Chủ nhật 05/05/2024 07:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Việc thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ gặp nhiều khó khăn

09:50 | 13/12/2023

(Xây dựng) – Trong phiên trả lời chất vấn tại hội trường nằm trong nội dung chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đang chậm triển khai, tuy nhiên việc thu hồi gặp nhiều khó khăn.

Bắc Giang: Việc thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ gặp nhiều khó khăn
“Siêu” dự án Cụm cảng hàng hóa tổng hợp, chế biến than, khu liên hợp chế tạo thiết bị cơ khí, sản xuất gỗ MDF của Công ty Cổ phần Thiên Lâm Đạt tại huyện Lục Ngạn nhiều năm chậm triển khai.

Theo đó, đại biểu Trần Thị Vượng - Tổ đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang khu vực huyện Yên Thế chất vấn về đầu tư bên ngoài các khu, cụm công nghiệp còn nhiều dự án chậm tiến độ, một số dự án gia hạn nhiều lần, nhưng đến nay chưa hoàn thành; có dự án đã hết thời gian thực hiện nhưng chủ dự án không thực hiện thủ tục gia hạn theo quy định... nhưng cơ quan chức năng không kịp thời kiểm tra, phát hiện xử lý.

Giải trình về nội dung trên, bà Bùi Thị Thu Thủy - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang có 1.432 dự án bên ngoài các khu công nghiệp còn hiệu lực, trong đó có 1.254 dự án đầu tư trong nước và 178 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 88.065 tỷ đồng và 1.363,8 triệu USD. Hiện nay còn một số dự án đầu tư triển khai thực hiện còn chậm so với tiến độ được chấp thuận. Tuy nhiên, việc thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ nêu trên gặp nhiều khó khăn.

Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường và nâng cao chất lượng công tác hậu kiểm, thông qua đó tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư và xử lý kiên quyết đối với các dự án có vi phạm.

Siết chặt việc thực hiện quy định về chế độ báo cáo tình hình thực hiện dự án, báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thông qua đó, kịp thời phát hiện và kiểm tra, xử lý đối với các dự án có dấu hiệu chậm tiến độ đã được chấp thuận.

Chủ động tích cực rà soát, đề xuất danh mục dự án cần thanh tra, kiểm tra hàng năm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố trong việc kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của các dự án sau khi được chấp thuận đầu tư.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load