Thứ tư 16/10/2024 16:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang: Xem xét trách nhiệm với người đứng đầu nếu không xử lý dứt điểm các tồn tại về PCCC đối với nhà trọ, nhà nhiều tầng

12:01 | 16/10/2024

(Xây dựng) - Theo Công văn số 5905/UBND-NC của UBND tỉnh Bắc Giang vừa được ban hành, tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm, hạ danh hiệu thi đua đối với tập thể, cá nhân và người đứng đầu nếu vẫn để tình trạng chủ cơ sở chậm khắc phục, tỷ lệ cơ sở khắc phục xong tồn tại, thiếu sót thấp về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Bắc Giang: Xem xét trách nhiệm với người đứng đầu nếu không xử lý dứt điểm các tồn tại về PCCC đối với nhà trọ, nhà nhiều tầng
Một khu nhà trọ ở Khu công nghiệp Quang Châu, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 11/7/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng hành cùng lực lượng Công an giám sát, hướng dẫn, đôn đốc các chủ cơ sở, chủ nhà trọ tổ chức khắc phục tồn tại, thiếu sót về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Đồng thời, sẽ xem xét trách nhiệm, hạ danh hiệu thi đua đối với tập thể, cá nhân và người đứng đầu nếu vẫn để tình trạng chủ cơ sở chậm khắc phục, tỷ lệ cơ sở khắc phục xong tồn tại, thiếu sót thấp.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương cần giao nhiệm vụ rõ ràng, có lộ trình, thời hạn hoàn thành từng nội dung nhiệm vụ đối với các đơn vị trực thuộc. Phân công cán bộ trực tiếp xuống cơ sở, tổ chức các hội nghị phổ biến, hướng dẫn cho người dân, chủ cơ sở và chủ hộ gia đình khắc phục tồn tại, thiếu sót về PCCC và CNCH theo hướng dẫn tại Công văn số 2354/UBND-NC ngày 09/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh, về việc áp dụng một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thuê trọ và Công văn số 2580/SXD-GĐXD ngày 06/8/2024 của Sở Xây dựng Bắc Giang, về nâng cao điều kiện an toàn cháy cho nhà và công trình hiện hữu. Các giải pháp phải được hoàn thành xong trước ngày 30/3/2025; sau ngày 30/3/2025, những cơ sở chưa khắc phục xong phải yêu cầu dừng hoạt động, tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động.

UBND tỉnh Bắc Giang giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh; đề xuất biểu dương, khen thưởng những cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt, phê bình, xem xét hạ xếp loại thi đua năm 2024 đối với tập thể, cá nhân thực hiện chưa tốt; xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm hoặc buông lỏng quản lý về công tác PCCC để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng. Thường xuyên tổng hợp kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load