Thứ tư 11/09/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Không để ai bị bỏ lại phía sau

21:47 | 10/09/2024

(Xây dựng) - Bão số 3 đã gây ra hậu quả nặng nề trên khắp cả nước. Tại Bắc Ninh, nhiều khu nhà tại ven sông Cầu, thành phố Bắc Ninh và huyện Yên Phong cũng bị ngập lụt nghiêm trọng. Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Bắc Ninh: Không để ai bị bỏ lại phía sau
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn: Chính quyền sẽ nỗ lực hết sức để sớm xây dựng khu tái định cư, mang lại nơi ở an toàn hơn cho bà con.

Dự án tái định cư 5,3ha hỗ trợ người dân vùng lũ

Mưa lũ nghiêm trọng do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra khiến nhiều gia đình, đặc biệt là các hộ dân ngoài bãi sông Cầu đã phải khẩn trương sơ tán. Tại khu Vạn Phúc, phường Vạn An, nơi 29 hộ dân có nhà bị ngập đã được chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kịp thời hỗ trợ di dời đến nơi an toàn tại nhà văn hóa khu phố.

Trước tình hình trên, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp thị sát các khu vực ngập lụt ven sông Cầu vào sáng 10/9. Thấu hiểu những mất mát to do thiên tai, bão lũ mà 29 hộ dân phải gánh chịu, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã ân cần thăm hỏi, động viên và cam kết: Chính quyền sẽ nỗ lực hết sức để sớm xây dựng khu tái định cư, mang lại nơi ở an toàn hơn cho bà con. Trong lúc này, mong bà con yên tâm với sự chăm lo của chính quyền địa phương.

Trước 29 hộ dân, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh cũng chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo thành phố Bắc Ninh hỗ trợ người dân với mức đền bù tối đa nhất với khu tái định cư khi được xây xong; tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cũng tại buổi thăm hỏi, động viên bà con, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu đã chia sẻ thêm về dự án tái định cư có diện tích rộng 5,3ha đang được triển khai. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định người dân sẽ sớm được an cư và ổn định.

Bắc Ninh: Không để ai bị bỏ lại phía sau
Thay mặt 29 hộ dân có nhà bị ngập do bão số 3, ông Nguyễn Bá Tho xúc động, bày tỏ sự vui mừng và lòng biết ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thành phố.

Thay mặt người dân, ông Nguyễn Bá Tho xúc động, bày tỏ sự vui mừng và lòng biết ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Bắc Ninh. Đặc biệt là sự động viên trực tiếp từ Bí thư Tỉnh ủy. Đại diện cho bà con, ông chia sẻ: “Chúng tôi mong sớm có được chỗ ở an toàn, khang trang hơn”.

Bắc Ninh: Không để ai bị bỏ lại phía sau
Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà động viên hộ dân bị ngập do bão số 3, ở thôn giáo xứ Đồng Nhân, xã Hoà Tiến, huyện Yên Phong trưa 10/9.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Trong chuyến thị sát tại huyện Yên Phong, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã thăm, tặng quà cho cụ Lê Thị Nguyễn (sinh năm 1948) và bà Lê Thị Khuyên (sinh năm 1951) ở thôn Diên Lộc, xã Hòa Tiến thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà hộ ông Nguyễn Văn Quế, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt của thôn giáo xứ Đồng Nhân, xã Hòa Tiến bị ảnh hưởng của bão lũ.

Bắc Ninh: Không để ai bị bỏ lại phía sau
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi thăm hỏi động viên tặng quà hộ gia đình bà Lê Thị Khuyên (sinh năm 1951) ở thôn Diên Lộc, xã Hòa Tiến thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với người dân ở thôn giáo xứ Đồng Nhân, xã Hoà Tiến, huyện Yên Phong, ông Nguyễn Văn Trung, một người dân ở đây cho biết: “Mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại cho bà con quá. Gia đình tôi có 7 người trong đó có mẹ già. Con lớn đang học ở ngoài Hà Nội, còn các bạn nhỏ thì hàng ngày bố mẹ phải chèo xuồng để đưa đi học. Khu vực xã Hoà Tiến, huyện Yên Phong, nước dâng lên từ tối 9/9 nhưng đến 8h sáng 10/9 thì nước ngập vào cả thôn. Có nhà nước ngập vào đến ngang lưng. Có nhà thì nước ngập đến lưng chừng sân, nhưng cũng phải chèo thuyền mới có thể vào nhà được. Nay bà con rất vui khi được lãnh đạo tỉnh trực tiếp quan tâm”.

Bắc Ninh: Không để ai bị bỏ lại phía sau
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh thăm hỏi người dân tại thôn Diên Lộc, xã Hòa Tiến và động viên bà con an tâm, chính quyền sẽ luôn có những sự trợ giúp kịp thời.

Tại buổi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận sự nỗ lực của các cấp chính quyền, đồng thời yêu cầu các địa phương cần tập trung cao độ hỗ trợ người dân. Đối với thành phố Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần khẩn trương xây dựng các khu tái định cư để di dời người dân đến nơi an toàn, ổn định cuộc sống và phát triển sản xuất. Đối với huyện Yên Phong, Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm, chăm lo thường xuyên, kịp thời đến các hộ nghèo, neo đơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bắc Ninh: Không để ai bị bỏ lại phía sau
Toàn cảnh khu vực xã Hoà Tiến, huyện Yên Phong, nước dâng lên từ tối 9/9 nhưng đến 8h sáng 10/9 thì nước ngập vào cả thôn. (Ảnh: Hữu Phát)

Không chỉ có sự vào cuộc của các cấp chính quyền, người dân Bắc Ninh cũng nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các tổ chức, cá nhân. Tại các buổi thăm hỏi, lãnh đạo tỉnh đã trao 36 suất quà cho các hộ bị ảnh hưởng bởi bão lũ. UBND thành phố Bắc Ninh và huyện Yên Phong cũng đã trao nhiều phần quà cho các hộ dân gặp khó khăn.

Trong khó khăn, những hình ảnh ấm lòng về tình người đã được lan tỏa. Bão lũ tuy gây ra nhiều thiệt hại, nhưng cũng là dịp để chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Với sự hỗ trợ kịp thời từ các cấp chính quyền và sự chung tay của cộng đồng, người dân vùng chịu ảnh hưởng bởi lũ của tỉnh Bắc Ninh sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load