựng) - Hồ sơ mời thầu phải quy định về tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu bao gồm tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm; tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật; xác định giá thấp nhất (đối với trường hợp áp dụng phương pháp giá thấp nhất); tiêu chuẩn xác định giá đánh giá (đối với trường hợp áp dụng phương pháp giá đánh giá).

  • Bài 1: Hà Nội - Vĩnh Phúc - Bắc Ninh sẽ gắn với phát triển vành đai công nghiệp, đô thị, dịch vụ

    (Xây dựng) – Ngày 4/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 368/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch). Trong đó, 3 cụm động lực phát triển kinh tế là Hà Nội - Vĩnh Phúc - Bắc Ninh sẽ gắn với phát triển vành đai công nghiệp, đô thị, dịch vụ.

  • Phê duyệt Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

  • Thái Bình: Cần đẩy nhanh triển khai xây dựng dự án Nhà máy nhiệt điện LNG

    (Xây dựng) - Dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình nằm trong Quy hoạch Trung tâm Điện - Khí LNG xây dựng tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Dự án do Tập đoàn Tokyo gas, Công ty Điện lực Kyuden của Nhật Bản và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam là nhà đầu tư, với quy mô công suất 1.500MW. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD, sử dụng công nghệ sản xuất điện bằng tuabin khí, chu trình hỗn hợp hiện đại và có hiệu suất cao, nhiên liệu sử dụng chính là khí thiên nhiên hóa lỏng nhập khẩu.

  • Lào Cai: Xem xét xử lý trách nhiệm các chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) - Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Thông báo số 108/TB-VPUBND về tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản (kể cả chương trình mục tiêu quốc gia), công tác chuẩn bị đầu tư năm 2024 và giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load