Thứ tư 26/06/2024 19:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng lên

21:33 | 17/06/2024

(Xây dựng) – Bắc Ninh đang ngày càng khẳng định là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2024 (tính đến đầu tháng 6), tỉnh đã thu hút thêm hơn 200 dự án đầu tư nước ngoài đăng ký mới, tăng đột biến 88,8% so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh: Niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng lên
Ông Vũ Minh Giang - quyền Cục trưởng Cục Thống kê Bắc Ninh: Dự kiến, vốn đầu tư sẽ tăng trở lại trong 6 tháng cuối năm, tạo đà bứt phá cho tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thông tin tại buổi họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024 của tỉnh Bắc Ninh vào chiều 17/6/2024, ông Vũ Minh Giang - quyền Cục trưởng Cục thống kê Bắc Ninh cho biết, dòng vốn FDI đổ vào Bắc Ninh tăng mạnh. Trong đó, các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore chiếm đa số trong số các dự án mới. Vốn đăng ký mới cũng tăng đáng kể, đạt 660,9 triệu USD, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, các dự án đầu tư nước ngoài hiện hữu cũng được điều chỉnh tăng là 445,6 triệu USD (tăng 148,5 triệu USD). Hoạt động góp vốn, mua cổ phần cũng diễn ra sôi động với 24 lượt góp vốn, mua cổ phần, tăng 6 lượt so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, theo quyền Cục trưởng Cục thống kê Bắc Ninh, trong khi vốn đầu tư nước ngoài tăng mạnh, vốn đầu tư trong nước lại giảm 34,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 5.606 tỷ đồng. Điều này cho thấy các nhà đầu tư trong nước vẫn còn thận trọng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

Bắc Ninh: Niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng lên
Bắc Ninh đang ngày càng khẳng định là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Vũ Minh Giang - Quyền Cục trưởng Cục Thống kê Bắc Ninh khẳng định: Mặc dù vốn đầu tư trong nước giảm, nhưng tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có xu hướng phục hồi ở nhiều ngành, lĩnh vực. Dự kiến, vốn đầu tư sẽ tăng trở lại trong 6 tháng cuối năm, tạo đà bứt phá cho tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của vốn đầu tư nước ngoài vào Bắc Ninh cho thấy tỉnh đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Với môi trường đầu tư thông thoáng, cơ sở hạ tầng hiện đại và lực lượng lao động dồi dào, Bắc Ninh được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều dự án đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load