Thứ năm 12/12/2024 23:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang: Vì sao cầu Đồng Việt chưa thể thông xe theo dự kiến?

15:05 | 17/10/2024

(Xây dựng) – Theo dự kiến, tỉnh Bắc Giang sẽ thông xe và đưa vào sử dụng cầu Đồng Việt trong tháng 9/2024. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, công trình này chưa thể “về đích” như kỳ vọng.

Bắc Giang: Vì sao cầu Đồng Việt chưa thể thông xe theo dự kiến?
Trước đó, tỉnh Bắc Giang phấn đấu thông xe kỹ thuật vào đầu tháng 9, vượt tiến độ gần 4 tháng so với kế hoạch (24/12/2024).

Mới đây, tại Hội nghị thông tin báo chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm quý IV/2024, đại diện tỉnh Bắc Giang đã lý giải nguyên nhân khiến dự án cầu Đồng Việt chưa thể thông xe như dự kiến.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay các nhà thầu tập trung thi công, dự kiến đến ngày 18/10 sẽ thảm mặt cầu, đến ngày 31/12/2024 cơ bản hoàn thành.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang rất quan tâm, chỉ đạo các bên liên quan động viên, hỗ trợ các đơn vị thi công cố gắng hợp long cầu Đồng Việt đảm bảo tiến độ, kỹ thuật.

Trong tuần này, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ dự án cầu Đồng Việt. Hiện gói thầu thi công cầu cơ bản đã hoàn thành. Song công tác giải phóng mặt bằng tại đường dẫn lên cầu vẫn chưa thực hiện xong do một số hộ dân xây nhà trên đất nông nghiệp.

Dự án cầu Đồng Việt được khởi công xây dựng vào ngày 24/6/2022, đây được coi là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn 2022 -2025. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và trái phiếu chính quyền địa phương. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Cầu Đồng Việt dài hơn 730m, kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 22,5m. Phần cầu chính gồm 2 nhịp dây văng, một mặt phẳng, phần cầu dẫn gồm 14 nhịp Super T. Phần đường dẫn lên cầu hai bên dài khoảng 7,86km, quy mô đường cấp II đồng bằng, nền 22m, mặt đường 21,5m.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường tại dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau

    (Xây dựng) - Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (BĐSCL) có điều kiện đặc thù là vùng đất yếu, nguồn vật liệu sử dụng đắp nền cho các dự án giao thông là cát sông. Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng hệ thống đập thuỷ điện tại thượng nguồn từ nhiều năm trở lại đây đã khiến việc bồi lắng phù sa tại khu vực BĐSCL giảm đáng kể và có xu hướng ngày càng khan hiếm. Vì vậy, lựa chọn nguồn cát biển thay thế cát sông đang được nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

  • Bình Định: Sạt lở đèo An Khê do mưa lớn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, tại khu vực đèo An Khê (nút giao thông nối hai tỉnh Bình Định - Gia Lai) mưa lớn kéo dài khiến đoạn đường đang thi công trên đèo bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

  • Bài 2: Đề xuất giải pháp đột phá cho chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 24 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Nhiều đề xuất thiết thực đã được đưa ra, bao gồm hoàn thiện khung pháp lý, đầu tư hạ tầng công nghệ và bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhằm tạo đột phá cho quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

  • Hậu Giang có tân Bí thư Tỉnh ủy

    (Xây dựng) – Chiều 12/12, Tỉnh ủy Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo Quyết định số 1729-QĐNS/TW của Ban Chấp hành Trung ương chuẩn y Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2020-2025.

  • Bài 1: Sắp xếp tinh gọn bộ máy, hướng tới đô thị loại I năm 2025

    (Xây dựng) – Sáng 11/12, Kỳ họp thứ 24 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, vừa kết thúc thành công sau 2,5 ngày làm việc (từ ngày 9-11/12) với nhiều nội dung quan trọng.

  • Một số kiến nghị liên quan đến Chương trình phát triển đô thị Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030

    (Xây dựng) - Chương trình phát triển đô thị (Chương trình PTĐT) thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030 đã được HĐND thành phố thông qua tại Nghị quyết số 78/HĐND ngày 15/12/2022 và UBND thành phố ban hành Quyết định số 3431/UBND ngày 30/12/2022. Tuy nhiên đến nay kết quả thực hiện Chương trình PTĐT cho thấy một số chỉ tiêu chính đã đề ra rất khó hoàn thành.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load