Thứ ba 30/04/2024 08:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Lên kế hoạch xây dựng tuyến phố đi bộ trên đường bao Sông Cầu

09:02 | 17/07/2023

(Xây dựng) - Nhằm từng bước xây dựng đô thị văn minh, hiện đại; tạo điểm nhấn thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch, tỉnh Bắc Kạn đang gấp rút triển khai lập Đề án xây dựng phố đi bộ, phố ẩm thực tại thành phố Bắc Kạn.

Bắc Kạn: Lên kế hoạch xây dựng tuyến phố đi bộ trên đường bao Sông Cầu
Thành phố Bắc Kạn đang phối hợp với các ngành triển khai xây dựng phố đi bộ, để tạo động lực cho kinh tế du lịch phát triển.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra mục tiêu “Xây dựng thành phố Bắc Kạn trở thành đô thị xanh - sạch - văn minh, phấn đấu đến năm 2025 cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại II”. Theo đó, thành phố Bắc Kạn đặt ra mục tiêu đến năm 2030 đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Cuối năm 2022, sau khi khảo sát hiện trường và nghe các đơn vị liên quan báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Bắc Kạn và các Sở, ngành liên quan phối hợp xây dựng Đề án xây dựng tuyến phố đi bộ.

Mới đây nhất, tại cuộc kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, diễn ra sáng 13/7/2023, ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã chỉ đạo thành phố Bắc Kạn sớm phối hợp với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên phương án thí điểm phố đi bộ để tạo động lực cho kinh tế du lịch phát triển.

Theo các nhà chuyên môn, xây dựng tuyến phố đi bộ cần chọn ra được địa điểm phù hợp, thiết kế, quy hoạch phù hợp, được sự đồng thuận cao của người dân; cùng với đó là đầu tư cải tạo, tu bổ nhà cửa, vỉa hè; bố trí điểm dừng, đỗ xe ôtô, xe máy một cách hợp lý, khoa học; đầu tư không gian tổ chức sự kiện, hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật…

Nhiều địa điểm để xây dựng tuyến phố đi bộ, khu phố ẩm thực đã nằm trong tầm ngắm của các cơ quan chức năng như: Đường Thanh Niên (phường Sông Cầu), đường đê bao Bắc Sông Cầu, thôn Phặc Tràng, xã Dương Quang.

Theo khảo sát, đường Thanh niên từ tổ 1 đến tổ 10 phường Sông Cầu dài khoảng 800m là con đường có không gian đẹp, sát bờ sông Cầu, kết nối với đường Võ Nguyên Giáp, cầu Đội Kỳ và đường Bắc Sông Cầu, khu vực quảng trường Trung tâm Văn hóa tỉnh. Tại đây, từ lâu đã hình thành phố ăn uống khá sầm uất.

Một lựa chọn khác là đối diện đường Thanh Niên, phía bên kia sông là đường Bắc Sông Cầu, xuất phát từ cầu Phà, chạy dọc bờ sông và dẫn vào hồ chứa nước Nặm Cắt. Nơi đây không gian thoáng đãng, trong lành, xa khu đông dân cư.

Trên thực tế, những năm gần đây, diện mạo đô thị của thành phố Bắc Kạn đã được đầu tư và có nhiều đổi mới; đời sống mọi mặt của người dân từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, các công trình dự án lớn, trọng điểm để phục vụ nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của người dân vẫn còn thiếu. Vì thế, Đề án xây dựng phố đi bộ, phố ẩm thực tại thành phố Bắc Kạn đang được nhiều người dân địa phương mong đợi.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load