Thứ sáu 29/03/2024 17:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Hà (Lào Cai): Tà Chải quyết tâm không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn

10:27 | 27/02/2020

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND xã Tà Chải đã thực hiện theo Kế hoạch số 30/KH- BCĐ ngày 11/2/2020 của Ban chỉ đạo huyện Bắc Hà về việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra.

bac ha lao cai ta chai quyet tam khong de dich covid 19 xam nhap vao dia ban
Huyện đoàn Bắc Hà phát 1.000 khẩu trang y tế cho bà con tại chợ Cốc Ly.

Qua ghi nhận, tại xã Tà Chải hiện có 9 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, tất cả các trường hợp này đều là công dân đi lao động từ Trung Quốc trở về. Bước đầu xã đã tiến hành phương án cách ly để đảm bảo an toàn cho người dân. Trong đó có 4 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai; 5 trường hợp theo dõi tại nhà.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND xã Tà Chải đã chủ động triển khai những phương án phòng chống dịch chặt chẽ. Ông Vàng Đình Vy - Phó Chủ tịch UBND xã Tà Chải cho biết, nhằm đẩy mạnh công tác tránh dịch, xã đã thực hiện tốt theo chỉ đạo của UBND huyện Bắc Hà, qua đó tích cực tuyên truyền đầy đủ đến người dân nghiêm túc chấp hành các phương án phòng chống dịch như: Giữ ổn định hoạt động sản xuất của xã, tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch trên địa bàn. Qua đó, khẳng định trên xã Tà Chải chưa có trường hợp nào nhiễm dịch.

Cụ thể, về công tác chỉ đạo, xã đã tiến hành ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND về các tình huống phòng, chống dịch; thông báo đến người dân số điện thoại đường dây nóng trong trường hợp khẩn cấp, thành lập Tổ cơ động phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19.

Qua chỉ đạo, lực lượng Công an xã thực hiện quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng, đặc biệt là khách du lịch đến từ các nước có dịch vào địa phương. Hằng ngày có báo cáo, gửi danh sách về Trạm y tế xã để có kế hoạch quản lý, giám sát và theo dõi nghiêm ngặt. Đồng thời, đối với những biện pháp chuyên môn, xã chỉ đạo Trạm Y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch lây lan trên địa bàn. Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của xã 1 lần/ ngày cho người dân có phương án chuẩn bị kịp thời.

bac ha lao cai ta chai quyet tam khong de dich covid 19 xam nhap vao dia ban
Một bộ phận lớn người dân Bắc Hà đã chủ động đeo khẩu trang khi xuống chợ.

Tại các Hội nghị giao ban, Hội nghị tuyên vận và các thôn bản, xã đã tích cực tuyên truyền về tiêm chủng mở rộng, thăm khám, tư vấn trực tiếp cho các hộ gia đình về phòng chống dịch bệnh. Qua tuyên truyền trực quan, xã thực hiện treo 20 pano tại các điểm như: Trụ sở UBND xã, các trường học, Trạm Y tế, 6 thôn và cấp phát 538 tờ rơi cho các hộ dân trên địa bàn xã.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ từ cấp Đảng uỷ, chính quyền, Ban chỉ đạo và các ban, ngành, đoàn thể, Trạm Y tế, các đơn vị trường học. UBND xã Tà Chải cùng phối hợp với chính quyền địa phương, có những biện pháp xử lý theo quy định đối với những trường hợp tung tin đồn giả mạo, sai sự thật về tình hình dịch bệnh, tránh gây hoang mang dư luận. Phát hiện kịp thời những nghi ngờ người nhiễm bệnh, giảm thiểu tối đa việc những trường hợp nhiễm Covid-19 và luôn theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Cũng như có những phương án phòng bệnh, cách ly đối với những trường hợp nghi nhiễm.

Thuỵ Khanh – Hải Châu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load