Chủ nhật 15/09/2024 18:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Đoàn kết vượt qua bão số 3

15:29 | 15/09/2024

(Xây dựng) - Bắc Ninh vừa trải qua cơn bão số 3 lịch sử, mạnh nhất 30 năm qua, để lại nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tinh thần đoàn kết đã giúp Bắc Ninh kiên cường vượt qua những khó khăn này.

Bắc Ninh: Đoàn kết vượt qua bão số 3
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cùng Đoàn công tác đã có mặt ngay tại khu vực bị cô lập của xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong để có những nắm bắt, chỉ đạo kịp thời.

Ngay từ khi nhận được những thông tin đầu tiên về cơn bão, cả hệ thống chính trị của tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc với tinh thần khẩn trương, quyết liệt. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống bão lụt. Các lực lượng vũ trang, công an, dân quân tự vệ đã có mặt ở khắp các địa bàn, sẵn sàng ứng cứu, giúp đỡ người dân.

Bắc Ninh: Đoàn kết vượt qua bão số 3
Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn cùng đoàn đi kiểm tra, động viên nhân dân tại các khu vực bị ảnh hưởng và thiệt hại do mưa to, lũ dâng cao tại thôn Tân Tiến, xã Cao Đức, huyện Gia Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, không chỉ có sự vào cuộc của các cấp chính quyền, người dân Bắc Ninh cũng thể hiện một tinh thần tự giác, trách nhiệm cao. Mọi người đã chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ tài sản, nhà cửa, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Những hình ảnh người dân cùng nhau gia cố đê điều, di chuyển đồ đạc, giúp đỡ người già, trẻ em... đã trở thành biểu tượng đẹp về tình người, về sức mạnh cộng đồng.

Đặc biệt, chúng ta không thể không nhắc đến sự hỗ trợ quý báu từ các tỉnh, thành phố bạn, các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp. Những chuyến xe chở hàng cứu trợ, những lời động viên, chia sẻ đã tiếp thêm sức mạnh, giúp người dân Bắc Ninh vững tin hơn trong cuộc chiến chống bão lũ.

Bắc Ninh: Đoàn kết vượt qua bão số 3
Với phương châm "4 tại chỗ", Bắc Ninh đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị để giải quyết sự cố sạt lở mái đê tại 3 xã trên địa bàn huyện là Đông Phong, Long Châu và Trung Nghĩa.

Nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, Bắc Ninh đã xuất sắc vượt qua cơn bão số 3. Dù vẫn còn những thiệt hại về vật chất, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta đã bảo vệ được tính mạng và sức khỏe của người dân. Đây là thành quả đáng tự hào, thể hiện rõ nét bản lĩnh, ý chí và sức mạnh của người Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Đoàn kết vượt qua bão số 3
Hình ảnh đắp đê xuyên đêm để ngăn ngừa sự cố đê điều đã thể hiện sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân.

Qua thử thách này, chúng ta càng thêm trân trọng những giá trị tốt đẹp của tình người, của sự đoàn kết, tương trợ. Chúng ta cũng nhận ra rằng, thiên tai có thể gây ra những thiệt hại to lớn, nhưng không thể khuất phục được ý chí, nghị lực của con người.

Trước nỗ lực hết mình trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão lũ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực hết mình trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão lũ. Cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các tỉnh, thành phố bạn, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp.

Bắc Ninh: Đoàn kết vượt qua bão số 3
Hậu bão số 3, các lực lượng chức năng và nhân dân Bắc Ninh đang nỗ lực khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh gửi gắm: “Chúng ta đã cùng nhau vượt qua một thử thách lớn, tôi tin rằng, với tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường, Bắc Ninh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vững bước trên con đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Cơn bão số 3 đã đi qua, nhưng những bài học kinh nghiệm quý báu sẽ còn mãi. Chúng ta sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá, hoàn thiện các phương án phòng, chống thiên tai, nâng cao năng lực ứng phó với các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load