Thứ tư 11/09/2024 15:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Bắc Ninh: Cầu Đáp Cầu tạm dừng hoạt động đường bộ, đường thủy do mưa lũ

11:52 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mực nước sông Cầu đang dâng cao gây nguy hiểm cho cầu Đáp Cầu, để đảm bảo an toàn, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện giao thông đường bộ, qua cầu Đáp Cầu theo hướng từ Bắc Ninh đi Bắc Giang, bắt đầu từ 10h30 ngày 11/9.

Bắc Ninh: Cầu Đáp Cầu tạm dừng hoạt động đường bộ, đường thủy do mưa lũ
Cấm toàn bộ phương tiện giao thông đường bộ qua cầu Đáp Cầu theo hướng từ Bắc Ninh đi Bắc Giang.

Cầu Đáp Cầu là một cây cầu quan trọng phục vụ cả giao thông đường bộ và đường sắt. Tuy nhiên, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, các biện pháp hạn chế giao thông đã được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng.

Phương án phân luồng với đường bộ: Các phương tiện đi từ thành phố Bắc Ninh đi Bắc Giang sẽ được phân luồng qua ĐT.295B, sử dụng cầu Thị Cầu để vượt sông.

Đường thủy: Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cũng đã ra thông báo hạn chế giao thông đường thủy nội địa qua cầu Đáp Cầu, cầu Hồ và một số cầu đường sắt khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Lệnh hạn chế này có hiệu lực từ 17h30 ngày 10/9 và sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới.

Tại Bắc Ninh, khu vực luồng qua khoang thông thuyền cầu Đáp Cầu (lý trình Km 36+000 sông Cầu) và cầu Hồ (lý trình Km 31+000 sông Đuống) sẽ bị hạn chế.

Tất cả các phương tiện thủy, trừ các phương tiện phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và điều tiết giao thông, đều bị cấm lưu thông qua các khu vực này.

Các phương tiện thủy nội địa khi đi đến khu vực trên phải tuân thủ tuyệt đối sự hướng dẫn của lực lượng chức năng và chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Người dân được khuyến cáo nên theo dõi chặt chẽ các thông tin về tình hình mưa lũ và tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của chính quyền địa phương. Đồng thời, người dân cần hạn chế di chuyển qua các khu vực nguy hiểm và chủ động phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Để biết thêm thông tin chi tiết về tình hình giao thông và các biện pháp ứng phó mưa lũ, người dân có thể liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương hoặc theo dõi các kênh thông tin chính thống.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Cần có phương án tăng cường bảo vệ công trình cầu vượt sông

    (Xây dựng) - Nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong diễn biến thời tiết mưa lũ phức tạp, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có phương án tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình cầu vượt sông và phòng tránh chướng ngại vật va trôi.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load