(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức cuộc họp đóng góp ý kiến vào vào các dự thảo: Kế hoạch triển khai dự án; Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo; Quyết định thành lập Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Dự án đường vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh.
Toàn cảnh cuộc họp. |
Dự án đường vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh có chiều dài khoảng 35,3 km thuộc địa phận 4 huyện, thành phố: Thuận Thành (18,5 km); Gia Bình (0,65km); Quế Võ (6,5km) và thành phố Bắc Ninh (9,7km). Tổng vốn đầu tư dự kiến 5.274 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 2.110 tỷ đồng, ngân sách địa phương 3.164 tỷ đồng), trong đó vốn giải phóng mặt bằng là 2.480 tỷ đồng, đầu tư hệ thống đường đô thị song hành 2.794 tỷ đồng.
Đại diện các đơn vị liên quan báo cáo quy mô tiêu chuẩn, kỹ thuật dự án; các vướng mắc và đề xuất điều chỉnh hướng tuyến; công trình cầu, công tác giải phóng mặt bằng; dự thảo Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo, Kế hoạch triển khai thực hiện dự án, Quyết định thành lập Tổ giúp việc Ban chỉ đạo; vị trí điểm tập kết rác thải xây dựng. Tại hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến: Hướng giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cũng như trong quá trình triển khai thực hiện dự án; làm rõ quy chế, trách nhiệm các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc.
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Dự án nhấn mạnh: Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 là công trình lớn, có ý nghĩa quan trọng, có tính liên vùng, kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng, đặc biệt mở ra dư địa và không gian phát triển mới của tỉnh Bắc Ninh.
Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, nhanh nhưng hết sức kỹ lưỡng, yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến của các đại biểu, kiện toàn, bổ sung Ban chỉ đạo; hoàn thiện Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo và Kế hoạch triển khai thực hiện dự án theo các mốc thời gian đã được xác lập. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh khẩn trương giao chủ đầu tư theo thẩm quyền bảo đảm về năng lực, nhân lực; thành lập Hội đồng giải phóng mặt bằng; điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất cho phù hợp.
Các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan đến hướng tuyến, mốc, trên tinh thần không phát sinh tổng mức đầu tư, hạn chế liên quan đến các công trình di tích lịch sử, văn hóa; nghiên cứu, tham mưu cân đối nguồn vốn để thực hiện dự án và quy hoạch về các điểm giao cắt, nhất là quy hoạch không gian phát triển công nghiệp đô thị xung quanh đường vành đai 4.
Mai Thu
Theo